31 ก.ค. 2023 เวลา 05:32 • ความคิดเห็น
สำหรับผมขึ้นอยู่กับคนเเละบริบทนะ
ตามนิสัยส่วนตัวที่ติดตัวมาตั้งเเต่เด็กยันปัจจุบันของผมคือ การถนอมน้ำใจ พอมาพูดตรงๆชัดเจนเเต่เจ็บไม่ใช่เเนวผมเท่าไร เหมือนฝืนธรรมชาติ
ทีนี้ กรณีที่ผมพูดถนอมน้ำใจ มักจะเป็นเหล่าบุคคลที่ผมรัก คนที่ผมเเคร์ เเละคนทั่วๆไปที่ยังไม่รู้จักกันดี แล้วต้องเป็นเหตุการณ์ที่พวกเขาไม่ได้มาขอความช่วยเหลือเชิงคุกคามหรือกดดัน ถ้าพวกเขามาดีๆ หากปฏิเสธเเล้วไม่กดดันไม่เซ้าซี้ พูดดีๆกับเขาดีกว่าเพราะพวกเขามาด้วยเจตนาที่ดีหรือมาตามมารยาทเท่านั้น
ส่วนคนที่ มาขอความช่วยเหลือเชิงกดดัน เซ้าซี้ จนไม่เห็นหัว อันนี้ต้องพูดตรงๆไปได้เลย ผมถือคติว่า ถึงผมจะใจดีถนอมน้ำใจคน แต่ถ้ามากันเเบบนี้ผมต้องปกป้องตัวเองและคนใกล้ตัวไม่ให้พวกเขาทำอะไรเราได้
โฆษณา