30 ก.ค. 2023 เวลา 15:18 • ท่องเที่ยว
สามพันโบก

สามพันโบก ความสวยงามที่ถูกธรรมชาติรังสรรค์

สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี หนึ่งในความงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ ผ่านหินที่ถูกกัดเซาะโดยแม่น้ำโขง กลายแอ่งน้ำรูปทรงแปลกตามากกว่า 3000 แอ่ง โดยแอ่ง ในภาษาอีสาน เราเรียกกันว่าโบก นี่จึงเป็นที่มาของชื่อ สามพันโบก
ช่วงเหมาะแก่การท่องเที่ยวคือเดือน ธันวาคม - พฤษภาคม สามพันโบกจะปรากฎชัดเพราะเป็นช่วงที่น้ำโขงจะลดระดับลง
โบกที่ถูกกัดเซาจะมีลักษณะแตกต่างกันไป โดยมีโบกที่เด่นๆ หลายแห่ง เช่น โบกหัวสุนัข โบกรูปหัวใจ รวมไปถึงโบกมิกกี้เม้าส์
หากใครไปเที่ยวแล้วกังวลเรื่องการถ่ายรูป จะมีไกด์ท้องถิ่นคอยให้บริการพาเที่ยว รวมถึงถ่ายรูปให้แบบทุ่มสุดตัว โดยในครั้งนี้เราได้ น้องอารยา เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่มาเป็นไกด์ในช่วงปิดเทอม พาเที่ยว ส่วนค่าไกด์ไม่กำหนดแล้วแต่นักท่องเที่ยวจะให้
ถ่ายภาพโดยพี่หนุ่ม คนถ่ายต้องไปนอนอยู่ด้านล่าง ยินดีที่ไม่รู้จักแต่ร่วมมือกันสุดๆ
นี่เป็นครั้งแรกที่เราไปเที่ยวแบบกลุ่ม โดยเราไปกับเพจ “นักเดินทางตัวน้อย” โดยกิจกรรมหลักคือถ่ายทางช้างเผือกเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืน
บางคนมาเป็นคู่ หรือบางคนก็ฉายเดี่ยวมาคนเดียวแบบเรา แต่พอมาเที่ยวด้วยกันทุกคนก็สนิทเหมือนรู้จักกันมานาน อาจเพราะความชอบที่เหมือนเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของพวกเรา
เกือบหกโมงเช้าพระอาทิตย์เริ่มโผล่พ้นขอบฟ้า เป็นช่วงเวลาดีที่จะเก็บรูปแสงสีส้มสวย ทางสะดวกในการถ่ายรูปแต่ล่ะโบก เพราะคนยังไม่เยอะ
รูปถ่ายกับแสงเช้า ไม่ใช่ตื่นเช้า แต่เรายังไม่ได้นอน
  • 1.
    ควรพกร่ม ครีมกันแดด หมวก และน้ำไปด้วย แดดร้อนมาก
  • 2.
    แนะนำให้จ้างไกด์ เพราะพวกเขาชำนาญเส้นทาง รู้ว่าโบกเด่นๆ อยู่ตรงไหน ถ่ายรูปมุมไหนสวย รวมถึงถ่ายภาพให้เราด้วย
  • 3.
    แนะนำไปตอนเช้าจะได้ไม่ร้อนมาก หลังเก้าโมงเช้าแดดแผดเผาเหมือนซ้อมเดินลุยกองไฟพิสูจน์รักแท้
  • 4.
    มีบริการรถรับส่ง แบบไปกลับ จากจุดจอดรถลงไปสามพันโบกบริการแบบเหมาคันราคา 200 บาท
เบื้องหลังภาพสวยๆ ความพยายามถ่ายรูปให้เพื่อนร่วมทริป
เราขอพูดประโยคเดิมเหมือนทุกครั้ง "ยินดีที่ไม่รู้จัก" เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ประทับใจที่สุด
📌 ส่วนมาเราเน้นเก็บภาพผ่านการถ่ายวิดิโอ รูปที่มีส่วนมากเลยมีแค่รูปถ่ายที่ติดเรา
📌 กลางวันสู้แดด กลางคืนสู้ลม ส่วนเช้ามาสู่กับ PM 2.5 สู้ชีวิตกันสุดๆ
🏘️ 114 หมู่ 9 ตำบลสองคอน อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
☎️ 085-4952373
โฆษณา