6 ส.ค. 2023 เวลา 07:21 • นิยาย เรื่องสั้น

person who laugh all the time

ขอร้องล่ะ ปล่อยฉันไปซักที
เสียงเล็กๆในจิตใจของฉันที่เฝ้าภาวนาให้หลุดพ้นจากความทุกข์ใจ ฉันเฝ้ารอวันที่ฉันได้มีรอยยิ้มตลอดกาล ฉันมีแต่รอยยิ้มเพียงชั่วครู่แล้วหายไป ตัวฉันที่เคยยิ้มออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ ตัวฉันที่ทำอะไรไร้สาระโดยไม่สนใจใครอื่น ตัวฉันที่ตะโกนเสียงดังและเพลิดเพลินกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
ฉันหายไปไหนนะ
ตัวตนนั้นที่ปรารถนา
1
ไม่สิ
ตัวตนที่เคยมีอยู่
ตั้งแต่ที่ฉันเริ่มพยายามทำตามความฝันแบบสุดโต่ง เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าตัวเองจะรับไหว แต่ฉันจะมันทำให้ได้ ฉันเรียนอย่างหนักโดยไม่สนใจสุขภาพตัวเองแม้แต่น้อย ทั้งสุขภาพกายและจิตใจ รู้ตัวอีกทีในขณะที่ตัวฉันที่นั่งมองกองหนังสือบนโต๊ะทำงาน ด้วยนัยต์ตาไร้อารมณ์
ฉันทำอะไรอยู่
ฉันทำอย่างงี้ไปเพื่ออะไร
จะไปถึงฝันจริงๆหรอ
เสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ค่อยๆหายไปพร้อมกับเป้าหมายในชีวิตฉัน ความรู้สึกที่หนักอึ้งในจิตใจ ไม่ได้ทำให้ฉันเศร้าเลยสักนิด แต่มันทำให้ฉันรู้สึกว่างเปล่า ไม่ได้มีความสุข แต่ก็ไม่ได้เศร้า ฉันหมดไฟอย่างรุนแรงหลังจากพยายามทำตามความฝันตลอด 2 ปีเต็ม
และหลังจากนั้นต่อไปอีกหลายเดือนความรู้สึกว่างเปล่าในจิตใจไม่ได้หายไปเลยสักนิด แต่มันกลับหนักอึ้งยิ่งกว่าเดิม จนมันระเบิดออกในวันนึง ตัวฉันที่เหมือนลูกโป่งที่กำลังจะโดนเข็มเล่มเล็กๆทิ่มแทง แต่โชคชะตาได้เล่นตลกกับฉัน เข็มเล่มนั้นมันแทงเข้ามามากกว่า 1 ชิ้นเสียอีก
ฉันต้องเข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้าจากจิตแพทย์ อาการของฉันเหมือนจะดูดีขึ้นมาก แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฉันไม่สามารถเอามันกลับมาได้อีก สิ่งที่ปรารถนามากที่สุดมากกว่าสิ่งใด
ตัวตนของคนที่ยิ้มตลอดกาล
Please come back to me
โฆษณา