1 ส.ค. 2023 เวลา 04:47 • ธุรกิจ

การทำงานรูปแบบใหม่ๆ ในยุคนี้

หลังโควิดระบาด ได้เกิดวิธีการทำงานที่เป็นทางเลือกขึ้น ด้วยเหตุผลเรื่องการป้องกันการอยู่ร่วมกันในออฟฟิศ หลังจากนั้น หลายธุรกิจก็ได้พบว่า ที่จริงแล้วก็สามารถทำงานด้วยวิธีอื่นให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการได้เช่นกัน มาดูกันว่ารูปแบบใดบ้างที่กลายมาเป็นแนวทางการทำงาน และกำลังกลายเป็นเทรนด์ในการทำงานของหลายธุรกิจต่อไป
การทำงานแบบไฮบริด: พนักงานสลับกันทำงานที่ออฟฟิศและที่บ้าน,ร้านกาแฟหรือโคเวอร์คกิ้งสเปซ ซึ่งอาจมีประสิทธิภาพและดีต่อสุขภาพมากกว่าการทำงานแบบเดิมๆ ที่ต้องไปออฟฟิศทุกวัน
การทำงานแบบสลับเวลา: พนักงานจะออนไลน์พร้อมกันในช่วงเวลาที่กำหนดให้ทำงานร่วมกัน ซึ่งอาจเหมาะสำหรับพนักงานที่มีตารางเวลาหรือเขตเวลาต่างกัน
การทำงานแบบโครงการ: พนักงานได้รับมอบหมายให้ทำงานในโครงการต่างๆ และทำงานในโครงการเหล่านั้นจากที่ใดก็ได้ ซึ่งอาจทำให้พนักงานสามารถใช้ประโยชน์จากทักษะและความสามารถของตนได้อย่างเต็มที่
ผมเชื่อว่ารูปแบบการทำงานใหม่เหล่านี้มีศักยภาพที่จะทำให้การทำงานมีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ และน่าพึงพอใจสำหรับทุกคน ขอเพียงพนักงานมีวินัยเรื่องเวลา รวมถึงมีความรับผิดชอบในงานที่ตัวเองได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ครับ
หลังโควิดระบาด ได้เกิดวิธีการทำงานที่เป็นทางเลือกขึ้น ด้วยเหตุผลเรื่องการป้องกันการอยู่ร่วมกันในออฟฟิศ หลังจากนั้น หลายธุรกิจก็ได้พบว่า ที่จริงแล้วก็สามารถทำงานด้วยวิธีอื่นให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการได้เช่นกัน
วินจิราวัฒน์
โฆษณา