3 ส.ค. 2023 เวลา 02:39 • นิยาย เรื่องสั้น

#จิตหนัก

เธอ : วันนี้หนูเลิก ตัดสินใจเดินออกมาแล้วค่ะ อยากจะถามแม่หมอว่าตอนนี้เขาคงไปไกลจากหนูไม่กลับมาอีกใช่ไหมคะ
เรา : รอเปิดไพ่สักครู่นะคะ ....หนูยังไม่พร้อมอะ แค่ทำใจสู้ไปงั้นแหละ ความรู้สึกมาจากไม่พอใจ ไม่ได้เลิกหวงจริง
เธอ : จริงค่ะ ไม่พอใจหลายๆ อย่างใจยังไม่พร้อมจริงๆ อย่างที่แม่หมอว่าค่ะ ใจไม่แข็งพอ
ไม่เข้มแข็งที่จะอยู่บนความทุกข์ได้ เคยสร้างพลังงานบวกให้ตัวเองเสมอแต่ใจไม่แข็งพอค่ะ เลยกลับมาเป็นแบบเดิม
เรา : อารมณ์นี้ตัดยากนะ เคยแนะนำวิธีสร้างพลังงานบวกไปแล้วนะคะ
เธอ : หนูอาจจะยึดติดกับสิ่งเดิมๆ ที่เขาเคยทำ
พอเป็นแบบนี้เลยไม่พอใจ เหมือนที่แม่หมอเปิดไพ่
เรา : จิตที่มีอารมณ์หวง ไม่เข้าใจ ไม่ยอม
เธอ : ใช่ค่ะ เขาคงไม่พอใจหนูด้วยใช่ไหมคะ
เรา : ก็ต้องมีแหละค่ะ ไม่งั้นหนูไม่ทุกข์หรอก
แก้ที่คนอื่นไม่ได้ ต้องแก้ที่ตัวเอง
เธอ : ค่ะ 😂
เรา : ต้องปฏิบัติจริงๆ แล้วล่ะ ไม่งั้นหนูจะพ่ายกับใจตัวเอง ต้องยอมเขา สิ่งที่แนะนำให้ทำจะทำให้หนูเข้าใจการใช้ชีวิตในโลก เข้าใจตัวเองและคนอื่น
เธอ : จริงค่ะ หนูเอาแต่ใจตัวเองมากไป ไม่เข้าใจใคร ถึงตัวเองจะบอกว่าเข้าใจคนอื่นแต่ส่วนลึกในจิตใจก็ไม่เข้าใจใครอยู่ดี
เรา : ปฏิบัติแล้วหนูจะมีเสน่ห์มีออร่ามาจากข้างใน คนอื่นทั้งชาย/หญิงเมตตา เห็นสัจธรรมมากขึ้น...นิ่งขึ้น จะเจอคนที่ศีลเสมอกันได้ หรืออาจจะไม่อยากมีใครก็ได้เพราะใจมีสุขเองแล้ว
เธอ : จริงค่ะ หนูจะทำให้ได้ค่ะแม่หมอ หนูเป็นแบบนี้แล้วดูไม่น่ารัก ดูไม่ดีในสายตาคนอื่น
เรา : ทำเถอะค่ะ....เราขนลุก มีพลังงานมากระทบที่เรา เจตนาของหนูไงคะ เป็นพลังงาน
เธอ : มันลบมากเลยใช่ไหมคะ
เรา : หนูทุกข์มากก็ลบมากจ้ะ
เธอ : ค่ะ หนูรู้สึกได้ว่าตั้งใจและจงใจที่จะแสดงพฤติกรรม เหมือนหนูเอาตัวเองตั้งเป็นจุด ศูนย์กลาง ทุกคนต้องเข้าใจหนู ต้องเอาใจหนูประมาณนี้เลยค่ะความรู้สึก
เรา : ที่ให้ปฏิบัติจะทำให้หนูมีปัญญามีสติไม่ทำอะไรเกินขอบเขตของศีล ศีล แปลว่าปกติ
ที่หนูเป็นคือไม่ปกติ เบียดเบียนคนอื่น😅
เธอ : จริงค่ะ หนูกำลังเบียดเบียนคนอื่นในตอนนี้กำลังข่มคนอื่น เอานิสัยไม่ดีออกมาใช้ข่มคนอื่น
มันแย่มาก หนูไม่อยากเป็นแบบนี้เลยค่ะแม่หมอ
ตัวหนูเองยังไม่ชอบที่เป็นแบบนี้เลยค่ะ เหมือนกำลังมีสองร่างเถียงกัน
