29 ก.ค. 2023 เวลา 07:31 • ข่าว

ฮ่องกงเอฟเฟกต์ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ลุ้นระทึก ‘ทักษิณ’ ปั้นรัฐบาลแห่งชาติ

ดีลลับไม่สะเด็ดน้ำ อุ๊งอิ๊ง ยันแผนเดิม ทักษิณ กลับไทย 10 สิงหา ฝ่าพายุสีส้ม สะเทือนสูตรรัฐบาลเพื่อไทย ไม่นิ่ง
จับตาดีลฮ่องกง ทักษิณ-ธนาธร ขั้วอนุรักษนิยมระแวง ประวิตร ฟิตสู้ไม่ถอย แต่งตัว พปชร. หวังร่วมรัฐบาลเพื่อไทย
ป่วนทั้งคืน หลัง ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทักษิณ ชินวัตร ยกเลิกกลับไทย เพราะสถานการณ์เปลี่ยน
เช้าวันที่ 29 ก.ค. 2566 เพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้แชร์โพสต์ของชูวิทย์ ก่อนที่อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร จะเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าวว่า “เพ้อเจ้อ”
1
จริงๆ แล้ว ก่อนหน้าที่ชูวิทย์จะออกมาปูดข่าวทักษิณยกเลิกกลับไทย ก็มีข่าวจากวงในพรรคเพื่อไทยว่า ทักษิณกำลังชั่งใจคิด จะกลับ 10 สิงหา หรือว่าจะเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากดีลลับกับขั้วอำนาจใหญ่ยังไม่ลงตัว
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้มีการปรับเปลี่ยนคณะ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อรองรับการจัดตั้งรัฐบาล หรือเข้าร่วมรัฐบาล
ดีลลับ-ดีลหลอก
ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทักษิณ ชินวัตร มาปักหลักที่เกาะฮ่องกง เพื่อเป็นฐานบัญชาการ เจรจากับพรรคขั้วอนุรักษนิยม และขั้วพรรคเสรีนิยมก้าวหน้า เพื่อให้รัฐบาลปรองดองแห่งชาติ
แน่นอน ฉากทัศน์การเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการกลับบ้านของทักษิณ คือ เพื่อไทย ต้องร่วมกับขั้วรัฐบาลเดิม และผลักให้ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน
หลังซุปเปอร์ดีลฮ่องกงดังระเบิด จึงมีข่าวเล็ดลอดออกมาจากฝั่งพรรคเสรีนิยมก้าวหน้าว่า ศาสดาสีส้ม ไปตกลงนายใหญ่เสื้อแดง ว่า พรรคสีส้มพร้อมถอยเป็นฝ่ายค้าน แต่พรรคสีแดง ต้องไม่ดึง 2 ลุงมาร่วมรัฐบาล
เหตุที่ทักษิณขอคุยกับศาสดาสีส้ม เพราะอยากลองเช็กกระแสเพื่อประเมินสถานการณ์บางอย่าง เนื่องจากทักษิณเองถูกหลอกเรื่องสัญญาณปลอมมาแล้วหลายครั้ง
คนวงในพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของอุ๊งอิ๊ง กรณีทักษิณจะกลับเมืองไทย 10 ส.ค.นี้ เป็นเช็กปฏิกิริยา และเช็กสัญญาณจากขั้วอำนาจใหญ่
หากไม่มีสัญญาณตอบรับที่ดี แผนการเดินทางกลับบ้าน อาจพับเก็บไว้ก่อนได้ ซึ่งแจงสาเหตุการเลื่อนกลับได้ได้เสมอ
โฆษณา