7 ส.ค. 2023 เวลา 07:54 • ความคิดเห็น
มนุษย์โดนหลอก ให้ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต เพื่อตามหาสิ่งที่ไม่มีวันเป็นของจริง
2
คงจะมีแต่คนบ้าเท่านั้น ที่ไม่รู้ว่าชีวิตนี้เป็นของชั่วคราว ผมพูดถูกไหมครับ เพราะความจริงแล้วทุกคนรู้ดีอยู่ รู้ในจิตสำนึกอยู่แล้ว ว่าเดี๋ยวเราก็ตายแล้ว
1
แต่มีบางอย่าง มาทำให้เรา"ลืม"
เราทุกคนไม่รู้ตัว (ไม่ได้รู้สึกตัว)
มนุษย์ทุกคนเปรียบเสมือนว่ากำลังหลับไหลอยู่ อยู่ในฝันที่ไม่มีวันตื่น
1
เราถูกหลอกให้"กลัวอนาคต"
ระวังนะ ไม่เรียนหนังสือ จะไม่มีอนาคต
คนอื่นเขามีรถขับ เรายังไม่มีเลย"อายเขา"
เขามีบ้านแล้ว เรากู้ซื้อบ้านดีกว่า"กลัวน้อยหน้า"
2
ถ่ายรูปลงโซเชียล เราเสพความภาคภูมิใจที่คนอื่นมอบให้เรา เอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น จนเราไม่พอใจในชีวิตของตนเอง ความทุกข์ใจทำให้เราแข่งขัน "บนความกลัวอีกต่างหาก"
5
มนุษย์มักเบะปากใส่กัน
กระแนะกระแหน เสียดสี โอ้อวด
1
แต่เมื่อไหร่ที่คุณรู้ว่า"ชีวิตเริ่มนับถอยหลัง"
เมื่อนั้นคุณจะเริ่มตื่น พร้อมกับความกังวล
1
เมื่อคุณรู้ว่าในไม่ช้าทุกอย่างจะหายไป
คุณจะคิดว่า"นี่เรามัวทำอะไรอยู่เนี่ย"
1
จริงหรือที่เรามีครอบครัว "แล้วมีความสุข"
จริงหรือที่มีลูก "แล้วอุ่นใจ"
1
คิดดีๆสิว่า ทุกอย่างนั้น
มันมาพร้อมกับความกังวลใช่ไหม
1
สุดท้ายคุณจะพบว่า
ชีวิตที่เรียบง่ายและเงียบสงบ
มักจะนำความสุขมาให้
ยิ่งกว่าการไล่ล่าหาความสำเร็จ
ที่มักจะเอาความกังวลติดมากับมันด้วยเสมอ
1
ถ้าเราใช้ชีวิตอย่างสมดุล เราไม่มีวันอดตายครับ ความจริงแล้วเราไม่ต้องกังวลก็ได้ ในเมื่อทุกคนมันก็ตายเหมือนกัน ผมพูดถูกไหม
2
คุณยึดติดกับรสอาหาร คุณกลัวความไม่หรูหรา คุณกลัวไม่ได้อยู่ห้องแอร์ คุณกลัวไม่ได้คุยกับคนอื่น
2
เงินแค่ 3,000 บาท ทำให้คุณมีชีวิตอยู่ได้ แล้วไม่เป็นโรคขาดสารอาหาร คุณอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องทำงานมีเงินเก็บก็ได้ แต่คุณไม่เชื่อ
คุณคิดว่าชีวิตที่มั่นคง ต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ คุณถูกโฆษณาทีวีหลอกปั่นหัว แต่คุณไม่รู้ตัว คุณใส่สูทผูกไทด์พูดวิชาการ แต่คุณโง่ในจิตโดยที่ไม่รู้ตัว
2
เพราะฉะนั้นแล้วจึงมีคนบางกลุ่ม ที่ไม่สะสมอะไรเลย ที่ใช้ชีวิตผิดแปลกพิสดาร หรือต่างจากคนส่วนใหญ่ คนพวกนี้ถูกหาว่าเป็นบ้า ถ้าคุณใช้ชีวิตแบบคนพวกนี้ คุณก็จะถูกว่าบ้าเหมือนกัน
1
ซึ่งความจริงแล้วคุณไม่ได้บ้า
คุณแค่ตื่นขึ้นมาจากโลกที่บ้าคลั่ง
ด้วยเหตุนี้คนส่วนใหญ่จึงกล่าวหาว่าคุณเป็นบ้า
1
โฆษณา