29 ก.ค. 2023 เวลา 06:23 • ท่องเที่ยว
ศาลเจ้าคูชิดะ

#วัวหายช่วยล้อมคอกด้วย

DAY 1 : ตามหาวัวศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าคูชิดะ (Kushida Shrine)
ศาลเจ้านี้เป็นศาลเจ้าชินโตที่เก่าแก่ที่สุดในฟุกุโอกะ เก่าแก่แค่ไหน ก็แค่ 1,200 ปีเอง (แต่ที่ดูใหม่ เพราะเคยถูกรื้อและสร้างขึ้นมาใหม่)
แต่นั่นมิใช่เหตุผลหลักที่พาทุกคนมาที่ศาลเจ้านี้
Kushida Shrine
จุดสังเกตที่บ่งบอกว่าเป็นศาลเจ้าชินโต คือ 1.เสาโทริอิ 2.เชือกชิเมะนะวะแขวนไว้ที่หน้าศาลหลัก หรือแขวนไว้ตามที่ตามต่างๆ แสดงถึงความบริสุทธิ์ กั้นเป็นอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์ สำหรับเทพเจ้าเท่านั้น 3.ส่วนที่ให้สักการะบูชาจะเป็นวัตถุสิ่งของของเทพเจ้า เช่น กระจก ดาบ กลอง ฯลฯ เวลาเข้าไปสักการะบูชา จะมีอะไรมาปิดบังให้เห็นของเหล่านี้น้อยที่สุด เห็นไม่ชัด หรือ ไม่ให้เห็นเลยยิ่งดี
เพราะชินโตเชื่อว่า "นามธรรม" คือความศักดิ์สิทธิ์สูงสุด ประมาณว่า ไม่ต้องเห็นแค่จิตรับรู้ ถือว่าคือที่สุดแห่งความศักดิ์สิทธิ์แล้ว 😁 4.รูปปั้นสัตว์เทพ แต่ละศาลเจ้าจะครีเอตไม่เหมือนกัน เช่น ที่เกียวโต (ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ) สัตว์เทพ คือ หมาจิ้งจอก เป็นต้น
คู่ซี้แอคชั่นใต้เสาโทริอิสีแดง
Quest หลักที่อยากมาศาลเจ้านี้ คือ ตามหาสัตว์เทพสามตัว คือ ม้าศักดิ์สิทธิ์ และ วัวศักดิ์สิทธิ์อีก 2 ตัว
เชื่อว่าหากได้ลูบหน้าลูบเขาทั้งสองของรูปปั้นวัวตัวแรกจะนำพาเงินทอง ทำให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง (ศาลเจ้าอื่นในฟุกุโอกะไม่มีวัวตัวนี้นะ)
ส่วนรูปปั้นวัวตัวที่สองช่วยเรื่องสติปัญญา การเรียน สอบเข้าได้ทุกที่ (วัวแบบนี้มีหลายตัวที่ Dazaifu)
แต่เนื่องจากเดือนนี้เป็นหน้าเทศกาล Hakata Gion Yamakasa หรือ เทศกาลรถแห่เทพเจ้า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าย้ายวัว 2 ตัวนี้ไปเก็บไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ เพราะต้องใช้พื้นที่ !! ฟังจบถึงกับอึ้งไปทันที
📌 สรุป Quest นี้เฟล ทำภารกิจนี้ไม่สำเร็จอ่าา 😭😭
โฆษณา