4 ส.ค. 2023 เวลา 17:57 • ความคิดเห็น
เราเป็นเด็กผิวคล้ำนะ ตอนเด็กๆวิ่งเล่นกลางแดดตัวดำปี๋เลยค่ะ เราก็รู้นะว่าสีผิวเราเข้มกว่าเด็กคนอื่นๆเพราะพ่อเราเป็นคนภาคกลางผิวสีเข้ม แม่เราผิวขาว เราออกมาผิวเลยสีผสมๆ ไม่ใช่เด็กตัวขาวเหมือนคนอื่นๆ แต่เรารักพ่อกับแม่เรา เราเลยรู้ว่าตัวเรามีสีผิวของพ่อกับแม่อยู่ในตัว...ถึงมันจะไม่เหมือนคนอื่น... บางคนอาจให้ค่ามันตามความรู้สึกเขา... มันก็เรื่องของเขา เรารู้แค่ว่าตัวเรามีคุณค่าในตัวเองอยู่แล้ว... อย่ามาตีค่าเรา เราไม่เชื่อ 😁
เราเลยเฉยๆเวลาเพื่อนล้อว่า ดำบ้าง ปื้ดบ้าง ไม่ให้ค่า ไม่ใส่ใจ เป็นเด็กไม่แคร์เสียงล้อใครจริงนะ ไม่เคยด่าเพื่อนกลับเรื่องนี้เลย รู้สึกสิ่งที่เขาพูดมันก็ดำจริงนะ แต่มันไร้สาระ ไม่รู้สึกด้อยใดๆ แถมสงสารคนล้อด้วย ต้องพยายามมากในการคิดหาคำพูดแย่ๆ เพื่อที่จะสนุก ....แต่เรากลับเฉย
สุดท้ายคนล้อก็ไม่สนุกแล้วก็เลิก และเขาก็รู้จักเราในแบบเด็กที่ร่าเริง ชอบช่วยเหลือเพื่อน แบ่งปันข้าวของ รับผิดชอบ เรียนใช้ได้ เรื่องของร่างกายที่แตกต่างเลยไม่ใช่เรื่องใหญ่ของชีวิตเราค่ะ เพราะเราไม่เคยให้ความแตกต่างนี้มาทำให้ตัวเองด้อยกว่าคนอื่น
เราผิวสีแบบนี้ เราก็เป็นเด็กดี เรียนหนังสือได้
รับผิดชอบทั้งงานบ้าน ทั้งทำงานส่งครู ไม่สร้างปัญหาให้พ่อแม่
สีผิวไม่ได้ทำให้เราชั่วร้ายใดๆ แถมเชื่อด้วยว่าตัวเองสวยค่ะ สวยเงียบๆ สวยไม่ตะโกน .... สวยในแบบของเรา แหม....
คิ้วแแบบนี้ ตาแบบนี้ จมูกแบบนี้ สภาพผิวหน้าแบบนี้ เขาต้องไปให้หมอเหลาให้นะ ป้าได้มาฟรีๆ หน้ามันจะสั้นๆกลมๆหน่อยก็ช่างมัน แก้มเป็นพวงดี รวมๆกันส่องกระจกไม่ตกใจก็โอเคแล้วนะ...
เราไม่ได้ไปสวยแข่งใคร...
นิ้วของเราอาจจะไม่เหมือนคนอื่น แต่เขาก็อยู่กับเรามาตั้งแต่เกิด ช่วยชีวิตเรามาตั้งเยอะ เค้ามีค่าจะตาย ทุกนิ้วมือเรา ช่วยเรากินข้าว อาบน้ำ แต่วตัว ดูแลตัวเอง ดูแลคนอื่น ทำให้เรามีงานทำ... ป้านั่นไม่ได้ช่วยสักหน่อย...
1
ถึงรูปร่างอาจจะดูแตกต่างจากคนอื่นๆ มันก็ไม่ได้ทำให้คุณค่าความเป็นคนเราน้อยลง...
คนที่ด้อยค่ามันต่างหาก เขา.... หาความสุขจากชีวิตไม่เป็นค่ะ ต้องอาศัยการด้อยค่าอะไรๆรอบตัว คนแบบนี้น่าสงสาร กว่าจะมีความสุขได้ ต้องทำร้ายผู้คน ตอนเด็กๆอาจโดนเอง เลยเข้าใจว่า จะได้หัวเราะต้องทำร้ายคนอื่นก่อน ใครๆเขาก็ทำกัน....อาจเคยโดนกระทำเองมาก่อน
ไม่ต้องใส่ใจคำพูดเหล่านี้....
 
ตั้งใจทำงาน ทำตัวดีๆ น่ารักๆ ขยันทำงาน ใช้นิ้วงอๆของเราสร้างประโยชน์ให้เกืดขึ้นมากๆ ทั้งต่อตัวเอง ต่อคนอื่น..... ก็... พอแล้วค่ะ
แค่นี้ก็มีความสุขจะแย่แร้ววววววว... 😁....
ขอบคุณนิ้วทุกนิ้วที่ช่วยเราทำงานค่ะ....
1
ขอบคุณผิวสีแทนๆ ผิวสีน้ำผึ้งของตัวเองที่ทำให้เราสวยต่างค่ะ 😂😁🤣....เพื่อนบอกแกเอ๊ยยยยย
ถ้าแกหลุดไปอยู่เมืองนอก แกนั่งเลือกเอาเลย แกจะเอาผู้แบบไหน..... 😅....
แหมมมมม.... เสียดาย อยู่ผิดที่ ..😅😂
1
โฆษณา