7 ส.ค. 2023 เวลา 00:18 • ไลฟ์สไตล์

Le Menara Khao Lak รีสอร์ตพักสบายที่เขาหลัก ได้แรงบันดาลใจจากหมู่บ้านมอร์แกน

หลังจากต้องปิดไปเกือบ 3 ปี เพราะวิกฤตโควิด Le Menara Khao Lak รีสอร์ตระดับ 5 ดาวริมหาดบางหลุดจึงได้กลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในปีนี้
Le Menara Khao Lak Luxury Beachfront Villa&Resort เปิดบริการเมื่อปี 2017 มีแนวคิดในการส่งต่อเรื่องราวความสวยงามของวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมเมืองตะกั่วป่า ผสมผสานกับวิถีชุมชนบ้านมอร์แกนที่หมู่เกาะสุรินทร์ในแบบเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ในส่วนของตัวอาคารมีกลิ่นอายสถาปัตยกรรมชิโน-ยูโรเปียนจากย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า เช่น ทางเดินใต้อาคารที่เลียนแบบมาจาก ‘หงอคาขี่’ แต่อาจไม่เน้นรูปแบบการตกแต่งอันประณีตเหมือนดั้งเดิม ขณะที่โซนวิลลาได้แรงบันดาลใจมาจากลักษณะบ้านของชาวมอร์แกน อาคารพื้นที่ส่วนกลางเน้นเปิดโล่ง ให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน แต่ที่น่าประทับใจคือการออกแบบอาคารให้สามารถมองทะลุจากล็อบบี้ไปยังทะเลได้เลย
‘The happiness holiday in true nature’ คือสโลแกนหลักของโรงแรมแห่งนี้
แทบทุกพื้นที่จึงถูกออกแบบมาให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย รวมถึงห้องพักเพียง 108 ห้อง โดยเฉพาะมีเตียงขนาดซูเปอร์คิงไซส์ (200x200 ซ.ม.) ที่จะทำให้ทุกคืนพักผ่อนมีความสุขแบบฟินๆ จนแทบไม่อยากลุกออกจากเตียงเลย
อีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่คือสระว่ายน้ำริมชายหาดขนาด 25×125 ม. ใหญ่อลังการ แช่น้ำชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสุดชิลล์ แถมตอนกลางคืนยังเพิ่มความโรแมนติกด้วยเงาสะท้อนของแสงจันทร์ เหมือนกับวิถีชีวิตของชาวมอร์แกนที่มองเห็นแสงจันทร์สะท้อนผ่านน้ำทะเล
รวมไปถึงที่อยากแนะนำคือห้องอาหาร L'Amore Restaurant ที่อิมพอร์ตเชฟทั้งอิตาลีและฝรั่งเศสมาให้แขกลิ้มลอง โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่นที่อยู่ในความดูแลของเชฟจากอิตาลีนั้น บอกเลยว่าพาสต้าเส้นสดจากเชฟต้นตำรับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้
นอกจากความเรียบง่ายแต่มีความสะดวกสบายตามมาตรฐานโรงแรมหรูแล้ว ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บนพื้นที่ 48,000 ตร.ม. จัดสรรเป็นพื้นที่สวนเกือบ 60 เปอร์เซนต์ แม้จะเป็นสวนที่ไม่ได้ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย แต่ก็เน้นรักษาระบบนิเวศเดิมของพื้นที่เอาไว้ ด้วยการปลูกต้นชมพู่ ต้นพิลังกาสา ซึ่งเป็นอาหารของนกที่อยู่ในพื้นที่ด้วย
มากกว่านั้นคือการออกแบบตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติให้ความกลมกลืนกับธรรมชาติ อย่างเช่นการออกแบบวิลลา ไม่เพียงแค่ถ่ายทอดวัฒนธรรมจากมอร์แกน แต่ลักษณะโครงสร้างก็เหมาะสมกับพื้นที่ ทั้งหลังคาที่มีความลาดชัน กันแดดกันฝนได้ดีในสภาพอากาศริมทะเลภาคใต้ เรือนยกพื้นสูง ให้ทั้งความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย และยังสามารถป้องกันภัยทางทะเลได้ด้วย
สิ่งที่จะได้รับจาก Le Menara Khao Lak อาจไม่ใช่ความหรูหราอลังการ แต่จะได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัว พักกายพักใจไปกับธรรมชาติที่สวยงาม สะอาดตา หลีกหนีจากความวุ่นวายหันมาใช้เวลากับตัวเองและคนใกล้ตัวอย่างแท้จริง
ติดตามสาระท่องเที่ยวชวนรู้ในแบบฉบับ Tourism for Good จากช่องทางอื่นๆ ได้ที่
.
โฆษณา