4 ส.ค. 2023 เวลา 03:55 • ท่องเที่ยว
โอซากะ

🛍🐧ตามหาของหายที่ดองกิ โอซากะ

เมื่อพูดถึงดองกี้ ณ ตอนนี้ คงไม่มีคนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นคนไหนไม่รู้จักแล้ว ร้านค้าที่มีสินค้าสำหรับใช้เองหรือจะซื้อฝากเพื่อนสามารถไปช้อปที่เดียวได้สินค้าอย่างครบครัน เราเองก็ไม่พลาดที่จะไปช้อปเช่นเดียวกันค่ะ
เมื่อซื้อสินค้าในร้านเกิน 10,000 เยน ก็สามารถทำ Tax free ได้ 10% + 5% ไม่จำกัดส่วนลดด้วย แต่ข้อแม้คือไม่สามารถใช้สินค้านั้นได้ในประเทศญี่ปุ่น เขาจะแพคสินค้าที่เราซื้อใส่ถุงอย่างดี และทำให้เป็นประเด็นว่าไม่สามารถใส่กระเป๋าเดินทางได้ จึงเกิดคำถามว่าแกะถุงได้หรือไม่ได้?
🚫ตามกฎก็ไม่ควรแกะ 🧳ตามกระเป๋าก็แกะจัดใหม่
คืนนั้นเป็นคืนที่ชุลมุนมาก คนก็เยอะแน่นร้าน เราเองก็ซื้อสินค้าเยอะมาก 4-5 ตระกร้าใหญ่ๆ (รวมๆกันกับเพื่อนๆ 4 คน) หลังจากจ่ายเงินก็มาที่จุดทำ Tax free เพื่อให้เขาแพคสินค้า และคืนเงินให้เรา
เมื่อเข้าไปที่จุด Tax free เขาก็จะเอาหมายเลขใส่ตระกร้าให้เรา แล้วก็ให้ป้ายที่มีเลขตามตระกร้ามาให้เราถือรอเรียก เมื่อถึงคิวก็เข้าไปรับสินค้าได้
เมื่อถึงห้องพักก็ได้เวลาเคลียร์เงินกันว่าใครซื้ออะไรไปเท่าไหร่💱 และแล้วเราก็พบว่าถังน้องมินเนี่ยนของเราหายไป เราก็ทำใจว่าอาจจะตกหล่นเพราะคนเยอะมาก ก็เลยทำใจว่าคงไม่กลับไปเอาแล้ว ถังนึงก็ 900 กว่าเยน นั่งรถไปเอาก็คงไม่คุ้ม และของอาจจะไม่อยู่แล้ว ร้องไห้ในใจเบาๆ 😭😭
ก็เลยเช็คของกันใหม่หมดทีละรายการ ผลสรุปว่าของที่หายไปเป็นมูลค่า 10,000 กว่าเยน ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด หมื่นกว่าเยน 😲😲ก็เลยคุยกันว่าไม่ได้ละ ยังไงคงต้องกลับไปที่ร้านเพราะของมันไม่น้อยเลย ในใจนี่หวิวเลย..
☀️เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็รีบเอากระเป๋าใบแรกไปส่งที่ 7-11 แล้วนำกระเป๋าอีกใบ พร้อมของที่ซื้อจากดองกี้ทั้งหมด กลับไปที่ดองกี้อีกครั้ง เมื่อไปถึงร้านก็นำใบเสร็จและของทั้งหมดให้พนักงานแล้วแจ้งว่าเราได้ของไปไม่ครบ พนักงานก็ทำการรื้อของจากแพคทั้งหมด ตรวจนับสินค้าอย่างละเอียด ผ่านไปประมาณ 15 นาที ก็มีพนักงานคนนึงยกสินค้าที่อยู่ในแพคอย่างดี มาถามว่านี่ใช่รายการที่ขาดหายไปหรือไม่
เมื่อลองหมุนๆแพคดู.. นี่ไงถังมินเนี่ยน 🥰 ใจฟูเลย เราเลยบอกว่าน่าจะใช่ พนักงานเลยแกะของออกมาตรวจนับ ปรากฎว่า ครบทุกรายการตามที่ขาดหายไปเลย สรุปว่าพนักงานนำสินค้ามาให้เราไม่ครบ และโชคดีที่ตระกร้านั้น ไม่ได้ถูกยกให้ใครไป
เราเลยขอพนักงานว่า ไหนๆก็พกกระเป๋ามาแล้ว ช่วยแพคสินค้าทั้งหมดลงในกระเป๋าได้ไหม พนักงานก็ใจดีมาก บอกได้ครับ แล้วจัดลงกระเป๋าให้อย่างสวยงาม 🧳
ต้องบอกก่อนไปถึงร้านประมาณ 10 โมงกว่า ลูกค้ายังไม่ค่อยเยอะ พนักงานจึงช่วยเหลือได้เต็มที่ จากนั้นก็รีบนำกระเป๋ากลับมายัง 7-11 สาขาใกล้ที่พัก เพราะพี่พนักงานรอส่งกระเป๋าอยู่ เรื่องมันก็มีเท่านี้แหละจ้า
เป็นประสบการณ์ที่เหมือนจะยุ่งยาก แต่มีความประทับใจกับการบริการของพนักงานทุกท่าน
ต้องขอขอบคุณทุกคนด้วยนะคะ 😍😍
ปล.รูปไม่เกี่ยวกับเรื่อง แค่รีบวิ่งไปตามหาของเท่านั้นเอง 😂😂
โฆษณา