เรา : ขนลุกมาอีกแล้ว เพราะเรากำลังคิดว่า หนูเนี่ยคนอื่นไม่สามารถปฏิวัติพฤติกรรมของหนูได้แต่เราช่วยหนูได้ เพราะสิ่งที่เราแนะนำให้ทำ พลังงานอื่นที่มองไม่เห็นเขายอมรับ
หนูแรงมากกกกก...ใจร้าย ....คำนี้ไม่อยากพิมพ์เลยอ่า
เธอ : จิตใจหนูไม่รู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ทำไมถึงอาฆาตแบบนี้
เรา : จิตเกิดขึ้นและดับไปตลอดค่ะ หนูสะสมมันมาเองในอดีตชาติเลย เนี่ยขนลุกมาอีกแล้ว
เธอ : หนูเป็นคนแบบนี้มาตั้งแต่ชาติก่อนไม่ว่าจะกี่ชาติใช่ไหมคะ หนูต้องปฏิบัติตามที่แม่หมอว่าจริงๆ แล้วค่ะ หนูรู้สึกกลัวตัวเองมากเลย ทุกอย่างแย่จากตัวหนูเอง รู้สึกว่าตัวเองโคตรจะอันตรายและแรงมากจริงๆ ....
แอบขนลุกตัวเองเหมือนกันค่ะ
เรา : งั้นตอนนี้หนูตั้งจิตนึกในใจส่งบุญธรรมทานที่เคยแชร์โพสให้เจ้ากรรมนายเวรและทุกภพภูมิและเจ้าหนี้กรรมจากการไหว้ขอในอดีตให้มาอนุโมทนาบุญก่อนเลยนะคะ
ทำเสร็จแล้วนะคะ รู้สึกอย่างไร เรากลัวเขาจะขวางให้หนูปฏิบัติยาก
เธอ : รู้สึกวอกแวกมากเลยค่ะแม่หมอ จิตหนัก
เรา : มีไพ่ท้าวเวสสุวรรณขึ้นมาเคยไปไหว้เขารึคะ
เธอ : บูชาไว้อยู่น่ะค่ะ
เรา : เอามาจากไหนคะ เขาแปลกๆ อยู่ จิตหนัก เหมือนเขายังไม่ยอม
เธอ : ในโซเชียลค่ะ แบบว่าหนูไปเจอโพสต์แล้วเกิดอยากบูชาอยากสมหวังตามโฆษณาประมาณนี้
เรา : ไม่น่าใช่ท้าวเวสสุวรรณ น่าจะไหว้วิญญาณ
เพราะตามประวัติ หนูหาใน google ได้ค่ะ
ท้าวเวสสุวรรณให้สัจจะ ว่าจะปกป้องคนปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว
ถ้าไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณเองจริงๆ หนูก็ติดหนี้กรรมกับภพภูมิอื่น
เธอ : แต่ใจหนูเป็นแบบนี้คงไม่ใช่ท้าวเวสฯ คงจะเป็นวิญญาณใช่ไหมคะ
เรา : ใช่ค่า
เธอ : ขนลุกจริงๆ แล้วค่ะแม่หมอ😅
เรา : มาแล้ว เขานี่เอง
เธอ : เขาสื่ออะไรกับแม่หมอบ้างคะ
เรา : เขาเป็นเจ้าหนี้กรรมที่หนูไปบูชาเขาทุกวันแล้วหนูไม่มีบวกพอ
เธอ : ขนลุกจังค่ะ😥
เรา : งั้นเราจะเอาเรื่องเขาลงโพสต์ ให้เขามีบุญธรรมทานเอง..ขนลุกแรงเลย
เธอ : ได้ค่ะแม่หมอ แรงมากจริงๆ ค่ะ ความรู้สึกตอนนี้ จิตใจวอกแวก จิตหนัก ยึดติด
เรา : เราขนลุก หนูจิตหนัก หน่วงๆ ใช่ป่ะคะ
เธอ : ใช่ค่ะ จิตแบบดิ่งมาก
เรา : ถ้ายังไหว้ต่อไปหนูกลายเป็นคนทรงได้เลย เขาก็ควบคุมจิตหนูได้ ไม่มีใครทำอะไรให้ได้นะคะ ถ้าเกินกรรมของตัวเอง
เธอ : มีอีกอย่างหนึ่งที่บูชาด้วยค่ะ เป็นเชื่อสาย
แต่กำเนิดอันนี้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยไหมคะ
เรา : เชื่อสายคือ?
