6 ส.ค. 2023 เวลา 14:30 • ท่องเที่ยว
ทตโตะริ

Tottori เมืองเงียบๆ ธรรมดาที่มีของไม่ธรรมดา

  • Tottori Sand Dunes
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกและเป็นหนึ่งเดียว ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น พื้นที่ทรายกว้างใหญ่ถึง 30 ตารางกิโลเมตร มีความสูงถึง 50 เมตร เกิดจากกระบวนการทางธรรมชาติที่นานนับพันปี จากกระแสลมและความชันของทะเลที่กัดเซาะทรายมาสร้างดูนส์ ทำให้ทรายเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้จะมองดูไกลๆ เหมือนจะเดินไปได้ง่ายๆ แต่ก็เป็นการเดินขึ้นเขาสูงชันระดับนึง ทำเอาเหนื่อยหอบได้ทีเดียว มีกิจกรรมต่างๆ เช่น การขี่อูฐ การเล่น Sand Board เป็นต้น บริเวณใกล้เคียงยังมีพิพิธภัณฑ์ทราย ร้านค้า ร้านอาหารให้บริการเช่นกัน
Tottori Sand Dunes
2164-971 Fukubecho Yuyama, Tottori, 689-0105, Japan
  • Tottori Wagyu
ทตโตะริ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์วัวเนื้อสืบต่อกันยาวนานมาตั้งแต่สมัยเอโดะ สายพันธุ์ที่เลี้ยงคือ Japanese Black (Kuroge Washu) มีชื่อเสียงเนื่องจากความหนาแน่นและคุณภาพของไขมันที่กระจายอยู่ในกล้ามเนื้อที่ส่งผลให้เนื้อมีลายของไขมันอย่างละเอียด ทำให้เป็นที่รู้จักในนาม "Tottori Wagyu" หรือ "Tottori Beef" เนื้อวัวสายพันธุ์ทตโตะรินี้มีกรด Oleic acid มากกว่า55% (ส่วนประกอบของกรด Oleic acid เกี่ยวข้องกับความนุ่มละลายของเนื้อวัว)
ร้าน Jujuan Japanese BBQ
751 Suehiroonsencho, Tottori, 680-0833, Japan
  • Wasabi Oil
เป็นน้ำมันวาซาบิ ใช้เหยาะอาหารแทนเจ้าวาซาบิก้อนเขียวๆ ได้รส กลิ่น แบบเดียวกัน เป็นของหายาก ทานในร้านแล้วติดใจ สอบถามทางร้านอาหารที่เราไปทาน เค้าบอกว่าไม่มีตามซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป แต่มีขายที่ร้านอาหารนี้ ขวดละ 1200 เยนค่ะ
ร้าน Jujuan Japanese BBQ
751 Suehiroonsencho, Tottori, 680-0833, Japan
  • Gosho Aoyama Manga Factory
เป็นพิพิธภัณฑ์มังงะของ อาจารย์โกโช อาโอยามะ ผู้ให้กำเนิด ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งอยู่ที่เมือง Hokuei จังหวัด Tottori ภายในรวบรวมผลงานและจำลองห้องทำงานของอาจารย์ นอกจากนี้ในเมืองมีรูปปั้น ป้าย เสา ฝาท่อ ร้านค้า ธีมตัวละครต่างๆ กระจายอยู่ทั่วเมือง แฟนคลับสามารถใช้เวลาเดินเล่นหารูปปั้นให้ครบตามพิกัดในแผนที่ได้
Gosho Aoyama Manga Fatory
1414 Yurashuku, Hokuei, Tōhaku District, Tottori 689-2221, Japan
📍https://maps.app.goo.gl/fPSCbEjwfaBwJfPB6?g_st=ic
โฆษณา