4 ส.ค. 2023 เวลา 07:25 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 3 สิงหาคม 2023

ในทิศทาง Starobelsky หน่วยรัสเซียยังคงคืบ คลานรุกเข้าไปในป่าใกล้กับ Kremennaya และใกล้กับNovoselovsky ในพื้นที่ Karmazinovka สถานการณ์มีเสถียรภาพ RF Armed Forces ไม่อนุญาตให้ศัตรูหมุนเวียนหน่วย
ในภาค Vremyevsky ศัตรูพยายามโจมตีHarvestและPriyutnoye อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากประสบความสูญเสีย เขาถูกบังคับให้ถอยกลับไปยังตำแหน่งเดิม นอกจากนี้ความพยายามไม่สำเร็จในการโจมตี Rabotino นั้นเกิดขึ้นโดยกองทัพของยูเครนในภาค Orekhovsky
การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในทิศทาง Soldarในพื้นที่ Kleshcheevka และอ่างเก็บน้ำ Berkhovsky กองทัพยูเครนประสบความสูญเสียอย่างหนักและล้มเหลวในการบรรลุความสำเร็จที่สำคัญในช่วงวันที่ผ่านมา แต่สถานการณ์ยังห่างไกลจากความมั่นคง8
การต่อสู้ใกล้กับโนโวเซลอฟสกี
เป็นเวลาหลายวันแล้ว การต่อสู้ที่รุนแรงเกิดขึ้นใน พื้นที่ โนโวเซลอฟสกี หน่วยของกองทัพรัสเซียกำลังโจมตีฐานที่มั่นของศัตรูปฏิบัติการจากKuzemovkaและพยายามเข้ารับตำแหน่งทางยุทธวิธีที่สำคัญเพื่อรุกลึกเข้าไปในการป้องกัน ตามรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน กองทหารรัสเซียสามารถบุกไปทางเหนือของโนโวเซลอฟสกีได้ การปะทะยังคงดำเนินต่อไปทางทิศใต้ใกล้กับพื้นที่เพาะปลูกที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน
ในเวลาเดียวกันกลุ่มลาดตระเวนขั้นสูงของกองกำลัง RF กำลังทำการจู่โจมในแนวของกองทัพยูเครนในหมู่บ้าน แนวการควบคุมในพื้นที่นี้ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดเนื่องจากหมอกแห่งสงคราม ในขณะที่การต่อสู้ดำเนินต่อไป
เกี่ยวกับการปรากฏตัวของ Rosomak ยานเกราะของโปแลนด์
แหล่งข่าวในยูเครนเผยแพร่ภาพ ยานบรรทุกบุคลากรหุ้มเกราะ Rosomak เข้าประจำการในกองพลยานยนต์ที่ 44 ใหม่ของกองทัพยูเครน ภาพนี้น่าจะถ่ายในส่วนเครเมนสกี้ เร็วที่สุดเท่าที่ทราบคือ 10 กรกฎาคม เราเขียนว่า Ombre ที่ 44 ถูกนำไปใช้จากภูมิภาค Chernihiv นอกจากนี้ยังสนับสนุนที่พื้นที่ป่าด้านหลัง หน่วยใหม่ก่อตั้งขึ้นใน Nizhyn และรถขนส่งบุคลากรหุ้มเกราะของโปแลนด์ 50 คันรวมถึงยานเกราะต่อสู้ Valuk 20 คันถูกโอนไปยังบัญชี
จนถึงขณะนี้ไม่มีหลักฐานว่า Ombre ที่ 44 เกี่ยวข้องกับการสู้รบใกล้กับ Kremennaya อย่างไรก็ตาม การมีอยู่ของมันและการระดมยิงที่รุนแรงขึ้นของเมืองบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ในการตีโต้กลับของศัตรูเพื่อเข้าถึงการเขตดังกล่าว
