7 ส.ค. 2023 เวลา 13:07 • ข่าวรอบโลก

จีน ขย่ม NATO! ปั่นสงครามทุกหนแห่ง ซาอุฯ เหลวเจรจาสันติภาพยูเครน

.....จาง ฮั่นฮุย เอกอัครราชทูตจีนประจำรัสเซีย ระบุว่า เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่กลุ่ม NATO ได้โหมไฟสงครามในทุกหนทุกแห่งทั่วโลก ทำลายเสถียรภาพนานาชาติ
สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน เคยทำในโคโซโว ลิเบีย อัฟกานิสถาน หลังสงครามเย็นยังขยายตัวชาติ NATO ไปยังยุโรปตะวันออก ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อระเบียบโลก และความมั่นคงในยุโรป
17
ข้อเท็จจริงได้พิสูจน์แล้วว่าที่ใดก็ตามที่ NATO เหยียบเท้ามฤตยู ผู้คนจะตายและจะไม่มีสันติภาพ NATO จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้วิกฤติสงครามในยูเครนรุนแรงขึ้น ดังนั้นควรหยุดปลุกปั่นสงครามได้แล้ว
พันเอกดักลาส แมคเกรเกอร์ ทหารอเมริกันฝ่ายความมั่นคงในยุคอดีตประธานาธิปปดีทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อช่อง Jeremy Ryan Slate
ว่า กองทัพยูเครน เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่จนอยู่ในสภาพย่ำแย่เหลือแต่โครงกระดูก
12
จากรายงานข่าวกรอง คำนวณแล้วพบว่าทหารยูเครน กลับบ้านเก่าไปแล้วราว 350,000 คน บาดเจ็บสาหัสคูณเพิ่มอีก 3 เท่า หรืออาจมากกว่านั้น ทหารกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตรต่างชาติสูญเสียแยกต่างหาก
ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ยอมรับว่าฝ่ายสัมพันธมิตร NATO เริ่มบังคับแรงกดดันให้เขาเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย คณะรัฐมนตรีของยูเครนกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการขอกู้อาวุธ และเงินจากฝ่ายสัมพันธมิตร
10
เนื่องจากผลการบุกตีชายแดนรัสเซีย ที่ยาวนาน เกิดความเหนื่อยล้า นองเลือด และมีค่าใช้จ่ายอาวุธสูงขึ้นทุกวันแต่ไม่ได้นำไปสู่จุดเปลี่ยนแปลงอะไรที่สำคัญ ยึดดินแดนรัสเซียก็ไม่ได้เลย
ล่าสุดซาอุดีอาระเบีย และประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศจัดประชุมเจรจาสันติภาพสงครามยุติความขัดแย้งทางทหารระหว่างรัสเซียและยูเครน ในเมืองเจดดาห์ แต่ด้วยผู้นำยูเครน ออกกฎหมายห้ามเจรจายุติสงครามกับรัสเซีย
11
ทำให้ไม่มีรัสเซียไปร่วมเจรจาด้วย ซาอุดีอาระเบียเสนอแผนสันติภาพ เช่น เขตแดนใหม่ของยูเครน การหยุดยิงในทุกด้าน การแลกเปลี่ยนนักโทษ จากนั้นให้เริ่มต้นเจรจาสันติภาพด้านอื่นๆ ภายใต้การดูแลของสหประชาชาติ
แต่ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ยังขอให้ยูเครนทนต่อไปอีกนิดใกล้ชนะแล้ว อาวุธรัสเซียใกล้หมดแล้ว ทหารยูเครน ก็ยังไม่สูญเสียจนหมดทุกนาย ทำให้ฝ่ายยูเครน ปฏิเสธแผนสันติภาพดังกล่าว
12
ตอนนี้ซาอุฯ ได้แจ้งให้รัสเซีย ทราบเกี่ยวกับความคืบหน้าของผลการประชุมดังกล่าวแล้วว่า "ไม่คืบหน้าใดๆ" รัสเซีย ลุยต่อไปได้เลย
วิเคราะห์ว่า..สนามรบแนวหน้าด้านยูเครน ในภาพรวมนิ่งแล้ว รัสเซีย คงใช้กลยุทธโยนลูกยาวทำลายแนวหน้า ท่าเรือ และแนวหลังคลังอาวุธเป็นหลัก คาดว่ารัสเซียจะหันไปใช้นักรบ Wagner สาขาเบลารุส
10
ทำท่าจะบุกเล่นเอาเถิดกับโปแลนด์ ลิทัวเนีย ให้หวาดระแวงจนไม่เป็นอันทำอะไร ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ดึงอาวุธและยานรบ NATO ไปกองรวมไว้ตรงนั้น ไม่กล้าส่งมายูเครนเหมือนเคย ยาวไปถึงฤดูหนาว ต.ค.2566 ทีรัสเซียจะได้เปรียบอีกครั้ง
โดยรัสเซีย จะใช้นักรบ Wagner ที่เตรียมสำรองไว้ 40,000 ราย ในเบลารุส เคลื่อนย้ายไปยังไนเจอร์ และชาติในแอฟริกา เพราะถ้ารบกับฝรั่งเศส ที่จุดนั้นรัสเซีย จะได้เปรียบ
9
สามารถ "ชัทดาวน์ยุโรป" ปิดท่อส่งก๊าซทรานส์ซาฮาราตัดพลังงานก๊าซและน้ำมันเข้ายุโรปก่อนถึงฤดูหนาว , ตัดพลังงานแร่ยูเรเนียม โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เรือบรรทุกเครื่องบิน เรือดำน้ำของฝ่ายสัมพันธมิตร NATO
ตัดพลังงานเหล่านี้สัก 1-2 ปี ยุโรปจะเข้าสู่ยุคหิน ขาดแคลนไฟฟ้าใช้ ขาดแคลนอาหาร ต้องไม่ลืมว่าสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 นั้นเกิดในยุโรป และแอฟริกา หากรัสเซีย ควบคุมกองทัพชาติแอฟริกาได้ส่วนใหญ่แล้วเกิดมหาสงครามครั้งใหม่
11
นอกจากยุโรป จะถูกฝ่ายรัสเซียปิดล้อมทรัพยากรทุกอย่างจนอ่อนเปลี้ยแล้ว บรรดากองทัพแอฟริกาทั้งหลายจะเอาคืนเช็คบิล
โดยข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปแค่ปลายจมูก บุกยึดยุโรปเป็นอาณานิคมชาวแอฟริกาบ้างแน่นอน 🚀🤭😂
 
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
27
World Battle
7/ส.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา