6 ส.ค. 2023 เวลา 08:35 • ท่องเที่ยว
Kishi Station

น้องแมว Tama นายสถานีแมวตัวแรกของโลก

  • เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับแมวที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงชุมชนและการท่องเที่ยวในเมือง Kinokawa จังหวัด Wakayama ประเทศญี่ปุ่น น้องแมวTama ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายสถานีแมวเมื่อปีค.ศ. 2007 ทำให้รถไฟสายท้องถิ่นธรรมดากลายเป็นรถไฟสายแมวเหมียวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม จากประสบภาวะขาดทุนกลับกลายทำรายได้นับพันล้านเยน จากแมวจรกลายเป็น Super Station Master หรือสุดยอดนายสถานี นอกจากนี้ยังได้ร่วมแสดงในภาพยนต์ฝรั่งเศสเรื่อง La Voie Du Chat ซึ่งเป็นภาพยนต์สารคดีเกี่ยวกับแมว
  • นายสถานี Tama ได้เสียชีวิตในปีค.ศ.2015 และมีนายสถานีรุ่นที่สองทำงานต่อคือ Nitama และ รุ่น4 Yontama (ni=2 san=3 yon=4 ) ส่วนรุ่น 3 ได้ข้อมูลมาว่าอยู่ Okayama ชื่อว่า Sun-tamatama
  • วิธีเดินทางไปหาน้องแมว Tama ที่ Kishi Station เริ่มต้นเดินทางจากสถานี Wakayama Station ชานชาลา 9 เห็นรูปน้องแมวตกแต่งขนาดนี้ ไม่เดินหลงทางแน่นอน เดินตามรอยเท้าขึ้นบันไดมาเลยค่ะ
มีขบวนรถไฟ 6 ขบวน เลือกขึ้นตามเวลาที่ออกเดินทางในตาราง ซื้อตั๋วกับเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถไฟ ราคาไปกลับคนละ 800 เยน (one day pass)
นั่งรถไฟไปยังสถานีปลายทางที่ Kishi Station ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
ภายในรถไฟมีการตกแต่งไปตามธีมของแต่ละขบวน
ตัวสถานี Kishi Station ได้สร้างเป็นรูปหน้าน้องแมว น่ารักและมีเอกลักษณ์ของตัวเอง
นายสถานีรอต้อนรับทาสแมวทุกท่าน
ภายในสถานีมี Cafe ร้านขายของที่ระลึก และ Tama Museum
  • ความน่ารักของน้องแมวดึงดูดผู้คนให้มาท่องเที่ยว ตอบโจทย์ทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ ทาสแมว หรือแม้แต่คนที่ต้องการหาประสบการณ์แบบใหม่ๆ สถานีน้องแมวทามะแห่งนี้อาจไม่ได้ลงทุน หรือพยายามสร้างอะไรให้ใหญ่โตมากมาย แต่นำสิ่งที่เล็กน้อย ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันรอบตัวมาสร้างเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยว ที่สามารถเล่าเรื่องราวให้กลายเป็นจุดเชคอินที่ใครๆ ก็อยากมาเยี่ยมชม
Kishi Station
6856+PR Kinokawa, Wakayama, Japan
โฆษณา