3 ส.ค. 2023 เวลา 07:38 • ปรัชญา
ลองปลีกวิเวก ไม่จับมือถือ ไม่มีสื่อเทคโนโลยี ไม่รับข่าวสารเข้าออก
ใช้ชีวิตในพื้นที่ที่มีอาหาร น้ำ ที่อยู่อาศัย เสื้อผ้า โดยเฉพาะข่าวสารบ้านเมือง
นอกบ้านนอกเมือง ข่าวเลวร้ายที่จิตมนุษย์ชอบรับ ชอบรู้เพื่อส่งเสริมสัญชาตญาน
ใต้จิตสำนึกเพื่อความอยู่รอดจากอันตราย สักเดือน สักปี สักหลายปีซิ
อาจไม่ต้องทิ้งสังคม แต่เว้นวรรคชีวิตเพื่อหาคำตอบ เสรีภาพ
ความเป็นอิสระโล่งเสรี แล้วคำตอบของคำถามก็จะได้รับรู้ด้วยตัวเองว่า
ในพื้นที่เล็กๆของเราเองที่ ปราศจากการปนเปื้อนไปด้วยข้อมูลข่าวสาร
ที่ไม่พึงประสงค์ อาจทำให้เรารู้ว่า คำว่า"โลกที่แท้จริง"
ไม่ใช่โลกใบใหญ่ของเรา โลกเป็นเพียงโลกภายนอกของคนทั่วโลก
โลกของเราจริงๆอยู่ตรงนั้นและโลกข้างในใจที่ทุกอย่างสุขสงบ
เมื่อเราไม่ได้รับรู้เราก็ไม่ต้องไหวอ่อน อ่อนไหวไปกับกระแสข่าวสาร
บ้านเมืองน้อยเมืองใหญ่ใดๆ
Key Note สำคัญ : ก็คือ เมื่อเราปิดโลกข่าวสารแย่ๆที่ซับซ้อนสับสน
วุ่นวาย ชีวิตก็น่าจะเหลือข่าวดีสิ่งดีๆบวกๆจากการเปิดรับมากขึ้น
จนรู้สึกว่า"โลกในมุมสวยงามมีมากมายเหลือเกิน" ไม่ถึงกับต้องใช้ชีวิต
แบบWaldentจ๋า ก็น่าจะลองหาโอกาส เปลี่ยนมิติมองลบให้กลายเป็น
ชีวิตบวกๆ หาโอกาสรับมิติความรัก ความงดงามจากโลกใบนี้ได้
ก่อนจะต้องใช้คำว่า "ลาโลก" เพราะมนุษย์ทุกคนต้อง"ลา"
และเพราะโลกยังคงอยู่ตราบนานเท่านานไง
"โลกควรเป็นทุกพื้นที่ที่งดงามเสมอ"
ลืมบอกไปว่า " ถ้าเรารู้ว่าชีวิตเกิดมาทำไม และกำหนดความมุ่งหมาย
ในชีวิตที่ชัดเจนได้แล้วละก็ วันรุ่งพรุ่งนี้โลกในชีวิตเราจะไม่เหมือนเดิม "
1
โฆษณา