28 ก.ค. 2023 เวลา 09:04 • ท่องเที่ยว
ฟาร์มลุงรีย์ Uncleree Farm

เดินไปดูฟาร์มเห็ดในเมือง "ฟาร์มลุงรีย์" ฟาร์มที่มีมากกว่าเห็ด 🍄🧐

เวลามิ้นหาที่เที่ยว มิ้นจะหาใน Google Map แหละทุกคน จะไล่ดูโซนที่ใกล้บีทีเอส โดยเริ่มจากสถานีที่ใกล้กับที่ที่เราจะเดินทางไปอยู่แล้ว หรือถ้าวันไหนจะไม่ได้ออกไปทำงานที่ไหน ก็หาใกล้ๆบ้านดู
1
แต่ครั้งนี้หาไว้ตั้งแต่ก่อนไปภูมิใจการ์เด้นแล้ว ตอนนั้นจะต้องไปทำงานแถว BTS ตลาดพลู ก็เลยเลื่อนหาไปเรื่อยๆ ตรงไหนเป็นพื้นที่สีเขียวก็จะสะดุดตาหน่อย เพราะพื้นที่สีเขียวในเมืองก็ไม่ได้มีเยอะมาก ก็เลยน่าสนใจเวลาที่เลื่อนไปเจอ
ฟาร์มลุงรีย์ก็เป็นที่นึงที่สะดุดตามิ้นโตะ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นสีเขียว แต่ชื่อว่า ฟาร์มลุงรีย์ และอยู่ติด MRT นี่ก็น่าสนใจไม่เบา มันยังไงน้าาา ต้องลองไปดู ประจวบเหมาะกับวันอาทิตย์จะมีนัดเดทพอดี ก็เลยชวนคุณผู้ชายไปด้วยกันซะเลย อิอิ ทริปนี้ได้ทั้งความรักและความรู้ คุ้ม!
ระยะทางจาก MRT เพชรเกษม 48 ไปยัง ฟาร์มลุงรีย์
ที่เลือกไปเดทที่นี่ ก็เพราะเราไม่อยากเดินห้าง และเป็นการเจอกันแค่วันเดียว กลับดึกไม่ได้ และบ้านคุณผู้ชายอยู่สมุทรสาคร ส่วนมิ้นอยู่สมุทรปราการ จะเจอกันทีก็ต้องคนละครึ่งทาง
เดทที่สวนสาธารณะก็บ่อยแล้ว พิพิธภัณฑ์ก็เบื่อแล้ว อยากทำอะไรสนุกๆ ตอนแรกอยากไปเล่นเกมที่เป็นพวก Escape Room เพราะยังไม่เคยเล่นเลย แต่ด้วยสภาพคล่องการเงินในตอนนี้ ก็ยังไม่พร้อมจ่ายเท่าไหร่ อยู่ดีๆ ก็นึกได้ว่าอยากไปฟาร์มลุงรีย์นี่นา เขาเปิดวันอาทิตย์วันเดียวพอดีด้วย ถือเป็นโอกาสอันดี
อีกหนึ่งเหตุผลก็คือ ความใฝ่ฝันอย่างนึงของมิ้นคือ มีบ้านที่มีสวนผัก ผลไม้ ที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ สร้างขยะให้น้อยที่สุด และสามารถจัดการขยะด้วยตนเองให้ได้มากที่สุด
2
ฟาร์มลุงรีย์ ก็เลยเป็นที่ที่น่าสนใจมาก เพราะเขามีการกำจัดขยะที่เป็นเศษอาหาร และทำฟาร์มเห็ด คิดว่าน่าจะได้ความรู้และแรงบันดาลใจกลับมาด้วย
1
ถึงแล้ววว เดินตามแมพมาได้เลยนะ ไม่หลงแน่นอน
เดินไปคุยไปเรื่อยๆ ไม่ได้ดูเวลาว่ากี่นาที แต่แปปเดียวก็ถึงแล้ว ตรงปากซอยจะมีร้าน Lessplacticable เป็นร้านชำ ที่ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม พูดง่ายๆที่เรารู้จักกันในชื่อ Refill Store
จุดสังเกต คือ หน้าร้านจะมีเตาอบดินวางอยู่
แต่เราเดินเข้าไปดู ฟาร์มลุงรีย์ก่อนดีกว่า เพราะนัดเขาไว้ 10 โมง ตอนนี้ก็ใกล้เวลาละ
(ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมในวันอาทิตย์วันเดียว เวลา 10:00 - 12:00น.)