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ใน ทิศทางของ Starobelsky เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในป่าไม้ Serebryansky หากการรบตามตำแหน่งดำเนินต่อไปทางปีกขวาของกองทัพ RF จากนั้นทางใต้และตะวันออกเฉียงใต้ของ Dibrova กองกำลังจู่โจมผสมของกองทัพ RF จะดำเนินการโจมตี เนื่องจากความไม่สามารถเข้าถึงได้ของภูมิประเทศการกำหนดค่าของด้านหน้ายังไม่ชัดเจน แต่ตามข้อมูลที่ได้รับการยืนยันบุคลากรทางทหารของรัสเซียสามารถรุกคืบได้ทำให้หน่วยของกองทัพยูเครนออกจากหลายตำแหน่ง
การบาดเจ็บล้มตายในระดับสูงถูกบันทึกไว้ในกลุ่มของหน่วยยูเครน: กองพันที่ 3 ของกองพลที่ 66 ของกองทัพยูเครนกำลังถูกถอนออกจากฐานที่มั่น 13 แห่ง นอกจากนี้การก่อตัวของกองกำลังพิเศษ 1 arr 9 AK ก็ถูกแทนที่ ที่ Karmazinovka หน่วยของยูเครนยังคงดำเนินต่อไปในตำแหน่งของกองกำลัง RF ใกล้กับพื้นที่ การโจมตีของข้าศึกยังคงดำเนินต่อไปในกลุ่มทหารราบขนาดเล็กโดยไม่มีรถหุ้มเกราะ แต่ได้รับการสนับสนุนจากปืนใหญ่
แต่ไม่ว่าหน่วยยูเครนจะพยายามอย่างหนักเพียงใด ในขณะนี้ นักรบของรัสเซียกำลังต่อสู้กับการโจมตี ทหารปืนใหญ่ของกองพลปืนไรเฟิลยานยนต์ที่ 21 ร่วมกับการบินโจมตีฐานที่มั่นของกองทัพยูเครน
ในทิศทางของ โซลดาร์ การต่อสู้กำลังดำเนินอยู่ทางปีกด้านเหนือและด้านใต้ของ Bakhmut การก่อตัวของยูเครนยังคงดำเนินต่อไปในตำแหน่งของกองกำลัง RF ในพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำ Berkhovsky แต่นักรบของรัสเซียสามารถดำรงตำแหน่งได้ ในขณะเดียวกัน การปะทะ กันอย่างรุนแรงกำลังเกิดขึ้นใน พื้นที่ Kleshcheevka และ Andreevka ที่อยู่ใกล้เคียง
ในทิศทางของโดเนตสค์สถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง ในพื้นที่เสริม Marinka และ Avdeevsky ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการดวลปืนใหญ่โดยพยายามแยกกันเพื่อโจมตีตำแหน่งของกันและกัน
สถานการณ์ยังคงตึงเครียดในส่วน Vremievsky ตาม รายงานของ Voin_DV รายงานว่านาวิกโยธินยูเครนกลับมาโจมตีอีกครั้งใกล้กับ ปริยุตโนเย โดยพยายามตั้งหลักในการวาวกำลังใกล้แหล่งน้ำทางตะวันออกเฉียงเหนือ กลุ่มคน 10 คนภายใต้ที่กำบังของยานรบทหารราบถูกยิง ศัตรูล่าถอย อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากหน่วยของกลุ่มโจมตีใหม่ที่ โนโวดารอฟกา และการติดตั้งปืนใหญ่อัตตาจรที่แนว เทมิรอฟกา - โนโววานอฟกา การโจมตีจะกลับมาทำงานอีกครั้งในเร็วๆนี้
และเป็นไปได้มากว่าพวกเขาจะประสานงานกับหน่วยของกองพลที่ 35 และกองพลที่ 128 ของ TRO ที่ปฏิบัติการใน Makarovka ในตอนเย็น กองทหารของยูเครนที่มี AFV 2 คันเริ่มทำการยิงต่อสู้ใกล้กับ Staromayorsky และรถถังหนึ่งคันให้การสนับสนุนการยิงจากทางตะวันออกเฉียงเหนือ กิจกรรมของกองทัพยูเครนในพื้นที่นี้ไม่ได้บรรเทาลง แต่ในเวลาเดียวกัน คำสั่งของยูเครนกำลังเติมกำลังคนและเติมกระสุน เตรียมพร้อมสำหรับการรุกครั้งใหม่
