1 ส.ค. 2023 เวลา 17:08 • ท่องเที่ยว
สวนสัตว์นครราชสีมา (สวนสัตว์โคราช)

“จุดหมายมะพร้าว”

สวัสดีผู้เข้ามามองสถานที่ท่องเที่ยวทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้ผมมากับการท่องเที่ยวที่มีสัตว์อีกเช่น และในรอบนี้ จะไม่มีแค่สัตว์์ชนิดเดียว เพราะเราจะมาชมสวนสัตว์กัน
ภาพของแผนที่และตั๋วเข้าสวนสัตว์
สวนสัตว์นครราชสีมา หรืออีกชื่อที่คุ้นเคยกว่าคือสวนสัตว์โคราช มีพื้นที่ทั้งหมด 545ไร่ จัดแสดงสัตว์่าเอาไว้มากกว่า 2,000ชีวิต จำนวน 218ชนิด รอบโลก นอกจากนี้ก็มีโชว์สนุกๆและมหัศจรรย์ตาตามแต่เวลากำหนดเอาไว้ มีจุดบริการเพื่อความสะดวกไว้ให้นักท่องเที่ยวไม่ขาด
สัตว์บางส่วนที่มีให้ชื่นชม
จุดแรกที่ผมได้ลงไปถ่ายภาพและชื่นชมคือเหล่าสัตว์เลื้อยคลานและครึ่งบกครึ่งน้ำ ขอพูดเลยว่าน้องๆน่ารัักมากๆเลยล่ะครับ มีป้ายบอกอย่างชัดเจนเกี่ยวกับตัวของสัตว์ที่จััดโชว์ และตรงข้ามกันก็มีโชว์ของแมวน้ำให้ได้เข้าไปชมกัน สนุกมากๆเลยล่ะครับ
ภาพของสัตว์บางส่วน
ผมลืมบอกเลยว่า ผมใช้บริการนั่งรถที่ทางสวนสัตว์นะครับ ซึ่งตลอดเส้นทางตามกำหนดก็จะมีสัตว์ให้ได้ชมและว้าวไปกับมันเช่นกัน
ภาพบางส่วนของสัตว์
โซนต่อมาที่ผมประทับใจคงเป็นโซนที่เรียกว่า มินิซู เพราะว่ามันมีสัตว์นุ่มนิ่มน่ารักน่ากอดเต็มไปหมด กระต่าย กระรอก หรือสัตว์ขนฟูบางชนิดที่ไม่เป็นภัยต่อมนุษย์ และก็มีความงามของนกยูงขาวกับหงส์ให้ได้ชมอีกด้วย
ภาพคาปิบารา
และนี่คือเหตุผลที่ผมมาที่สวนสัตว์แห่งนี้ คาพิบารา คาปิบาร่า หรือน้อนหมามะพร้าวอย่างไงล่ะครับ น้องเป็นสัตว์ตระกูลฟันแทะที่ตัวใหญ่ที่สุด และพูดเลยว่าน้อนๆน่ารักกันมากๆเลยครับ อยากให้ได้มาดูจริงๆ
ภาพของสัตว์บางส่วน
และก่อนจากลากัน ผมขอพูดเลยว่าผมไม่สามารถโชว์ภาพของสัตว์ทั้งหมดให้คุณได้เห็นจริงๆ เพราะว่าถ้ารู้ว่ามีตัวอะไรบ้าง ก็ไม่ต้องไปเที่ยวกันพอดีน่ะสิ มีลูกหลานอย่าลืมพาไปเรียนรู้ ชื่นชม และเสริมสร้างจินตนาการกันนะครับ ผมบอกเลยว่า มีมากกว่าที่ผมนำมาเสนอซะอีก
ภาพของกวางที่กำลังรอพวกคุณไปหา
สำหรับท่านที่สนใจจะไปท่องเที่ยว ชื่นชมสัตว์ สวนสัตว์นครราชสีมา ค่าตั๋วสำหรับเด็ก 20บาท สำหรับผู้ใหญ่ 100บาท เปิดให้บริการทุกวัน เวลา08.00น. - 17.00น. ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็ปไซต์ www.korat.zoothailand.org หรือเฟสบุ๊คเพจ สวนสัตว์นครราชสีมา KORAT ZOO นะครับ สำหรับวันนี้ ขอบคุณครับ
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาสื่อดิจิทัลในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์(งานชิ้นที่2)
ผู้เขียน นางสาวอัจริยา พินิจนาม 1651021441166
วิชาเอกนิเทศศิลป์ สาขาการออกแบบและสื่อดิจิทัล
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
โฆษณา