1 ส.ค. 2023 เวลา 05:09 • ธุรกิจ

ประกันโรคร้ายแรง หนึ่งใน keyword ในการมีอิสรภาพทางการเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม

😱“เงินเก็บที่คุณสะสมมาทั้งชีวิต อาจจะหมดกับการรักษาพยาบาล หรือใช้จ่ายเนื่องจากการเจ็บป่วยเพียงไม่กี่ครั้ง”
แผนเกษียณ และ แผนสู่อิสรภาพทางการเงินของคุณต้องสะดุดลงแน่ๆ หากไม่มีแผนการรองรับที่ดีพอ
💀โรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็ง มักมาในเวลาที่คุณไม่คาดคิด การรักษาใช้เวลานาน ทำให้ใช้ชีวิตประจำวันแบบปกติได้ยากลำบากขึ้น ทำงานไม่ได้ไม่มีรายได้ ไปรักษาตามสิทธิ์มีค่าใช้จ่ายส่วนต่าง การเข้าถึงการรักษาที่ดีขึ้นบางอย่างปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องใช้เงิน
รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ ค่าจ้างคนดูแลในกรณีที่เจ็บป่วยหนัก ค่าอาหารเสริมทางการแพทย์กรณีที่ทานอาหารแบบปกติได้จำกัด และที่ขาดไม่ได้เลยคือค่าใช้จ่ายประจำวันยังอยู่ครบถ้วนเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเนต ค่ามือถือ
😭ไม่สนุกแน่หากคุณต้องเสียเงินหลักแสนหลักล้านในการรักษาตัว ด้วยโรคร้ายแรงครั้งนึง
☔️ประกันโรคร้ายแรงเปรียบง่ายๆ เหมือนซื้อสลากกินแบ่ง งวดไหนมงลงก็รับเงินก้อนไป 1 ก้อน … ไม่ได้คาดหวังว่าเงินก้อนนี้จะเป็นทุกอย่างให้กับชีวิตคุณ แต่อย่างน้อยๆ เงินก้อนนี้จะมาช่วยแบ่งเบาภาระให้คุณในช่วงการรักษา หรือช่วยการเปลี่ยนผ่านแผนการเงินที่คุณวางไว้หลังป่วยเป็นโรคร้ายแรง ดีกว่าไปถอนเงิน/ขายสินทรัพย์ที่สะสมมาเพื่อการรักษา “ขายบ้านขายรถมาใช้เป็นเงินรักษาเป็นสิ่งที่ไม่เกินจริง แม้ในปี 2023 ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่”
✅สร้าง protection ดีๆ กับประกันโรคร้ายแรง แบ่งเบาภาระยามเจ็บป่วย ช่วยให้แผนการเงินเพื่อการเกษียณ เพื่ออิสรภาพทางการเงินของคุณเดินหน้าต่อและไม่สะดุดแม้วันที่คุณรักษาตัวอยู่
#pulmofinance
#synergy10
#AIA
โฆษณา