3 ส.ค. 2023 เวลา 15:14 • ท่องเที่ยว

เมื่อฉันอยากเป็นแม่ค้าตลาดนัด..ไม่ได้ดราม่าแต่แค่จะมาเล่าสู่กันฟัง

ณ.ตลาดนัดในค่ายทหารแห่งหนึ่ง
**เวลาประมาณบ่ายสองของวันพุธ เราได้เข้าไปติดต่อขอขายต้นไม้ 10 กว่าต้น ตั้งใจแค่ว่าจะไปดูลาดเลา..แต่ไหนๆมาแล้วก็ลองตั้งดู
**บ่าย 3 ครึ่ง คุณทหารแกก็มาเดินเก็บค่าจัดระเบียบ ค่าที่นั่นแหละเอาง่ายๆก่อนถึงร้านเราเป็นร้านไก่ทอด เห็นเขาส่งเงิน 100 และได้รับทอนมา 10 บาท 90 บาทในใจก็คิดว่าเออ..ร้านเขาใหญ่ พอมาถึงร้านเรา เราก็ถามว่าเท่าไร 90 บาทครับพร้อมฉีกบัตร หา!! ร้านแค่นี้ก็ 90 เหรอ? ยังขายไม่ได้สักบาท เลยต้องขอไปรูดเงินก่อน😎😎
**ที่เล่ามานี่ แค่อยากบอกว่า คนที่ไปซื้อของตลาดนัดหน้าค่ายบ่ายวันพุธ #อย่าว่าแม่ค้าขายแพงเลย..บางร้าน ค่าที่ 150+คือเราไม่รู้หรอกว่าเขาเอามาตรฐานใดในการเก็บค่าที่
**สรุปคือเราสะเพร่าด้วยแหละ ไม่สอบถามก่อนทั้งที่พี่ทหารแกก็ถามแล้วว่าจะเอาร่มไหม ซึ่งเราก็ตอบว่าเอา โดยคิดว่าค่าร่มก็ไม่เกิน 20 บาท อีกอย่างเราก็คุ้นเคยกับการขายที่ถนนคนเดิน 20 บาท
#มันคือค่าเรียนรู้
#ตลาดนัดหน้าค่ายบ่ายวันพุธ
**สรุปอีกที วันนี้ขายไม่ได้สักบาท แต่สิ่งที่ฟาดคือค่าที่ 90 บาท ร้านที่รายล้อมก็ของชอบของน่ากินทั้งนั้น มันจะซื้อน้อยๆได้ไง?
...เฮ้อ...อยู่ดีไม่ว่าดี..ชีวิตนี้รันทดนัก..😀😀
โฆษณา