เธอ : ประมาณว่านับถือสืบทอดกันมาน่ะค่ะ เขาไม่ได้มาสื่อสารกับแม่หมอใช่ไหมคะ
เรา : แล้วคืออะไรอะ
เธอ : ตาพรานบุญกับมโนราห์ค่ะ
เรา : คือเราขนลุกเนี่ยมันก็รวมๆ มากันได้ค่ะ ตอนนี้ขนลุกอีก ที่อ่านที่หนูพิมพ์
เธอ : กระทบกันหลายอย่างเลย หนูรู้สึกได้แบบแรงจริงๆ
เรา : เขายอมให้ยุ่งกับลูกหนี้เขาเพราะบุญที่เขาจะได้จากการลงโพสต์ ไม่น่าเชื่อใช่ปะคะ
เธอ : ใช่ค่ะ ไม่คิดว่าจะแรงได้ขนาดนี้ รวมๆ จากที่แม่หมอได้พิมพ์ส่งมา
เรา : กระแสพลังงานบวกสูงพอที่เขาจะยอม
เราแลกเปลี่ยนเอาบุญที่หนูแชร์โพสต์ส่งให้ไงคะ ไม่ได้ช่วยหนูฝ่ายเดียว ถ้าบุญไม่สูงพอเขาไม่เอาอ่ะ แรงบุญต่างกันนะคะ บุญใส่บาตรสร้างวัด แรงไม่เท่าบุญธรรมทานและบุญที่หนูจะปฏิบัติ
เธอ : ค่ะ หนูได้เข้าใจจากแม่หมอแล้ววันนี้
เรา : ถามความรัก ได้เรื่องอื่นด้วย ปัญหาความรักเลยเด็กๆ ไปเลย
เธอ : จริงค่ะ รู้สึกได้เลยว่าความรักไม่ใช่ปัญหาเท่าบุญกับกรรม
เรา : ขนลุกมาแล้ว พลังงานมายืนยันในสิ่งที่หนูพิมพ์มาค่ะ เรื่องบุญกรรมน่ากลัวกว่าเยอะ
เธอ : จริงค่ะ ในตัวหนูคงจะแรงมากจริงๆ
เคยสัมผัสได้อยู่ครั้งหนึ่งค่ะแม่หมออยากจะขอเล่าหมอสักนิด
ประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่แล้วค่ะ หนูเป็นคนนอนดึกและช่วงนั้นจิตใจพลังงานลบมากเลยค่ะ
ประตูห้องนอนแง้มเปิดออก ลูกบิดประตูเสียไม่ได้ซ่อมถอดลูกบิดไป แล้วเป็นช่วงจังหวะที่หนูลุกขึ้นจะออกนอกห้องพอดีในใจคิดว่าเป็นลม
แต่ขนลุกมาก พยายามใจแข็งไม่คิดอะไร กลับเข้าห้องมานอนเล่นโทรศัพท์ ได้ยินเสียงคนร้อง
ประมาณว่าร้องตรงข้ามกำแพงเลยค่ะแม่หมอ
ข้างนอกห้องได้ยินเสียงคนเดินมีคนหยิบจับสิ่งของ
เรา : กำแพงห้อง?
