6 ส.ค. 2023 เวลา 11:45 • ปรัชญา
เพราะเจ้าของคำถามสร้างเสน่ห์ให้กับคำถาม ด้วยการทิ้งท้ายว่า "เราไม่ได้ถามความจริง เพราะเราๆท่านๆคงไม่รู้ ถึงรู้ก็ยืนยันไม่ได้ และเราก็ไม่ได้ถามความเชื่อ เพราะมีหลากหลาย เดียวตีกัน! เราจึงถามถึงจินตนาการ ที่ท่านคิดรู้สึก และเปรียบมันออกมาเป็นรูปร่าง เรื่องราว" Chen Eing จึงมักถูกดูดด้วยคำถามทำนองนี้....งั้นก็ตามเรามา...........
เดิมที มนุษย์ทั้งหลายบนโลก เป็นเพียง "แสงหนึ่ง" ที่เป็นจุดที่มีขนาดเล็กยิ่งกว่าอะตอม นิ่งอยู่ ทำให้อุณหภูมิสูงจัดเพราะความหนาแน่น จนเกิดแรงเค้นเครียด จึงขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ และระบิดออกอย่างรวดเร็วและรุนแรง! ปัง! แตกกระจาย! กระสานซ่านเซ็น เป็นเม็ดแสงเล็กยิ่งกว่าอะตอมอีกครั้ง แต่คราวนี้มันวิบวับเต็มไปหมด เม็ดแสงเหล่านี้ อยู่นิ่งไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะเกิดแรงเค้นเครียดอีก! จึงต้องเคลื่อนที่ไปมาด้วยความไวว่อง ไวโคตรๆ ไวที่สุด ไวมาก ไม่มีอะไรเปรียบ (ถึงตรงนี้มันคล้ายอะไร ถ้าไม่ใช่จิต...)
1
เมื่อเม็ดแสง มันวิ่งวุ่นกันไปมา ก็เกิดการรวมตัวกันได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ชนกัน ปะทะกันบ้าง จึงเกิดการปลดปล่อยพลังงานออกมา เมื่อพลังงานกระจายไปทั่ว อุณหภูมิก็เย็นลงเรื่อยๆ จนเกิด "อะตอมของธาตุที่เบาและไปได้ทั่วทั้งจักรวาล"
1
ธาตุแรกที่เผยตัวให้นักวิทย์ค้นพบ เพราะมันมีอยู่เยอะมากที่สุด ถูกให้นามว่าไฮโดรเจน (H) (ถึงตรงนี้มันคล้ายอะไร ถ้าไม่ใช่ Source Code "Human" และต่อมานักวิทย์ ได้ค้นพบออกซิเจน (O2) ที่เกิดจากการสังเคราะห์ด้วยแสงของแบคทีเรียและพืช (ถึงตรงนี้มันคล้ายอะไร ถ้าไม่ใช่ Source Code " Circle" หรือการเวียนวายตายเกิด ร่างกายมนุษย์กำเนิดและวิวัฒน์จากเซลล์ในน้ำ (H2O) นั่นเอง
1
ทารกน้อย ไม่รู้ความ เอาแต่ร้องไห้จ้า เพราะแรงเค้นเครียด ทุกขังตั้งแต่เกิดทุกคน! ไม่มีเว้นสักคน! (ถึงตรงนี้มันคล้ายอะไร ถ้าไม่ใช่วิญญาณเดิม "แห่งแสง") ไม่มีตัว-มีตน ไม่มีเรา-เขา ไม่รู้จักอะไรหรือใคร สรรพสิ่งใดๆ บนโลกมนุษย์นี้เลย จนกว่าจะโตและรู้ได้ (ธาตุรู้เกิดทันที)
มันต้องมีอะไรหรือสิ่งใด
ที่รังสรรค์ Source Code มา
มันต้องมีเหตุ มีปัจจัย
เรา มนุษย์ทุกคนบนโลก มาจากแสงเดียวกัน
โฆษณา