7 ส.ค. 2023 เวลา 05:26 • ปรัชญา
เมื่อยุคเริ่มแรกของทุกสรรพสิ่ง มีแต่พื้นที่ว่างเปล่ามืดดำสนิท ไร้วัตถุ ไร้สิ่งสร้างสรรค์ใดๆ กว้างใหญ่เวิ้งว้าง ว่างเปล่า ไร้ขอบเขต ไม่มีอะไรเลย
1
จู่ๆก็เกิดมีแสงวาบขึ้นมา ต้นตอของแสงนั้น มาจากกลุ่มก้อนพลังงานก๊าซที่จับกลุ่มกันอย่างมหาศาล เกิดจุดประกายระเบิดที่ใหญ่ที่สุด เป็นปฏิกิริยาลูกโซ่นิวเคลียร์ ที่มีความร้อนมหาศาล และแตกตัวออกไป เศษวัตถุที่กระจายออกไปจับตัวกันจนมีมวลขึ้นมา กลายเป็นระบบสุริยะ
1
มีดาวเคราะห์ ที่เริ่มเย็นตัวลง และอยู่ในโซนที่ไม่ร้อนเกินไป และไม่หนาวเกินไป จึงก่อเกิดสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เป็นเชื้อราหรือจุลชีพ ที่มีขนาดเล็กมากๆ เมื่อมีปัจจัยพร้อมสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กเหล่านี้ที่ยังไม่มีดวงจิตมาอาศัย เป็นสิ่งมีชีวิตที่ยังไม่มีธาตุรู้ ได้แตกตัวขยายเต็มพื้นดาว กอบเกิดเป็นวัฏจักรละอองของไอน้ำ วันเวลาผ่านไปนานแสนนาน ทำให้ดาวดวงนั้นมีน้ำ และมากขึ้นจนกลายเป็นมหาสมุทร กอบเกิดสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้น้ำขนาดเล็ก วันเวลาผ่านไปก็วิวัฒนาการเป็นสัตว์ที่อยู่ในทะเล ชื่อว่าแพนต้อน
1
วัฏจักรนี้เกิดขึ้น อยู่ทั่วกาแล็กซี และหลายๆ galaxy ก็มีวัฏจักรนี้ รวมถึง galaxy ทางช้างเผือกด้วย
1
สิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญา เกิดขึ้นจากการวิวัฒนาการ ของสัตว์ที่เป็นเดรัจฉาน ที่มีหน้าตาประหลาด แต่สามารถวิวัฒนาการเซลล์สมองให้มีความคิดที่ซับซ้อนได้ จึงสามารถสร้างสิ่งต่างๆได้ และเข้าใจรูปแบบของพลังงาน เมื่อเวลาผ่านไปหลายแสนล้านปี พวกเขาจึงสามารถสร้างเทคโนโลยี ที่ซับซ้อนและทรงอนุภาพ
1
พวกเขาจึงสามารถออกเดินทางระหว่างดวงดาวได้ แล้วพวกเขาก็ได้รู้ว่าดาวดวงอื่นยังมีสิ่งมีชีวิตที่เหมือนกับพวกเขาอยู่มากมาย ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วกาแล็คซี่
2
พวกเขาได้ติดต่อสื่อสารกัน และวิวัฒนาการต่อไปอีกหลายล้านปี
1
มีเผ่าพันธุ์มากมาย ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน ทำภารกิจร่วมกันต่างๆนานา กระจัดกระจายอยู่ทั่วกาแล็กซี่
1
ด้วยเทคโนโลยีของพวกเขา ทำให้พวกเขารู้ว่า พวกเขายังไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อม
1
พวกเขาจึงเรียกประชุม ผู้นำสิ่งมีชีวิตทุกดวงดาว ทุกกาแล็กซี่ มาเข้าร่วมในสหพันธ์กาแลกติก
1