เธอ : ใช่ค่ะ แต่เป็นกำแพงห้องที่เป็นระเบียง ได้ยินประมาณ 2 คืนค่ะ แล้วเขาก็หายไป
เรา : ขนลุกอ่า...เล่ามาค่ะจะเปิดไพ่ให้ ตอนนี้ส่งบุญธรรมทานที่เคยแชร์โพสต์ทั้งหมด ให้เขาก่อนด้วยค่า
เธอ : ทำแล้วค่ะ รู้สึกเบาลง
เธอ : เขาไม่ได้ร้องไห้แบบสะอื้นนะคะ เขาร้องไห้แบบลากยาวๆ แล้วหยุด แล้วร้องอีก แบบนี้วนซ้ำๆ ค่ะ
เรา : ร้องแบบแนวไหนคะ เจ็บปวด
เธอ : ประมาณนี้ค่ะ ทรมาน เหมือนขอบุญ ร้องใกล้บ้าง ไกลบ้าง แต่นาน 1-2 ชั่วโมงอยู่ค่ะ
เรา : เวลาพลังงานลบให้ผลเนี่ย ดึงดูดอะไรมาได้ง่ายๆ ถ้าจิตไม่แข็งแรงจะกลายเป็นแบกวิญญาณเอาไว้เพียบ
เธอ : ขนลุกเลยค่ะ
เรา : เราพูดจริง หนูเลยขนลุก
เธอ : แม่หมอบอกอะไร พูดอะไร เป็นจริงทุกอย่างเลยค่ะ
เรา : เปิดไพ่ ...ชัดเลยเขามาขอความช่วยเหลือเห็นหนูสว่างจากบุญธรรมทานที่แชร์โพสต์ถามไพ่กับเรา
เธอ : ชัดจริงๆ ค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นหนูมาถามไพ่กับแม่หมอ ขนลุกขึ้นมาเลยค่ะ
เรา : เขาน่าจะตามหนูมานานแล้วแต่ไม่แสดงตัว
เธอ : ขนลุกซู่จริงๆ ค่ะ ประโยคนี้
เขาเป็นเจ้ากรรมนายเวรหรือที่ตามติดมาคะ แม่หมอ
เรา : แนวรู้จักกันมาก่อน ก็เจ้ากรรมนายเวร เขาเปลี่ยนใจอยากสื่อมา หลังจากหนูมาถามไพ่ ถ้า
เขาตายก่อนอายุขัย จะเปลี่ยนอารมณ์ขณะตายไม่ได้ ยังไม่ไปตามกรรม ก็จะยึดติดตามหนูไปตลอด เหมือนหนูไง แค้น อาฆาต น่ากลัวไหมล่ะคะ เป็นแบบเขา
เธอ : น่ากลัวจริงๆ ค่ะ มีวิธีแก้คือให้ทำตามที่แม่หมอแนะนำใช่ไหมคะ เขาจะตามติดขอบุญแบบนี้ไปเรื่อยๆ เหรอคะ แม่หมอ
เรา : กรรมทำไปแล้วเป็นอดีต แก้ไม่ได้
ที่แนะนำไป คือทำกรรมใหม่ที่ดีมากๆ จะช่วยลดทอนพลังงานลบเดิมหรือเปลี่ยนเส้นทางกรรมของหนูได้
เธอ : ช่วงนั้นที่มาถามไพ่แม่หมอ มีปฏิบัติบ้างค่ะ เลยน่าจะเจอ
บางครั้งหนูรู้สึกเวลามีพลังงานบวกในตัว ทำอะไรดูมีความสุข แต่พอสักพักจิตยึดติดกลับมาเป็นแบบนี้อีก อาจเป็นตามที่แม่หมอพูดมา
ในตอนที่ปฏิบัติหนูรู้สึกมีออร่า มีเสน่ห์ ชาย/หญิงเมตตาจริงๆ ค่ะ ตอนที่มีพลังบวก
เรา : หนูเองน่าจะมีของเก่าเคยสะสมมา แล้วก็หลงโลกไปตามกรรม พอลงโพสต์ของหนู ทุกภพภูมิที่เกี่ยวข้องจะได้บุญธรรมทานเป็นของตัวเองนะคะ
ไม่มีอะไรฟรีน๊า ไม่ต้องไปหาอะไรมาไหว้บูชาอีกแล้วนะคะ ปฏิบัติบูชาพระพุทธเจ้าอย่างเดียวบารมีท่านจะคุ้มครองเอง
เธอ : ค่ะแม่หมอ 🙏 ขอบคุณแม่หมอมากๆ เลยนะคะ
เรา : เบาขึ้นแล้วมั้งคะ
เธอ : ค่ะ เบาขึ้นเยอะเลยค่ะ จากที่มันหนักในจิตใจ
เรา : ความรักง่อยไปเลย 55555
เธอ : จริงๆ ค่ะ 55555😆
เห็นธรรมย่อมเห็นทางสว่าง ประมาณนี้เลยค่ะ
เรา : เขามาอนุโมทนาบุญล่วงหน้าแล้ว..เราขนลุก
เธอ : หนูรู้สึกเบาขึ้นเยอะจริงๆ ค่ะ จิตใจไม่รู้สึกเหมือนตอนมาถามไพ่เลยค่ะ
เรา : ดีค่ะ แก้ปัญหาตรงพลังงาน..เลยเบา
เธอ : ขอบคุณแม่หมอมากจริงๆ ค่ะ
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
โฆษณา