1 ส.ค. 2023 เวลา 11:27 • ท่องเที่ยว
แขวงตลาดน้อย

ตลาดน้อย, เจริญกรุง

จดหมายฉบับที่1
 
คุณครับ ผมรู้ว่าคุณไม่รู้จักผมหรอกแต่วันนี้ผมทำเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมาด้วยละครับ ผมก้าวขาออกจากบ้านครับ ผมว่าผมจะลองออกไปเจอโลกภายนอกดู ผมเศร้ามามากพอแล้ว ผมรู้ว่าผมเคยเป็นไอ้คนไม่เอาไหนแล้วก็กลัวทุกสิ่ง จนสุดท้ายคุณก็ทิ้งผมไป ผมกำลังค่อยๆเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่ครับ วันนี้ผมเลือกที่จะออกมาเที่ยวดู แล้วที่แรกที่ผมเลือกมาก็คือ ตลาดน้อย, เจริญกรุง
ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อนะ วันนี้ผมยิ้มเยอะกว่าทุกวันเลย เหมือนผมกลับมามีความสุขอีกครั้ง หลังจากคนที่เป็นก้อนความสุขของผมทิ้งผมไปแล้ว แล้วอีกอย่างที่ไม่น่าเชื่อเลย คือผมวางแพลนทุกอย่างเองด้วยหล่ะ งง…เลยอะสิ ปกติคนอย่างผมเนี่ยนะ! จะทำอะไรแบบนี้ ผมก็งงตัวเองเหมือนกันว่าโดนอะไรสิงอยู่ แต่ทุกอย่างออกมาดีเลยทีเดียวหล่ะ
ผมไปหลายที่เลย เจอผู้คนมากมาย วันนี้ผมได้คุยกับคนแปลกหน้าด้วย พวกเขาเป็นคนเนเธอร์แลนด์ ตอนได้คุยผมมีความสุขมากๆเลย เหมือนได้กลับมาเป็นตัวเองคนเก่าอีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ เรานั่งแชร์ประสบการณ์กันอยู่สักพักก่อนที่เขาจะออกจากร้านกาแฟไป
 
ร้านกาแฟที่ผมไปชื่อว่า Mother Roaster กาแฟที่นี้หน่ะมีเสน่ห์มากๆเลย แถมรสชาติก็ยังดีอีกด้วย เมนูที่ผมสั่งคือ Deja Vu มันเป็นลาเต้ที่มีนำ้แข็งที่ทำมาจากลาเต้อีกที
โห!คุณมันอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อเลยหล่ะ ผมอยากให้คุณไปลองมากเลย บรรยากาศที่รัานก็ดีสุดๆ ทุกอย่างลงตัวไปหมด
หลังจากจิบกาแฟ คุยกับคนแปลกหน้าได้สักพัก ผมก็ไป 30 warehouse ไปดูงานศิลปะใน gallery แต่ละงานสวยมากๆเลย มันทำให้คนใจร้อนอย่างผมกลายเป็นคนใจเย็นได้ครู่นึงเลยหล่ะคุณ แปลกใช่มั้ยละ ผมยังแปลกใจในตัวเองเลย
 
แต่ถึงทุกอย่างจะฟังดูดีไปหมด แต่มันก็มีเรื่องน่าเสียดาย คือโบสถ์ที่ผมจะไป โบสถ์กาลหว่าร์ ดันปิดวันนี้พอดี แถมอีกโลเคชั่นที่วางแผนเอาไว้อย่าง บ้านเลขที่๑ ก็ปิดเหมือนกันถามว่าผมเสียดายมั้ย ผมก็เสียดายนะ
แต่ไม่เป็นไรหรอก สุดท้ายผมก็ไปกินเกี๊ยวหน้าเปิด เฟิงจู ย้อมใจ โอโหคุณมันอร่อยมากๆเลยหล่ะ มันเหมือนเกี๊ยวซ่าที่เป็นเมนูโปรดผมอยู่แล้ว แถมยิ่งอันหน้าชีสนะ ผมบอกเลยกลมกล่อมสุดๆ
แล้วคุณหล่ะ เป็นไงบ้างมีความสุขมั้ย ถ้ายังไม่มีคุณลองออกมาหาความสุขจากการเที่ยวคนเดียวแบบผมดูสิ ถึงเราจะหลงแต่มันก็สนุกนะ ผมหลงตั้งสองรอบแหนะ ผมยังขำตัวเองอยู่เลย
ผมไม่รู้ว่าคุณเป็่นไงบ้างแต่ขอให้คุณมีความสุขนะ แล้วอย่าลืมลองออกมาเจอโลกภายนอกด้วยหล่ะ อย่ามัวเครียดเลยลองพักผ่อนบ้าง ผมเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆนะครับ คุณ
ตดน้อย
โฆษณา