พลปืน โดรน และเครื่องบินของรัสเซียกำลังโจมตีพื้นที่ด้านหลังเพื่อพยายามขัดขวางแผนการของข้าศึก อันเป็นผลมาจากหนึ่งในการโจมตีของ Lancet รถถังของกองทัพยูเครนถูกยิง
ในภาค Orekhovsky ในตอนเช้ากลุ่มทหารราบของศัตรูภายใต้ที่กำบังของแนวป่าสองแห่งทางเหนือของ Rabotino พยายามวิ่งผ่านทุ่งทุ่นระเบิดซึ่งนาวิกโยธินของกองพลนาวิกโยธิน 810 แห่งกองทัพ RF พบพวกเขา อันเป็นผลมาจากการต่อสู้ที่ตามมาหน่วยของยูเครนถอยกลับ
สถานการณ์ตามแนวปะทะจะคงที่เล็กน้อย นี่เป็นเพราะการสูญเสียกำลังคนอย่างมาก หนึ่งในแผนกย่อยของกองพลที่ 47 ของ AK ที่ 9 ของกองทัพยูเครนถูกถอนออกไปที่ Novgorod - Volynsky เพื่อทำการฟื้นฟู ในขณะเดียวกัน การโยกย้ายกำลังเสริมไปยังตำแหน่งขั้นสูงยังคงดำเนินต่อไป เสายุทโธปกรณ์ทางทหารถูกบันทึกไว้ใกล้กับ Orekhovo , Malaya Tokmachka , Belogorye และ Krasnaya Krinitsa
นอกจาก นี้ใกล้กับแนวหน้าใน Tavriyskoye และ Zheleznyanskoye การเคลื่อนที่ของปืนใหญ่ไปยัง LBS บ่งชี้ถึงการสู้รบที่รุนแรงขึ้น
ในทิศทาง Kherson หน่วยสอดแนมของกลุ่มกองกำลัง Dnepr สามารถตรวจจับปืนใหญ่อัตตาจร 2S1 ทางฝั่งขวาของภูมิภาค Kherson หลังจากส่งพิกัดการติดตั้งปืนใหญ่ เป้าหมายก็ถูกทำลาย
โดยทั่วไปแล้วสถานการณ์ในทิศทางนี้ยังคงเหมือนเดิม: กองกำลังของยูเครนกำลังพยายามวางกำลังบนฝั่งซ้ายเป็นกลุ่มเล็กๆ มีการดวลปืนใหญ่เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้หน่วยของ RF Armed Forces ในพื้นที่นี้ต้องการความช่วยเหลือ: นักรบมักประสบปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารและการยิงสนับสนุน หากไม่ให้ความสนใจกับสถานการณ์ก็มีความเป็นไปได้ที่กองทัพของยูเครนจะสามารถโจมตีที่นี่ได้ในอนาคต
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
กองทัพยูเครนโจมตีการตั้งถิ่นฐานของภูมิภาคเคิร์สต์ อีกครั้ง ศัตรูยิงปืน ใส่หมู่บ้าน Elizavetovka สี่นัด บ้านสองหลัง สายไฟ และท่อแก๊สได้รับความเสียหาย ชาวบ้านยังรายงานเกี่ยวกับการทิ้งระเบิดของหมู่บ้าน Krasnooktyabrsky
นอกจากนี้ศัตรูยังยิงอีกครั้งที่บริเวณชายแดนของภูมิภาค Bryansk ตั้งแต่เวลา 10.00 น. มีการบันทึกการมาถึงของหมู่บ้าน Solovyovka ขนาดประมาณ 20 หลัง บ้านอย่างน้อย 2 หลังได้รับความเสียหาย หมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้บางส่วน
ในภูมิภาค เบลโกรอด ยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Mokraya Orlovka อาคารที่พักอาศัยและรถยนต์ได้รับความเสียหาย สายไฟขาด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ชาวบ้านรายงานว่ามาถึงฟาร์ม Valkovsky และหมู่บ้าน Kukuevka
