7 ส.ค. 2023 เวลา 13:25 • ท่องเที่ยว
เมธาวลัย ศรแดง

ร้านอาหารเก่าแก่ กว่า 60 ปี กับ 🥘✻ Michelin 5 ปี ซ้อน ที่ร้านเมธาวลัย ศรแดง

MICHELIN 5  ซ้อน
เวลาแล่นรถผ่านถนนราชดำเนิน อดคิดไม่ได้ว่า ร้านเมธาวลัย ศรแดง อยู่คู่กับอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย มาจนเป็นตำนานร้านอาหารเก่าแก่ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาว เห็นความเป็นไปของประชาธิปไตยไทยได้อย่างชัดเจน
1
ถ้าเป็นมนุษย์คงจะเล่าประวัติตรงพื้นที่นี้ให้เราฟังได้ไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว 🕰️
1
มุมจากร้านเมธาวลัย ศรแดง
ที่นั่งริมกระจกที่มองออกไปเห็นอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และถนนราชดำเนิน เป็นถนนที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 โปรดให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2442 เป็นถนน 12 เลน (หรือที่เรียกว่า Avenue) เพื่อใช้พระราชดำเนินระหว่างพระบรมมหาราชวัง (ตรงวัดพระแก้ว) กับ พระราชวังสวนดุสิต และเพื่อให้ประชาชนไว้ใช้สัญจรเหมือนดั่งประเทศที่พัฒนาแล้วเขามีกัน
1
ด้านหน้าร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งสไตล์ยุโรป เหมือนย้อนยุคหน่อยๆ มีพนักงานเสิร์ฟชายแต่งกายใส่ชุดราชปะแตน ส่วนพนักงานเสิร์ฟหญิงแต่งผ้าถุงไทยสวยงาม เรียบร้อย ทำให้บรรยากาศหรูหรา ดูเป็นทางการ แต่ด้วยความที่พนักงานช่างเอาใจลูกค้าและเป็นกันเอง ทำให้ลูกค้าไม่ต้องตั้งคอตรง ทำตัวตามสบายได้เหมือนไปรับประทานอาหารอยู่บ้านญาติผู้ใหญ่
1
เมนูอาหาร
ร้านนี้อาหารไทยจะเด่น และขึ้นชื่อ อร่อยมากด้วย เห็นเมนูก็อยากจะสั่งมาชิมทุกอย่าง ยิ่งของทานเล่น หรือ พวกออร์เดิฟ ด้วยแล้วน่าชิมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หมี่กรอบ กระทงทอง ไก่ห่อใบเตย เปาะเปี๊ยะทอด กระเบื้องทะเล ทอดมันกุ้งทอด ทอดมันปลากราย ฟองเต้าหู้ทอด
1
ทางร้านคงจะเข้าใจลูกค้า เลยจัดชุดออร์เดิฟเป็น Set A และ Set B ที่มีหลายๆ อย่างรวมอยู่ในจานเดียวให้ได้ชิม แน่นอนชิมทั้ง 2 Set เลย อันไหนอร่อยก็ค่อยสั่งเพิ่มได้
1
ออร์เดิฟ Set A
ออร์เดิฟ Set B
ร้านนี้นอกจากรสชาติอาหารดีเยี่ยมแล้ว เรื่องของดนตรี เพลง ที่ขับกล่อมก็เข้ากับบรรยากาศมาก หลายท่านที่พาคุณพ่อคุณแม่มา ก็ขอเพลงให้ท่านได้
1
เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ขอเพลง เขียนใส่กระดาษทิชชู ฝากพนักงานเสิร์ฟให้นักร้องไป ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่คุณพ่อชื่นชอบ เช่น อุษาสวาท บุพเพสันนิวาส May Way หรือ Fly Me to the Moon ถูกใจคนที่นั่งฟังทุกคนเลย
1
โซนนักร้อง
มาต่อที่อาหารหลักกัน ที่อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ผัดพริกขิง รสเด็ดหวานเผ็ดกลมกล่อม ห่อหมกนุ่มละมุ่น รสชาติดีงาม ซ้ำด้วยทอดมันปลากราย (ที่มากับออร์เดิฟแล้ว ต้องสั่งเพิ่ม อร่อยจริงอะไรจริง) สปาเก็ตตี้ขี้เมากุ้ง ที่ผัดมาแบบไม่หวงเครื่อง หอมกะเพรา พริกสด พริกแห้งพร้อม ต่อด้วยเส้นใหญ่ผัดซีอิ้ว เส้นใหญ่ผัดมาดีงาม รสชาติดี ไม่ว่าไทยจีน ฝรั่ง เขาปรุงออกมาได้ดี เลยทีเดียว
1
สมแล้วที่ได้ Michelin 5 ปีซ้อน ที่นอกจากรสชาติแล้ว เรื่องบริการความเป็นกันเองของพนักงาน บริการรวดเร็วทันใจ แม้จะมีลูกค้าเต็มร้านก็ตาม ทำให้เราประทับใจ และคิดว่าจะมาซ้ำอีกหลายรอบแน่นอน
3
อาหารหลัก
จบด้วยของหวาน ที่พลาดการถ่ายรูปไปหลายรายการ เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง กับ ทับทิมกรอบ ล้วนแต่รสชาติดี คุณภาพดีเลิศ
1
ของหวาน
หากใครวางแผนพาญาติผู้ใหญ่ไปรับประทานอาหารในวันสำคัญ ร้านนี้เหมาะสมมากๆ น่าประทับใจสำหรับผู้ใหญ่ทุกท่านเลย
1
แอบถามท่านๆ ไปก่อนเลยนะว่าชอบเพลงอะไร แล้วคุณจะประหลาดใจ นักร้อง ร้องได้ทุกเพลง
ถ้าไม่อยากพลาด ควรโทรไปจองที่นั่งก่อนนะ 😘 เพื่อความสะดวกกับญาติผู้ใหญ่ทุกท่าน
เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10:30-22:00 น.
เบอร์โทร : 02-224-3088
ที่จอด : ฟรี สะดวก ด้านหลังร้าน
เครดิต : TANTAWAN
โฆษณา