3 ส.ค. 2023 เวลา 16:18 • ท่องเที่ยว

ทริปทุเรียน

ททท.จังหวัดอุทัยธานี จัดทริปเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ผลผลิตทุเรียนเริ่มออกให้ได้ลิ้มลอง
...เรา...2 สาวโสด (63กับ78) ผู้ซึ่งนิยมชมชอบการกินทุเรียนระดับมากถึงมากที่สุด ก็ไม่รอช้า จัดการจองทริป โดยผ่านทางที่พักที่เข้าร่วมโครงการด้วยราคาคนละ 999 บาท
...เริ่มด้วยการขับรถไปรีสอร์ทที่พัก ซึ่งก็ต้องใช้ GPS นำทาง แต่ด้วยเหตุที่อุทัยธานีเป็นแค่เมืองเล็กๆ และถนนหนทางภายในจังหวัดก็คาอนข้างจะเล็กและสลับซับซ้อน แต่เรา 2 สาวใหญ่ก็มิได้ย่นย่อต่ออุปสรรค
...เมื่อถึงที่พักในเมืองก็ได้พบบรรยากาศของริมแม่น้ำสะแกกรัง แม้ธรรมชาติจะไม่ได้งดงาม แต่ก็เปี่ยมด้วยเสน่ห์ของความเงียบสงบ เรียบง่าย เราพักที่นี่ 1 คืน ในวันรุ่งขึ้นเราก็เดินทางตามที่ ททท.นัดหมายซึ่งอยู่ใน อ.ห้วยคต ระยะทางจากที่พักถึงที่นัดหมายเกือบ 50 กม. แต่เป็นถนนหนทางที่ดีมาก กว้างและเรียบรื่น บรรยากาศข้างทางก็สุดจะบรรยาย
...ที่นัดหมายจุดที่ 2 เป็นธุรกิจร้านกาแฟชายเขา เราได้รับอาหารพื้นเมืองแบบบุฟเฟ่ต์ เป็นอาหารกลางวัน ต่อจากนั้น จนท.จาก ททท.ก็พาเรามุ่งหน้าสู่สวนทุเรียน อันเป็นที่หมาย
...ระหว่างทางก็พาแวะสถานที่ท่องเที่ยว เป็นการฆ่าเวลา กว่าจะถึงสวนทุเรียนก็เล่นไปบ่ายแก่ ได้เวลาสำคัญพอดี บุปเฟ่ต์ทุเรียนซึ่งเสริฟกันแบบไม่อั้นจริงๆ ซึ่งเราก็กินแบบไม่เกรงใจใคร..เอาน่ะ..ปีละครั้ง(บอกตัวเอง) จากนั้นก็เดินทางกลับแบบทางใครทางมัน
...สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างสมดุลย์ในการกระจายรายได้ด้วยความเป็นครูบาอาจารย์ก็อดที่จะสอบถามเสียมิได้ สรุปรายได้ที่จัดสรรในงบ 999/หัว...ททท.ผู้จัดเอาไป 50 บาท ที่พักรับไป 400/หัว ร้านกาแฟอาหารกลางวันแบ่งไป 150/หัว ที่เหลือก็เป็นของสวนทุเรียน
...ชื่นชมแล้วก็ตำหนิสักหน่อยเผื่อจะเป็นไอเดียในปีต่อไป...เราว่าเพิ่มรายได้ให้รถตู้ท้องถิ่นสักหน่อยก็จะดีนะ ขบวนน่าจะสวยงามกว่าโดยเริ่มจากที่พัก และเพิ่มงบประมาณรายหัวอีกสักนิด สาวเหลือน้อยอย่างเราก็จะได้ไม่ต้องขับรถด้วย😀😀😀
โฆษณา