และได้ลงมติร่วมกันว่า พวกเรายังไม่สมบูรณ์ บางอารยธรรมก็ดุร้ายเกินไป บางอารยธรรมก็สรรหาแต่สงคราม บางอารยธรรมก็บอบบาง บางอริยธรรมก็มีรูปร่างเหมือนกับสัตว์เลื้อยคลาน บางอารยธรรมก็อายุสั้นเกินไป บางอารยธรรมก็อายุยืนเกินไป
1
เมื่อพวกเขาเห็นข้อบกพร่องของตัวเอง จึงมีการเสนอให้ร่วมสร้างสายพันธุ์ใหม่ เป็นสายพันธุ์ที่เป็นข้อตกลงระหว่างดวงดาว และเสนอให้ทุกเผ่าพันธุ์ร่วมมือการคิดค้นสร้างขึ้นมา
1
ข้อเสนอนี้ผ่านการเห็นชอบในสภากาแลกติก
พวกเขาจึงเริ่มอนุมัติการสร้างสายพันธุ์ใหม่
1
พวกเขาได้ออกเดินทางไปทั่วกาแล็กซี่ และพบกับ galaxy ทางช้างเผือก ที่ยังไม่มีสิ่งมีชีวิต
1
พวกเขามีมติเห็นชอบร่วมกันว่า เราน่าจะสร้างสายพันธุ์ใหม่ที่ galaxy ทางช้างเผือกแห่งนี้
1
จึงใช้เทคโนโลยี ที่เกิดจากวิศวกรรมเทอร์โมนิวเคลียร์ เพื่อจุดระเบิดครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อที่จะสร้างดวงอาทิตย์
1
ตูม! กำเนิดดวงอาทิตย์และดาวบริวาร
พวกเขาจึงสรรหาดาวที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ที่อยู่ในวงโคจรที่เหมาะสม นั่นก็คือ "โลก"
2
พวกเขารอให้โลกวิวัฒนาการจนมีสภาพที่มีความชื้นพอเหมาะกับการที่เขาจะใส่สิ่งมีชีวิตลงไป
1
พวกเขาได้ตัดแต่งพันธุกรรมมากมายแล้วหย่อนลงไปในโลกนี้
1
ในยุคเริ่มแรก พวกเขาได้ทดสอบพื้นผิวของโลกด้วยการใส่พันธุกรรมสัตว์ใหญ่ลงไปนั่นก็คือ สัตว์โบราณยุคบุกเบิกไดโนเสาร์
1
เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาเห็นว่าไดโนเสาร์นั้นมีร่างกายขนาดใหญ่เกินไป เป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิตอยู่ต่อสัตว์อื่น สภาgalaxy จึงมีความเห็นชอบร่วมกันว่าให้เริ่มใหม่ โดยการทำลายโครงสร้างเดิมออกไป ไดโนเสาร์จึงสูญพันธุ์ไปจากโลก
1
พวกเขาตัดแต่งพันธุกรรมจากหลายเผ่าพันธุ์ทั่วกาแล็กซี่ รวมกันเป็น สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่
1
จนกระทั่งพัฒนา เป็นสายพันธุ์ โฮโมอิเร็กตัส
1
แต่พวกเขาพบข้อเสียมากมาย สายพันธุ์นี้ไม่สามารถดำรงอยู่ได้ จึงวิวัฒนาการตัดแต่งพันธุกรรมอื่นๆใส่เข้าไปอีก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที
1
เนื่องจากสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์ทั่วกาแล็กซี่ ได้ทำการต่อสู้กันในสภา เพื่อแข่งขันการพัฒนาสายพันธุ์มากจนเกินไป ทางสภาจึงมีมติคัดแยกสายพันธุ์ที่ทรงภูมิที่สุด จึงได้สายพันธุ์ที่ผ่านการคัดเลือก ดังนี้
1
1 สายพันธุ์เรพทีเรี่ยน (สัตว์เลื้อยคลาน) มีร่างกายขนาดใหญ่สูง 8 ฟุต สายพันธุ์นี้ผ่านการโหวตในสภา เป็นสายพันธุ์ที่มีศักยภาพในการดำรงชีพสูง สามารถต่อสู้เพื่อผ่านอุปสรรคในหลายรูปแบบ จึงได้รับเลือกโหวตเป็นอันดับแรก พวกเขาดีใจมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสายพันธุ์ใหม่ จึงออกเดินทางไปรอที่โลก
