28 ก.ค. 2023 เวลา 23:30 • ท่องเที่ยว
สะพานสะปัน

• Boi boi ride in Nan - Baan Sapan 🌿

เราได้เดินทางไปที่หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งการเดินทางมาที่นี่นั้นสามารถวิ่งมาได้2เส้นทางจากตัว อ.เมืองโดยวิ่งเส้น 1081 หรือที่เรียกกันว่า ถนนหมายเลข 3 และ ถนนหมายเลข 1715 หรือเส้นดอยภูคานั่นเอง ในบริบทความสูงของภูเขานั้นไม่ต้องพูดถึง รายล้อมได้อย่างสวยงามจนละสายตาไม่ได้ ต้องจอดรถถ่ายภาพกันจนไม่ถึงปลายทางสักที😅
โดยพวกเรานั้นได้วิ่งขาไปด้วยถนน 1715 และกลับ 1081 ซึ่งบริบทและเส้นทางนั้นค่อนข้างต่างกันทั้งความชันการโค้ง แต่สิ่งที่เหมือนกันคือความสวยงามของธรรมชาติที่อยู่อย่างลงตัว 🌿
แต่พวกเราดันลืมกันไปว่า ถ้าถึงแล้วจะพักที่ไหนเพราะในขณะที่เราเดินทาง ยังไม่มีการแพลนหรือจองที่พักเลย แค่นั่งคุยกันที่ร้านอาหารว่าอยากไปบ้านสะปันสนใจไหมหลังจากนั้นก็ ลุย !! 🏍️
หลังจากถึง ม.สะปันในยามเย็นนั้นผมกลับรู้สึก ทุกอย่างดูสบายต่อนยอน ผู้คนใช้ชีวิตเรียบง่าย ป่าอุดมสมบูรณ์ สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เคารพซึ่งกันและกัน จนอยากหยุดเวลาไว้แบบนี้ ⏳
จากนั้นเราได้ไปจอดรถพักตรงสะพานของหมู่บ้านที่จะมีกาดตอนเย็นขายอาหารมากมายและมีที่ปูเสื่อให้นั่งทานอาหารบนขันโตกอีกด้วย เรานั่งหาข้อมูลที่พักกันอยู่ จนได้มีพี่สาวคนหนึ่งเดินเข้ามาหาพร้อมกับทักว่า “หาที่พักอยู่หรอ” เราเลยตอบว่าใช่ครับ จากนั้นพี่เค้าก็เดินไปตรงขอบสะพานละชี้ลงไป พร้อมกับบอกว่ามีเต๊นท์ ริมน้ำ ใต้สะพานให้พักนะ สนใจไหมด้วยความที่เราล้าจากการเดินทาง เลยตัดสินใจกันพักตรงนี้เลย และบรรยากาศดีด้วย พี่สาวคนนั้นถามอีกว่าทานข้าวกันมารึยัง ถ้ายังเดี๋ยวพี่ทำให้ทานพวกผมยิ้มและกล่าวขอบคุณครับ😊
การมาสะปันครั้งแรกของพวกเรานั้น รู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาจนมาถึง ณ สถานที่นี้ ความรู้สึกกลับดูอบอุ่น ผู้คนมอบรอยยิ้มให้ถามไถ่การเดินทาง แนะนำมุมถ่ายภาพสวยๆ ด้วยความที่เราเป็นคนต่างที่ แต่เค้ากลับเทคแคร์ เหมือนลูกหลาน ทำให้ผมและเพื่อนมีความสุขมากๆครับ เรื่องราวอาจจะดูปุ๊ปปั๊ป แต่ทุกๆอย่างกลับลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ #ผมจะกลับไปเที่ยวอีกครับ 😊🍀
โฆษณา