4 ส.ค. 2023 เวลา 00:36 • ท่องเที่ยว
Norway

เมื่อโจทย์ของทริปพักร้อนที่ต้องเอาน้องหมาไปด้วย เราจึงตกลงจบทริปที่นอร์เวย์

พักร้อนนี้หิ้วน้องหมา ไปไหนไปกัน เมื่อการฝากน้องหมา ก็เหมือนเป็นการผลักความดูแลให้คนอื่น พูดง่าย ๆ คือเกรงใจนั่นแหละ และการจะจ้างบริษัทฝากรับเลี้ยงหมาก็ราคาไม่เป็นมิตร เราจึงตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวนอร์เวย์ แต่ทำไมต้องนอร์เวย์???
เพราะนอร์เวย์ ขึ้นชื่อเรื่องปลาซาบะ !! เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ชักจูงใจให้เราไปนอร์เวย์ แต่เหตุผลที่แท้จริงนั้นเราไปเยี่ยมป้าของสามีที่นอร์เวย์ และไหว้หลุมฝังศพ แสดงความเคารพแม่สามีที่ได้เสียชีวิตไปแล้วแต่ฝังไว้ที่นอร์เวย์ค่ะ
จากซ้ายสามีเรา ลูกสาวของเรา ป้าของสามีเรา และคนสุดท้ายสามีป้าจ้า ส่วนขนปกปุยตรงหน้าหมาเราเองจ้า
ภาพครอบครัวที่ขาดเราไป เพราะเราเป็นช่างภาพนั่นเองฮ่าๆ
วิวใกล้หน้าบ้านป้าค่ะ
เราไปนอร์เวย์ด้วยกัน 4 คืน 5 วัน
วันที่ 1 พักที่บ้านป้าของสามีค่ะ ส่วนวันที่ 2-5 เราพักกันที่ Osen fjordcamping
การเดินทางของเราเริ่มด้วยการขับรถไปนอร์เวย์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงจากสวีเดน
ระหว่างการเดินทางของพวกเรานั้น เต็มไปด้วยธรรมชาติของประเทศนอร์เวย์ที่ลายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ น้ำตก ลำธาร และบางครั้งก็จะเห็นฝูงแกะและเท็มหญ้าอยู่ข้างถนน หรือบางทีพวกเขาก็นอนมันกลางถนนนั่นแหละค่ะ 🤣
วิวข้างทางลำธารและน้ำตกค่ะ
พวกเราขับกันมาได้ครึ่งทางแล้ว และคิดว่ามันต้องถึงเวลาฉี่แล้วแหละค่ะฮ่าๆ สรุปง่ายๆ เราปวดฉี่กันค่ะ 😃 คนขับรถกิติมศักดิ์สามีอันทรงคุณค่าก็ได้หาชุดพักรถให้ออกไปฉี่ไป ดื่มด่ำธรรมชาติไป 😝 เราจึงได้ภาพวิวข้างทางที่เป็นลำธารและน้ำตกมาค่ะ 😍 เห็นของจริงจะสวยมาก ๆ ๆ เลยค่ะ
นางแบบจำเป็นของเราค่ะ ลูกสาวเรานี่เอง อิอิ😝😍
ใช่แล้วค่ะ ระหว่างการชมบรรยากาศเพลินๆ อิแม่ อย่างเราช่างภาพกดชัตเตอร์ก็เรียกลูกสาวว่าแม่จะถ่ายภาพแล้วนะ จึงได้ภาพคนและวิวมาด้วยค่ะ 😃
อาหารเย็นของพวกเราฝีมือคุณป้าค่ะ เนื้อสับทอด กับมันฝรั่งราดด้วยซอสลิงง่อน (ผลไม้ป่า)
เมื่อถึงบ้านคุณป้าอาหารมื้อเย็นก็พร้อมที่จะให้พวกเราได้ลิ้มกันเลย ตอนแรกคิดในใจว่าฉันคงจะไม่ชอบ ไม่อร่อยแน่ๆ ในใจคิดว่ามันไม่อร่อยหรอก ฉันคิดถึงน้ำพริก ผักต้มที่บ้านฉัน แต่ชิมไปแล้ว 1 คำ อู้ยยยยย !! มันอร่อยมากค่ะ เบิ้ลไป 2 จาน อย่างไม่อาย😂😂
หลังจากที่ทุกคนกินอิ่มหมีพลีมัน อร่อยจนต้องเลียมุมปากแล้วนั้น ป้าของสามีเราก็ออกไอเดีย พาสาวน้อยไปเล่นน้ำใกล้ๆ บ้านค่ะ
เดินย่อยอาหารพาเด็กน้อยไปเล่นน้ำค่ะ
หลังจากที่พวกเราเดินย่อยอาหารพาเด็กน้อยเล่นน้ำเสร็จ พวกเราก็เดินกลับบ้านป้าก้นค่ะ และก็พูดคุยไต่ถามสารทุกข์ สุขดิบกันตามประสาญาติที่นาน ๆ เจอกันที
ภาพช่วงเย็นหลังจากกลับจากเล่นน้ำ
วันแรกของพวกเราก็จบกันไปด้วยความสุข เสียงหัวเราะของคนแก่และเด็กที่หยอกล้อกัน อากาศที่แสนอบอุ่น และดอกไม้ที่สวยงามที่พวกเราดูด้วยความสดชื่น เหมือนเป็นพลังงานบวกดี ๆ ให้พวกเราได้รับเข้ามาในชีวิต❤️
เก็บภาพดอกไม้สวยๆ มาฝากค่ะ กระถางที่เห็นคุณปู่ทำเองเลยนะคะ
ท้ายนี้อยากขอบคุณผู้อ่านที่เสียสละเวลามาอ่านเรื่องราวของเรานะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้า Day 2 วันพักผ่อนของพวกเราค่ะ ❤️
โฆษณา