1
2 สายพันธุ์ อินุนากิ มีความสูง 20 ฟุต มีสติปัญญาที่มีความฉลาดหลักแหลม เส้นผมสีทอง รูปร่างคล้ายมนุษย์
1
3 สายพันธุ์ Gaia มีร่างกายเล็ก ค่อนข้างบอบบาง แต่ดูคล้ายกับสายพันธุ์อินุนากิ มีเส้นผมสีดำ แต่มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมเหมือนกับอินุนากิ
1
เมื่อทำการคัดเลือกสายพันธุ์ที่ผ่านการโหวต ทั้งหมดจึงออกเดินทางไปที่โลกเพื่อทำการตัดแต่งพันธุกรรม
1
DNA ของมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ จะประกอบด้วยสายพันธุ์ของอินุนากิและสายพันธุ์Gaia มนุษย์โลกจึงมีหน้าตาคล้ายสองเผ่าพันธุ์นี้มากเป็นพิเศษ
1
ในส่วนของสายพันธุ์เรพทีเรี่ยน มนุษย์ได้แค่ส่วนสมองส่วนหลัง ที่ชื่อว่า Reptilian Brain เป็นส่วนสมองที่สำคัญมากที่ทำให้มนุษย์อยู่รอด
1
สายพันธุ์เรพทีเรี่ยน พวกเขาโกรธมาก พวกเขาคิดว่าพวกเขาจะต้องเป็นต้นแบบในการสร้างมนุษย์เท่านั้น เพราะพวกเขาผ่านการโหวตเป็นอันดับแรกจากสภา แล้วทำไมสายพันธุ์อินุนากิถึงกลายเป็นต้นแบบของมนุษย์
1
เรื่องนี้ทำให้สายพันธุ์เรพทีเรี่ยน ไม่ยอมรับในตัวของมนุษย์เสมอมา
1
อีกทั้งเหล่าอินุนากิ ยังมองว่าสายพันธุ์เรพทีเรี่ยน เป็นสายพันธุ์ชั้นต่ำ ที่มีแต่ความก้าวร้าว ดุร้ายเกินไป จึงมองสายพันธุ์เรพทีเรี่ยนเป็นแค่แรงงานที่มาช่วยสร้างโลกอารยธรรมใหม่เท่านั้น
1
เมื่อทุกอย่างผ่านไป การสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ก็ล่วงพ้นไปด้วยดี ในยุคบุกเบิกนั้นจะมีการสร้างอารยธรรมยุคก่อนประวัติศาสตร์ เผ่าพันธุ์ต่างๆช่วยกันสร้างพีระมิด เป็นการวิวัฒนาการบุกเบิกในยุคเริ่มต้น แล้วจึงกระจัดกระจายออกไปมากมายจนเต็มพื้นโลก ประกอบไปด้วยคนหลายเชื้อชาติ ซึ่งแต่ละคนจะมียีนเด่นที่แตกต่างกันไป บางคนเป็นคนผิวสี บางคนเป็นคนผิวขาว บางคนผมดำผิวเหลือง ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการผสมผสาน เกิดจากการร่วมมือของสายพันธุ์ต่างๆที่สร้างพวกเราขึ้นมา
1
เมื่อสภากาแลกติกมีคำสั่ง เรียกเผ่าพันธุ์ที่สร้างมนุษย์กลับ และออกกฎหมายให้โลกนี้อยู่ในเขตปกครองพิเศษ เป็นดาวเคราะห์ที่ถูกควบคุม ผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่จะสามารถมายังโลกนี้ได้
1
ทุกเผ่าพันธุ์เมื่อได้รับข่าวว่า สภากาลแลกติกได้สร้างเผ่าพันธุ์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ซึ่งอยู่ใน galaxy ทางช้างเผือก ต่างพากันดีใจและอยากจะไปสัมผัสมนุษย์สายพันธุ์นี้มาก
1
โลกกลายเป็นหนึ่งเดียวที่มีความสำเร็จสูงสุดในจักรวาลอันกว้างใหญ่แห่งนี้ เผ่าพันธุ์ทั่วกาแล็กซี่ ต่างอยากจะสัมผัสความเป็นมนุษย์สักครั้ง แต่เนื่องจากโลกมีแค่ดวงเดียว ผู้ที่จะได้ครอบครองร่างกายมนุษย์จึงต้องผ่านการคัดเลือกเท่านั้น
1
สภาการแลกติก ได้สร้างมีเทคโนโลยี สำหรับเก็บจิตสำนึก สำหรับผู้ที่อยากไปเกิดเป็นมนุษย์มากมาย และรอคอยการกำเนิด และต่อคิวมาเกิดยาวมาก
2
เผ่าพันธุ์เรพทีเรี่ยน เหมือนที่รู้ข่าวพวกเขาแค้นใจมาก พวกเขาถูกมองเป็นแค่แรงงานชั้นต่ำ จึงทำการปฏิวัติ และคิดอยากจะยึดโลกนี้ไว้ครอบครอง พวกเขาโกรธแค้นมนุษย์มาก ที่มนุษย์หน้าตาคล้ายคลึงกับอินุนากิ ทั้งๆที่มนุษย์สามารถอยู่รอดได้เพราะสมองของเรพทีเรียน พวกเขาคิดว่าทำไมพวกเขาจึงไม่ได้เป็นร่างต้นแบบของมนุษย์ ทั้งที่พวกเขาผ่านการโหวตจากสภามาเป็นอันดับ 1
1
เรพทีเรี่ยน จึงแฝงตัวอยู่กับมนุษย์ บางพวกก็อาศัยอยู่ใต้ดิน บางพวกก็ใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรม หรือตัดแต่งผสมพันธุ์กับมนุษย์
1
สภาการแลคติก จึงมีคำสั่งให้เนรเทศ เรพทีเรี่ยน ให้ออกจากดาวโลกไป เพราะเรพทีเรี่ยนได้ทำการแทรกแซงอารยธรรมของมนุษย์ แทรกแซงความรู้สึกของมนุษย์
1
เรพทีเรี่ยน จึงบอกกับสภาการแลกติก ว่าโลกนี้เป็นของเขา เขาเป็นผู้บุกเบิกมาก่อน เป็นเผ่าพันธุ์แรก เขาไม่ยอมออกไป ทางสภาจึงมีคำสั่งมาตรการขั้นเด็ดขาด ส่งอินุนากิกับเผ่าพันธุ์Gaia มาจับกุมเผ่าพันธุ์เรพทีเรี่ยน บางพวกก็ยอมจำนนแต่โดยดี บางพวกก็ขออาศัยอยู่ใต้ดิน และสัญญาว่าจะไม่แทรกแซงมนุษย์เด็ดขาด
1
บางพวกก็ยอมละเมิดสัญญา แทรกแซงมนุษย์ ชี้นำมนุษย์ไปในทางที่ผิด ดวงจิตที่มาเกิดเป็นมนุษย์ก็เริ่มเลวทรามมากขึ้น ทางสภาจึงทำการอายัดดวงจิต ไม่อนุญาตให้ดวงจิตที่เข่นฆ่าผู้อื่นลงมาเกิดอีก และถูกขับไล่ให้เกิดเป็นเดรัจฉานแทน จนกว่าจะชดใช้กรรมหมดและสำนึกผิดเท่านั้น
2
ทางสภากาแลกติก จึงส่งดวงจิตดวงหนึ่งเพื่อมาชี้นำแสงสว่างให้แก่มนุษย์ ชี้ทางพ้นทุกข์ให้แก่มนุษย์ผู้หลงผิด ผู้ยึดติดกับตัณหา ดวงจิตผู้นั้นได้กำเนิดขึ้นมาและตรัสรู้ชี้ทางสั่งสอนแก่ชาวโลก เพื่อให้เดินทางกลับบ้านเดิมแท้ของดวงจิต เพื่อกลับมาเป็นชาวแสงอีกครั้งหนึ่ง
ปัจจุบันเรพทีเรี่ยน แฝงตัวเป็นนักการเมือง เป็นนักร้องศิลปินดารา พยายามจะครอบงำมนุษย์ก่อสงครามมากมาย ทั้งสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนใหญ่มาจากเผ่าพันธุ์ของเรพทีเรี่ยนทั้งนั้น
2
โฆษณา