7 ส.ค. 2023 เวลา 14:51 • ท่องเที่ยว
ยะมะงะตะ

สวน Apple ของ Satosan 🍎

ทุกการเดินทางจะมีเรื่องเล่า มีความทรงจำ ที่แตกต่างกันไป สำหรับครั้งนี้เป็นการได้เจออะไรที่ไม่คาดฝัน ไม่ได้อยู่ในแพลน แต่เป็นที่สุดของความประทับใจในการเดินทางที่ผ่านมา คือการได้พบเจอกับสวน apple ของ Satosan
เช้าวันหนึ่ง พวกเราได้เห็นสวน apple เต็มทั้งสองข้างทางขณะขับผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมือง Yamagata พวกเราตื่นตาตื่นใจกรี๊ดกร๊าดกันลั่นรถแล้วพยายามหาที่จอดรถ พวกเรารู้ว่าจะจอดสุ่มสี่สุ่มห้าข้างถนนหนทางไม่ได้ แต่ก็กำลังจะผ่านออกหมู่บ้านนี้ไปแล้ว จะทำยังไงดี พวกเราก็พยายามหาทางกลับรถมาใหม่ สอดส่ายสายตาเจอถนนเข้าซอยและมีที่จอดรถหน้าอาคารแห่งหนึ่ง พวกเรารีบเลี้ยวเข้าไปจอดแล้วลงไปถ่ายรูป พวกเราพยายามไม่ไปจับต้อง แค่ยืนถ่ายรูปห่างๆ ด้านนอกตามประสาคนมีมารยาท สักพักหนึ่งเจ้าของสวนขับรถเข้ามาพอดี
พวกเราได้ขออนุญาตถ่ายรูป เจ้าของสวนชื่อคุณซาโตะก็ใจดีมากๆ พาพวกเราเดินดุ่มๆ เข้าไปในสวน สอนวิธีการเด็ด apple และผ่า apple โดยใช้มือ ไม่ใช้มีด เขาให้ apple พวกเรามาชิมหลายลูก แล้วพาเราเดินไปเยี่ยมชมกิจการสวนผลไม้ที่บ้านของเขา มีคุณแม่ ภรรยา และลูก ช่วยกันทำงาน นอกจาก apple แล้ว คุณซาโตะก็ยังมีสวนลูกแพร์ เขาได้บรรจุลงกล่องจำนวนมาก คุณซาโตะบอกว่าหมดฤดูกาลของลูกแพร์แล้ว กล่องที่เห็นพร้อมส่งนี้ก็เป็นล็อตสุดท้าย แต่เขาก็ยังมีเหลือบ้างและแบ่งใส่ถุงมาให้พวกเราชิมหลายลูก 🍐🍎
พวกเราได้ขอบคุณคุณซาโตะและครอบครัวของเขา สำหรับความน่ารักและมีน้ำใจให้กับพวกเรานักท่องเที่ยวตาดำๆ คนแปลกหน้า แม้เราไม่เคยรู้จักกัน แต่เมื่อเราได้เจอกันครั้งหนึ่งแล้ว เราสัญญาในใจว่าสักวันจะกลับไปที่สวนคุณซาโตะอีกครั้งหนึ่งแน่นอน
พิกัด เมือง Yamagata,Japan
โฆษณา