สัตว์ในฟาร์มลุงรีย์
เอ้า ไม่ได้ถ่ายรูปสัตว์มาเลยแฮะ 😓
ในฟาร์มลุงรีย์ก็จะมี ไก่ ห่าน เต่า น่าจะมีเป็ดด้วยนะ จำไม่ได้ และหมู 1 ตัว และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คืออออ
ไส้เดือนนนนนน เรากลัวไส้เดือนมาก.. ที่นี่เขาเลี้ยงเป็นสิบๆ กระบะเลย เยอะมั่ก เพราะว่าเอาไว้ทำปุ๋ยมูลไส้เดือน มีหลากหลายสายพันธุ์เลยด้วย
2
เวิร์คชอปเล็กๆ ปลูกเห็ดกัน
พอถึงเวลาที่นัดกันไว้ ก็จะมีพี่โอ๋ (วิทยากร) และพี่กล้า (วิทยากรและนักวิจัยประจำฟาร์ม) ที่มาแนะนำว่าในฟาร์มลุงรีย์ทำอะไรบ้าง โดยหลักๆก็จะมี เลี้ยงไส้เดือน เลี้ยงไก่ เป็ด ห่าน หมู เต่า เพื่อช่วยกำจัดขยะเศษผัก เศษอาหารเหลือ ทำงานกันเป็นทีมเลย และก็เพาะเห็ด เห็ดก็จะนำไปแปรรูปเป็นอาหารแสนอร่อย ในสำรับเห็ด หรือ OmakaHed ต้องจองนะจ๊ะ
ใครสนใจเดี๋ยวแนบเพจเฟสบุคไว้ให้ตอนท้ายนะ เขากำลังเปิดรับจองคิวสำรับเห็ด สำหรับเดือนตุลาคมอยู่ ไม่รู้เต็มยังน้า เปิดตั้งแต่วันจันทร์ละ
1
พอมือเปื้อนดินพอหอมปากหอมคอเสร็จ ก็เดินไปดูห้องเพาะเห็ดกัน
ห้องเพาะเห็ด
สำหรับเห็ดในฤดูนี้ ก็จะเป็นเห็ดมิลค์กี้หรือเห็ดหิมาลัยนั่นเอง เพราะอะไรดิชั้นลืมไปแล้วค่ะ น่าจะเกี่ยวกับอุณหภูมิและความชื้นนี่แหละ แต่ใหญ่มากกกก และน่ากิน เขาบอกว่า ปริมาณแสงจะทำให้เห็ดโตคนละแบบกันด้วย และแต่ละห้องจะมีปริมาณแสงที่ต่างกัน เพื่อนำไปแปรรูปเป็นอาหารรูปแบบต่างๆ เช่น ใช้ไฟสลัวๆ ให้เห็ดผอม ก้านยาว เพื่อจะทำให้เป็นเหมือนหอยเชลล์ และให้ไฟในห้องสว่างๆ เพื่อที่จะให้ก้านเห็ดอวบ เหมาะแก่การนำไปทำเป็นเสต็ก 🤤🫢
1
ร้าน Lessplasticable
รับความรู้เข้าสมองเสร็จ ก็ไปรับอาหารเข้าท้องกันจ้า
ที่ร้าน Lessplasticable นอกจากเขาจะมีพวกสบู่ ครีม น้ำยาต่างๆ ข้าวของเครื่องใช้ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมแล้ว ก็จะมีคอมบูชา พิซซ่า สลัด หรือกาแฟ โกโก้ก็มีนะ มิ้นเล็งพิซซ่าไว้ละ เพราะเขาจะเอาเห็ดที่เราไปตัดกันเมื่อกี้มาทำด้วยนะ! 😋
พิซซ่าเห็ดหิมาลัย
อร่อยค่ะ เห็ดนุ่ม ไม่เหนียว แซ่บ
แป้งบาง ไม่เลี่ยน เริ่ดนะ
พิซซ่าเห็ดหิมาลัย
โกโก้
เห็นมีโกโก้ด้วย ก็เลยลองสั่งมา เพราะว่ามิ้นโตะเป็น Cacao lover ☕️🤎
แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าจืดไปง่ะ สั่งหวานน้อยมา หวังว่าจะได้รสชาติเข้มๆ แต่กลับบางไปเลย~
ไม่เป็นไร เราสั่งคอมบูชายูซุมาด้วย อันนี้อร่อยมาก ไอเลิฟฟฟฟฟ
รสชาติจะ เปรี้ยวๆ ซ่าๆ หอม สดชื่นมากกกก
1
คอมบูชายูซุ
ตอนแรกคิดว่าแก้วเล็กอ่า ไม่คุ้มเลย แต่พอกินไปอึกแรก โอโห เข้าใจละว่ากินเท่านี้ล่ะ กำลังดี
อยากรู้ว่าทำไมน่ะหรอ ลองดูสิจ๊ะ อร่อยๆ
บ้านตรงข้าม
นอกจากนี้ก็ยังมีอีกโซนให้ไปนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ หรือกินไอติมโฮมเมดด้วยน้าาา จะเป็นบ้านไม้ รั้วสีน้ำเงิน อยู่เยื้องๆ กับร้าน Lessplasticable เลย เขามีไอติมรสชาติแปลกๆขาย แต่มิ้นไม่ได้กินน้า เพราะไม่ได้เตรียมงบมาสำหรับสิ่งนี้ 🥹 ไว้โอกาสหน้านะจ๊ะ
ข้างๆบ้านก็จะมีสวนดอกไม้เล็กๆ เป็นดอกไม้ที่กินได้ทั้งหมดเลย และกลิ่นหอมด้วย เช่น ลาเวนเดอร์ โรสแมรี่ รู้จักแค่สองต้นง่ะ
โซนทานอาหารที่จะเปิดจองเป็นรอบๆ
แอบส่องเข้าไปในโซนนี้ จะเป็นที่ทานอาหารสำรับเห็ดและดุกมั้ง (OmakaHed & DukeMunk) ซึ่งจะเปิดจองเป็นรอบๆไป ราคาเอื้อมถึงนะบอกเลย อย่าง OmakaHed คนละ 400฿ ส่วน DukeMunk คนละ 1,111฿ หรือยกโต๊ะ 6 คน 5,999฿
1
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองคิวได้ที่
Facebook: Uncleree farm
IG: Unclereefarm
(OmakaHed เปิดจอง 100 คิวสำหรับเดือนตุลาคมอยู่นะ ไปกันๆ)
อ้อ ลืมบอกไปว่า จะเข้าชมฟาร์มลุงรีย์วันอาทิตย์ก็ต้องจองล่วงหน้านะคะ
รับแค่ 10 คน/อาทิตย์ เข้าชมฟรี*
คู่เดทของมิ้นโตะในวันนี้
ขอบคุณผู้สนับสนุนทริปในวันนี้ค่า 💪🏻💓
1
ฮ้าา เป็นอีกที่ที่เกือบจะ feel-like-home นะ แต่ยังไม่สุดเท่าไหร่ รู้สึกว่าติดๆอะไรบางอย่างอยู่ แต่ก็บอกไม่ถูกในตอนนี้ ไว้ไปอีกทีดีกว่า จะได้รู้ว่าเพราะอะไร อิอิ
เพื่อนๆเคยไปกันมารึยังคะ หรือรู้จัก "ฟาร์มลุงรีย์" กันรึป่าว?
คอมเมนต์แชร์กันได้เลยน้า หรือถ้าใครอยากคุยเม้ามอย
ทักมาได้ที่ IG: marylmint นะค้า
ถ้าอ่านโพสต์นี้แล้วเอนจอย กดไลค์ให้มิ้นโตะหน่อยน้า กำลังเข้าร่วมชิงรางวัล "ลาออกไปเช็คอิน" อยู่ฮะะ
ขอบคุณน้าา
Have a lovely day kaa 🌱
โฆษณา