3 ส.ค. 2023 เวลา 02:47 • หนังสือ

เด็กหญิงอายุ 25 ขวบ กับประโยคจากหนังสือ พลังของคนกล้าทำอะไรคนเดียว🍃🍃

ฉันเจอประโยคนึงในหนังสือ เป็นประโยคที่เตือนใจฉัน "ไอ้คนที่ไม่มีความฝัน คนที่ไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอยู่เสมอ คนอายุเท่าฉันเค้าคงไปได้ไกลกันละเนอะ ฉันยังเป็นเด็กคนนึงที่ไม่กล้าออกจากกรอบเลย ยังอยู่บ้าน ไม่มีความฝัน ไม่กล้าทำอะไร เป็นเด็กหญิงอายุ 25 จริงๆ ถ้าแกเป็นเหมือนฉันลองหยุดอ่านก่อนนะเผื่อมันช่วยให้แกลงมือเริ่มต้นทำอะไรได้"
1
เขาบอกว่า"เราต้องมองให้ออกว่าตัวเราชอบอะไร เก่งอะไร อะไรควรทิ้ง อะไรควรทำ ถ้าตอนนี้ยังตอบไม่ได้ก็ต้องรู้จักท้าทายตัวเองด้วยสิ่งใหม่ๆ ลองผิด ลองถูกจนกว่าจะเข้าใจว่าตัวเองถนัดหรือไม่ถนัดอะไร หากลองทำดูแล้วรู้สึกไม่ชอบหรือไม่มีไฟที่จะทำสิ่งนั้นก็ให้เลิกไป แล้วหันไปทำอย่างอื่นแทน อะไรที่ไม่ถนัดหรือทำแล้วรู้สึกทรมานก็ควรโยนทิ้งไป แล้วเลือกเก็บไว้เฉพาะสิ่งที่เรามีความสุขพอ " ลองทำดูก่อน ลองดู
ลองทำดีกว่ารอทำนะ อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้ ❤️🍃
1
ประโยคนี้ทำให้ฉันลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง แล้วเดินหน้าเรียนรู้ไอ้ความล้มเหลว ทำทั้งๆที่ไม่ได้ดั่งใจ และสุดท้ายฉันได้เรียนรู้ตัวเอง....
2
โฆษณา