28 ก.ค. 2023 เวลา 14:33 • ข่าวรอบโลก

รัสเซีย แอฟริกา! จัดทัพจัดระเบียบโลกใหม่ คลองสุเอซ และการศึกษา

.....ทวีปแอฟริกา บุญมีแต่กรรมบัง มีทั้งทรัพยากรพลังงาน สินแร่ทองคำ อัญมณีล้ำค่า เพชร แต่พวกเขากลับถูกชาวยุโรปปกครองแย่งชิงขนเอาไปหมด ช่วงหลังมาหันมาคบรัสเซียดีกว่า
วันที่ 27-28 ก.ค.2566 ที่ผ่านมามีการประชุมใหญ่ Russia-Africa Forum เศรษฐกิจและมนุษยธรรมรัสเซีย-แอฟริกา ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย โดยประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน กล่าวสุนทรพจน์ส่วนหนึ่งว่า
10
ทุกวันนี้รัสเซียและประเทศในแอฟริการ่วมกันสนับสนุนการ "จัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว" ที่ยุติธรรมบนพื้นฐานของหลักการความเท่าเทียมกันของอำนาจอธิปไตยของรัฐ
การไม่แทรกแซงกิจการภายใน การเคารพสิทธิของประชาชน กำหนดชะตากรรมของตนเอง และยังคงมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในการแก้ไขวิกฤตการณ์ในปัจจุบัน และป้องกันแหล่งเพาะความตึงเครียดแห่งใหม่ในแอฟริกา
9
เพื่อต่อสู้กับการก่อการร้ายและแนวคิดสุดโต่ง ต่อต้านโรคระบาด และความหิวโหย การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาความมั่นคงด้านอาหารและสารสนเทศ
ผู้นำรัสเซีย ได้พูดคุยเจรจากับประธานาธิบดี Al-Sisi ผู้นำอียิปต์ จะเปิดตัวเขตอุตสาหกรรมบริเวณคลองสุเอซ ในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งแรกในปี 2566 นี้ สินค้าที่ผลิตได้จะถูกส่งออกไปทั่วแอฟริกา
13
รัสเซีย จะเปิดสาขาของมหาวิทยาลัยรัสเซียที่มีชื่อเสียงที่สุดในทวีปแอฟริกา ปัจจุบัน มีนักเรียนแอฟริกันเกือบ 35,000 คน เรียนที่รัสเซีย ในอนาคตจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
รัสเซีย จะช่วยแอฟริกาพัฒนาการศึกษาระดับมัธยมศึกษา และการศึกษาทั่วไป การฝึกอบรมครู และศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดโรงเรียนในแอฟริกาเพื่อสอนวิชาภาษารัสเซีย
15
การเรียนรู้ภาษารัสเซียและแนะนำมาตรฐานการศึกษาของรัสเซีย ในแอฟริกาจะช่วยกระชับความร่วมมือให้ดียิ่งขึ้น รัสเซียจะจัดหาห้องแล็บทางการแพทย์ทันสมัยเคลื่อนที่ 10 ห้อง
และฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญหลายร้อยคนภายใต้โครงการควบคุมการติดเชื้อร่วมกับแอฟริกา จะเชิญเยาวชนจากแอฟริกาเข้าร่วมเทศกาลเยาวชนโลกที่เมืองโซซี รัสเซีย ในเดือน มี.ค.2567
9
โดยคาดว่าจะมีเยาวชนมากถึง 20,000 คนจาก 180 ประเทศพันธมิตรทั่วโลกเข้าร่วม รัสเซีย เชิญนักกีฬาแอฟริกันเข้าร่วมเทศกาลกีฬามหาวิทยาลัยใน Yekaterinburg และ Future Games ในแคว้นคาซาน
เปิดสำนักงานของสื่อรัสเซียรายใหญ่ เช่น TASS ในแอฟริกา สร้างพื้นที่สื่อร่วมกันระหว่างรัสเซียและแอฟริกา พัฒนาและกระชับความร่วมมือกับทุกประเทศในแอฟริกา
8
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย กำลังรุกหนักสู่ทวีปแอฟริกา เพื่อจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้วด้านเศรษฐกิจ การเงิน สังคม การเมือง การศึกษา การแพทย์ วัฒนธรรม ทรัพยากร
ความเสื่อมถอยของระเบียบโลกเก่า ที่นำโดยสหรัฐ ยุโรป ไม่อาจหวนคืนกลับทวีปแอฟริกาได้อีกแล้ว มันจบแล้วแน่นอน 🤔🤭😂
19
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
28/ก.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา