30 ก.ค. 2023 เวลา 04:49 • ไลฟ์สไตล์

📍EP.28 -ดังจากหัวใจ- “อาทิตย์ของเราไม่เท่ากัน”

คำคมเตือนใจสไตล์ตัวเองสักหน่อยนะ
เมื่อรู้ว่าไม่มีจึงไขว่คว้า เมื่อรู้ว่ามีจึงไม่แสวงหา ซ้ำยังปล่อยเวลาผ่านไปจึงแก้ไขอะไรไม่ได้เลย
-THEPOR PPS-
6
📚ความสุขของแต่ละคนในแต่ละวัน น้อยนักที่จะเหมือนกัน บางวันของบางคนเต็มไปด้วยงานมากมาย ไม่มีแม้เวลาจะทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว ฝ่ายคนรอก็อาจมีความรู้สึกเจ็บปวดภายในหัวใจคล้ายกับว่าน้ำตาไหลในเหตุการณ์นี้อยู่บ้าง เพราะว่า “วันหนึ่งของเราไม่เท่ากัน” ⬇️
2
↪️บางวันของ”ความเงียบเหงา”เพียงลำพัง ห่างไกลความรู้สึกดีที่ตัวเองต้องการสูญเสียบางอย่างไปในชีวิต ทำให้คอยคิดมากจนรบกวนจิตใจ ความเป็นอยู่แบบนี้ก็หมดอาลัยตายอยากได้เหมือนกันนะคะทุกคน
✍️🥰แต่พอหันกลับมาพิจารณาดูบางวันของบางคนที่ชีวิตจริง มีแต่หันหน้าเข้าหากัน ไม่ต้องรอเวลาว่า คนในบ้านอยู่ไหน ถึงเวลาก็มีวันหยุดที่สุขสงบเรียบง่าย มี”ความสุข”สนุกสนานร่าเริงในวันหยุดไปด้วยกัน ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมากล้วนเป็นไปตามที่ปรารถนา ไม่ปล่อยเวลาใ้ห้วันหยุดสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์
1
📍ไม่ว่าจะเป็นการ “รอ” หรือว่า “อยู่ร่วมกัน” อันมีเหตุให้เราแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ไม่ว่า จะเหตุผลไหน ก็อย่าปล่อยให้ ”เวลาแห่งความสุข”ที่ควรจะเป็น ในวันหยุดพักผ่อนเพียงไม่กี่วันหายไปเลยนะคะ💕
1
คำคมคติธรรมคำสอนของพระสักหน่อย
อย่าลืมว่า กรรมใคร...ก็เป็นของคนนั้น อย่ายึดมั่น และอย่าจับตาดูผู้อื่น
-หลวงพ่อชา สุภัทโท-
1
เมื่อมีวาสนาต่อสิ่งใด ไม่เรียกร้อง ถึงเวลา...ก็มาเอง เมื่อสิ้นวาสนาก็ต้อง...จากกัน ไม่มีหนทางรั้งไว้
-ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร-
1
♾หนึ่งเรื่องในชีวิต ในแต่ละวัน ของแต่ละคน ย่อมอยู่ที่เราเป็นคนเลือกเป็นคนจัดสรรทั้งนั้น ดังนั้นไม่ว่าจะใช้ชีวิตกันแบบไหน ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับชีวิตที่ตัวเองเลือกเสมอ
🔴ไม่มีใครเกิดมาบนความพร้อมในสิ่งที่ต้องการทั้งหมดหรอก เราทุกคนต่างมีทางเลือกในการใช้ชีวิตเสมอ “วันหยุดก็เช่นกัน”
🕰นาฬิกามันทำให้เวลาหมุนเร็ว หรือเวลาทำให้นาฬิกาหมุนเร็วกันแน่นะ เผลอแผลบเดียวเวลาผ่านไปเร็วจริงๆ !เงยหน้ามองขึ้นไปบนฟ้า ดูท่า!!ฝนจะตกอีกแล้วซินะวันนี้ งั้นก็คงหมดเวลาปรากฏตัวของเราแล้วใช่ไหมตอนนี้^^
1
🙏ขอทุกอย่างจงราบรื่นไร้อุปสรรค มีพลังกายพลังใจบนเส้นทางของการใช้ชีวิตนะคะทุกคน
#เล่าเรื่องเขียนเล่น แบ่งปันไว้ในสไตล์
ของตัวเอง
#ฝึกเขียนเรียนรู้ไป #ยิ่งเขียนยิ่งเรียนรู้
-ดังจากหัวใจ-
โฆษณา