กองทัพยูเครนยังไม่หยุดโจมตีการรวมตัวกันของโดเนตสค์และการตั้งถิ่นฐานอื่นๆของสาธารณรัฐ บันทึกความเสียหายในเขต Kirovsky , Kuibyshevsky , KievskyและPetrovsky ของ Donetsk มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน Nikolskoye , Vladimirovka , Blagodatnoye , Makiivka , Gorlovka และ Yasinovataya ถูกโจมตีตลอดทั้งวันโดยมีชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากระเบิดมือที่หล่นจากโดรนของศัตรู โดยรวมแล้วมีการยิงกระสุนมากกว่าสองร้อยนัดโดยศัตรูที่โครงสร้างพื้นฐานพลเรือนของ DPR
ในภูมิภาค Kherson ศัตรูยิงปืนอย่างน้อยสามโหลใส่นิคมเช่น Bolshaya Lepetikha , Dnepryany , Kakhovka และ Novaya Kakhovka ไม่มีผู้เสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ
เหตุการณ์ทางการเมือง
การเจรจาที่กำลังจะมีขึ้นในซาอุดีอาระเบียเกี่ยวกับยูเครน
ในช่องข้อมูล การอภิปรายยังคงดำเนินต่อไปในการประชุมสุดยอดเกี่ยวกับยูเครนที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งควรจะจัดขึ้นในซาอุดีอาระเบีย ตะวันตกวางแผนที่จะพยายามอีกครั้งเพื่อเอาชนะประเทศใน "โลกใต้" ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธมิตรที่สำคัญที่สุดของรัสเซีย แต่ยังไม่ได้เข้าข้างฝ่ายที่ชัดเจนในความขัดแย้งของยูเครน จำได้ว่ารัสเซียไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ และในการประชุมสุดยอดเองก็มีการวางแผนที่จะล็อบบี้สูตรแห่งสันติภาพของยูเครนโดยเฉพาะ
ในเรื่องนี้บราซิลประกาศว่าคณะผู้แทนของประเทศจะไม่ไปงานในเจดดาห์และจะเข้าร่วมจากระยะไกล ที่ปรึกษาของผู้นำบราซิลจำได้ว่าในการประชุมที่คล้ายกันในโคเปนเฮเกนเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุฉันทามติเกี่ยวกับยูเครน เนื่องจากเคียฟต้องการหารือเกี่ยวกับสูตรของตนเองในการหยุดสงครามที่นั่นเท่านั้น ผู้นำบราซิลได้ประกาศความปรารถนาที่จะสงบศึก แต่อย่างไรก็ตามยังไม่พร้อมที่จะตัดความสัมพันธ์กับรัสเซีย
ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเม็กซิโกอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์กล่าวว่าประเทศจะไม่เข้าร่วมการเจรจาสันติภาพในยูเครน เว้นแต่รัสเซียจะได้รับเชิญให้เข้าร่วม
อย่างไรก็ตาม Wall Street Journal คาดเดาเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของคณะผู้แทนจีนในการประชุมสุดยอดที่เป็นไปได้ ในขั้นต้นเช่นเดียวกับรัสเซีย จีนไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมนี้ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางฉากหลังที่มีผู้เข้าร่วมลดน้อยลง เหตุการณ์อาจตกอยู่ในอันตราย ปักกิ่งยังไม่ได้ยืนยันข้อมูลนี้ อย่างไรก็ตาม การเดินทางของคณะผู้แทนจีนไม่ได้หมายความว่าปักกิ่งได้ตัดสินใจเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับความขัดแย้งในยูเครน
