3 ส.ค. 2023 เวลา 04:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🚨 คำแนะนำหุ้นไทย 🚨

ค้าปลีกไทยครึ่งปีหลัง ยอดขายสาขาเดิมชะลอตัว
🛍 #สรุปสภาวะห้างค้าปลีกในครึ่งปีหลัง
🔸 ยอดขายสาขาเดิมลดลง: โดยในเดือนกรกฎาคมยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ของห้างค้าปลีกลดลง จาก (1) ฐานของปีที่แล้วที่ปรับตัวกลับมาสูงเป็นปกติ (2) การเข้าสู่ฤดูฝน และ (3) การชะลอการเติบโตของห้างค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศ
โดยห้างค้าปลีกที่ได้รับอานิสงส์จากการเปิดเมืองแม้จะยังคงเห็นการเติบโตจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว แต่จะเริ่มเห็นยอดขายที่ชะลอตัวลง มากกว่า ห้างค้าปลีกอุปกรณ์ก่อสร้าง
🔸 ภัยแล้งไม่กระทบไทย ส่งผลดีต่อการใช้จ่ายเกษตรกร: สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งจากสภาวะเอลนีโญ คาดว่าจะเลวร้ายสุดในเดือนพฤศจิกายน และจะลากยาวไปถึงเดือนเมษายนปีหน้า แต่สถานการณ์ในประเทศไทยจะไม่แย่เท่ากับช่วงปี พ.ศ. 2558 - 2560
เนื่องจากระดับน้ำในเขื่อนทั่วประเทศ ที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ในระดับต่ำแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าช่วงฤดูแล้งปีก่อนๆ ทำให้คาดว่าการเพาะปลูกในครึ่งปีหลังน่าจะยังมีทิศทางที่ดี
ประกอบกับสถานการณ์ราคาข้าวที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก จากการคาดการณ์ว่าจะเกิดสภาวะขาดแคลนจากภัยแล้งในพื้นที่อื่นๆ ของโลก จะส่งผลบวกต่อรายได้ของเกษตรกรไทยซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนกำลังซื้อให้เกิดขึ้นในกลุ่มค้าปลีก
🔸 นโยบายพรรคการเมือง หนุนกลุ่มค้าปลีก: เรามองว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย จะส่งผลบวกต่อการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนมากกว่านโยบายที่ผ่านมา เช่น นโยบายคนละครึ่งที่สามารถกระตุ้นการใช้จ่ายแค่ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม
มาสู่การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย ซึ่งจะเป็นการขยายผลบวกต่อห้างค้าปลีกอื่นๆ อย่าง ห้างค้าปลีกอุปกรณ์ก่อสร้าง เช่น สยามโกลบอลเฮาส์ หรือ ไทวัสดุ จากเดิมที่จำกัดอยู่เพียงที่ สยามแม็คโคร
👁‍🗨 #คำแนะนำการลงทุน
เราให้คำแนะนำ ‘หุ้นกลุ่มค้าปลีก’ ดังนี้...
🔸 #CPALL - คำแนะนำ “ซื้อ” | ราคาเป้าหมาย 69.00 บาท
🔸 #GLOBAL - คำแนะนำ “ซื้อ” | ราคาเป้าหมาย 20.25 บาท
🔸 #CPAXT - คำแนะนำ “ถือ” | ราคาเป้าหมาย 43.00 บาท
🔸 #CRC - คำแนะนำ “ถือ” | ราคาเป้าหมาย48.50 บาท
🔸 #HMPRO - คำแนะนำ “ถือ” | ราคาเป้าหมาย 15.75 บาท
เริ่มต้นลงทุน ‘หุ้นค้าปลีก’ ได้แล้ววันนี้ที่:
โฆษณา