31 ก.ค. 2023 เวลา 09:10 • ความคิดเห็น
ขึ้นอยู่กับว่าคนที่ปฏิเสธนั้นเป็นใคร แล้วเรารู้สึกยังไงกับเขาครับ
1
ถ้าคนๆ นั้นเป็นคนที่เราแคร์ ก็จะหาทางปฏิเสธอย่างถนอมน้ำใจที่สุด แต่ถ้าเป็นคนนั้นเป็นคนที่มาเซ้าซี้ สร้างความรำคาญ อันนี้ก็ไม่ต้องแคร์อะไรทั้งนั้น ปฏิเสธได้ตรงๆ พูดแรงๆ ไปเลยครับ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ใช่แค่เรื่องความรักอย่างเดียว แต่กับเรื่องอื่นเช่นเรื่องงาน หรือเรื่องทั่วๆ ไปได้อีกด้วย
2
ผมมีเพื่อนผู้หญิงคนนึง มันเป็นคนสวยมาก สวยถึงขั้นที่เคยมีดารามาจีบ (ขอไม่บอกว่าเป็นใครนะครับ) และไม่ใช่แค่คนเดียวด้วย
1
นอกจากนั้นยังมีคนชวนให้เข้าวงการบันเทิง ซึ่งมันก็รับแค่ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาเล็กๆ น้อยๆ แต่นอกเหนือจากนั้น งานแสดงต่างๆ มันไม่รับ เหตุผลเพราะ
1.โลกส่วนตัวสูง ไม่ได้อยากดัง
2.บ้านรวยอยู่แล้ว ไม่ได้มีความจำเป็นต้องต่อยอดหรือหาเงินเยอะๆ เพราะที่บ้านก็มีฐานะเข้าขั้นสุขสบายอยู่แล้ว
ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่กล่าวมา ทำให้มันเป็นคนที่ปฏิเสธคนอย่างตรงไปตรงมามาก ไม่มีคำว่าถนอมน้ำใจ ซึ่งหลายคนก็คงไม่ชอบ แต่ผมกลับคิดว่าถ้าผมเป็นแฟนมันนี่ผมชอบนะ คือไม่มีการให้ความหวังหรือให้อีกฝ่ายคิดไปเองได้ทั้งนั้น
2
ตัวอย่างเช่น เคยมีคนมาจีบมัน เอาดอกไม้มาให้ มันรับ บอกขอบคุณค่ะ แล้วเดินไปถังขยะ เอาดอกไม้นั้นโยนลงถังขยะต่อหน้าผู้ชายคนนั้นเลย แล้วเดินกลับมานั่งที่เดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น (ตอนนั้นผมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ยังเหวอแทนผู้ชายที่มาจีบมันเลยครับ)
2
อีกครั้งหนึ่ง มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่มันไม่ชอบและรำคาญมาเป็นเวลานาน เหตุที่ไม่ชอบเพราะผู้ใหญ่ท่านนั้นชอบยุ่งไม่เข้าเรื่อง วุ่นวายกับมันทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นพ่อแม่หรือญาติสนิท และนิสัยค่อนข้างเผด็จการ
มีอยู่วันหนึ่ง ผู้ใหญ่ท่านนั้นซื้อของฝากมาให้มัน เป็นจานที่มีลวดลาย ซึ่งมันก็ปฏิเสธไป แต่ก็ยังถูกเซ้าซี้ให้รับมาจนได้ มันจึงยอมรับ
1
แต่พอรับมาแล้ว มันก็บอกว่าจานใส่ข้าวมันเดย์ (หมาที่มันเลี้ยงไว้) แตกพอดี ดีเหมือนกัน เอาจานนี้เป็นจานข้าวไอ้มันเดย์แล้วกัน ขอบคุณนะคะ (ครั้งนี้ผมก็อยู่ในเหตุการณ์เช่นกัน ถึงกับกลืนข้าวติดคอ แล้วต้องเอาเท้าเขี่ยๆ มัน เป็นสัญญาณว่า เบาได้เบา)
1
คือบอกว่าจะเอาจานนี้ไปใส่ข้าวหมาที่เลี้ยงต่อหน้าคนซื้อมาให้
1
ผมว่าผมเป็นคนค่อนข้างจะไม่แคร์ใครแล้วนะ ค่อนข้างพูดตรง แต่กับมันผมยังเหวอหลายรอบ เคยพูดกับมันแบบติดตลกว่า
“กูเข้าใจนะที่มึงจะปฏิเสธใครตรงๆ อันนั้นกูเข้าใจ แต่บางทีมึงอ้อมนิดนึงก็ได้ บางอันกูก็เหวอแทนคนที่มึงปฏิเสธเหมือนกันว่ะ”
และด้วยนิสัยอย่างนี้ ทำให้คนที่ไม่ชอบมันก็เยอะ แต่ด้วยความที่มันสวย บ้านรวย มันเลยไม่เดือดร้อนอะไรมาก และผมชอบที่ว่ามันเป็นการปฏิเสธแบบตัดไปเลย คืออีกฝ่ายไม่สามารถไปคิดเข้าข้างตัวเองหรือเข้าใจผิดได้แน่นอน
1
แต่ก็ต้องดูด้วยครับว่านิสัยคุณเป็นยังไง ถ้าไม่ได้ขนาดเพื่อนผม ยังมีความอายอยู่ มีความกระดาก ก็อาจจะลองเอามาปรับดู
1
โฆษณา