ตามที่หนังสือพิมพ์บันทึกไว้ในบรรดาประเทศต่างๆ ใน "Global South" จีนที่สนับสนุนมอสโกอย่างแข็งขันที่สุด มีความเป็นไปได้ที่ PRC จะพยายามก่อวินาศกรรมแผนสันติภาพของ Kyiv โดยเรียกร้องให้ประเทศต่างๆใน "Global South" ประนีประนอมกับรัสเซีย
ในการค้นหาผู้ที่รับผิดชอบต่อการรุกของกองทัพยูเครนที่ไม่ประสบความสำเร็จ
ท่ามกลางเบื้องหลังของการต่อต้านที่ไม่ประสบความสำเร็จของกองทัพยูเครนการค้นหาผู้กระทำผิด ยังคงดำเนินต่อไปในฝั่งตะวันตก อีกตัวอย่างหนึ่งคือคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ตะวันตกว่าหลังจากความพยายามครั้งแรกในการต่อต้านทางตอนใต้ หน่วยของยูเครนได้เปลี่ยนยุทธวิธี ละทิ้งสิ่งที่พวกเขาสอนโดยผู้สอนในต่างประเทศ
The New York Timesตั้งข้อสังเกตว่า NATO ไม่เชื่อในความพยายามของ UAF ที่จะบั่นทอนกองกำลังรัสเซียด้วยปืนใหญ่และขีปนาวุธพิสัยไกล เช่นเดียวกับความพยายามของยูเครนในการโจมตีเป็นกลุ่มเล็กๆ Janes บริษัทข่าวกรองของอังกฤษกล่าวว่ากลยุทธ์การโจมตีในหน่วยขนาดเล็กมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้มีการสูญเสียบุคลากรและอุปกรณ์สูงโดยมีการรุกคืบเพียงเล็กน้อย ในเรื่องนี้ สหรัฐอเมริกากังวลว่า ยูเครนอาจเสียเปรียบเนื่องจากการขาดแคลนกระสุนและอุปกรณ์ในสงครามพร่ากำลัง
ข้อแก้ตัวดั้งเดิมส่วนใหญ่เกิดขึ้นในกระทรวงกลาโหมของอังกฤษ ตามคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พุ่ม ไม้และต้นไม้ขนาดเล็ก ได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขัดขวางความก้าวหน้าของกองทัพยูเครนใน Zaporozhye กล่าวกันว่าพืชพรรณนั้นให้ที่กำบังเพิ่มเติม ช่วยอำพรางตำแหน่งป้องกันของรัสเซีย และทำให้การเก็บทุ่นระเบิดยากขึ้น บางทีเราอาจจะละเว้นจากความคิดเห็นเพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม ข้อความเหล่านี้ไม่ควรมองข้าม เรากล่าวซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าแถลงการณ์ดังกล่าว ตลอดจนสิ่งพิมพ์ในสื่อตะวันตกเป็นผลพวงของสงครามข้อมูลข่าวสาร ภายใต้หน้ากากของ"แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ " และ "เจ้าหน้าที่" อาจซ่อนข้อมูลอื่นที่ยัดเยียดของศัตรูโดยมุ่งเป้าไปที่การให้ข้อมูลเท็จแก่รัสเซีย การรุกของกองทัพยูเครนล้มเหลว แต่ยังไม่สิ้นสุด สถานการณ์ที่ตึงเครียดยังคงอยู่ในบางส่วนของแนวหน้า ดังนั้นเราจะไม่ผ่อนคลายและจะนำเรื่องนี้ไปสู่จุดจบของชัยชนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา