5 ส.ค. 2023 เวลา 05:23 • ปรัชญา

คนที่จะอยู่กับเราไปตลอด คือตัวเราเองนะ…

การให้เวลากับตัวเองมีความหมายอย่างยิ่งในด้านที่ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น ในช่วงเวลาที่คนรอบข้างน้อยลง หรือไม่มีใครรู้สึกสนใจเรา เราก็ยังควรให้เวลากับตัวเองเสมอ การสังเกตและรับรู้อารมณ์ที่คลุมเครือ การพิจารณาเรื่องราวในอดีตและวางแผนในอนาคต เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเข้าใจตัวเองและเติบโตมากขึ้น
นอกจากนี้ การให้เวลากับตัวเองยังเป็นทางเลือกที่ดีในการสร้างพลังในตัวเรา ช่วงเวลาที่เราสามารถเพ่งพอเพียงและทำสิ่งที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือที่ชื่นชอบ การออกกำลังกาย หรือแค่การพักผ่อน ทำให้เราสามารถให้พลังในการเผชิญหน้ากับปัญหาและสิ่งที่มาในชีวิตของเราได้ดีขึ้น
การให้เวลากับตัวเองเป็นที่สำคัญในการสร้างความสุขในชีวิต โลกภายนอกอาจเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ แต่เมื่อเรามีความเข้าใจและความรักตัวเอง เราก็สามารถมีความสุขและความสามารถในการต่อสู้กับชีวิตให้มากขึ้น ดังนั้น หากมีวันที่ไม่มีใครอยู่ข้างๆ เราก็ยังมีตัวเองที่ควรให้เวลาและความสำคัญอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่วันนั้น แต่อาจเป็นวันลำดับต่อไปที่เราควรเปิดใจกับตัวเองและสังเกตอารมณ์ที่เกิดขึ้น นั่นคือการมองและรับรู้ตัวเราอย่างใกล้ชิดที่สุด ทำให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งและมั่นคงในทุกสถานการณ์ของชีวิต
โฆษณา