8 ส.ค. 2023 เวลา 05:30 • ปรัชญา

นิทานคติสอนใจ

เคยมีดาวเสน่ห์หนึ่งที่ออกลูกผสมระหว่างแมวน้อยและแมวพันธุ์เป้าผู้ชั่วร้ายตัวหนึ่ง ลูกผสมที่เกิดขึ้นกลับไม่ได้อินทรีย์อะไรจากแม่ของมัน แต่แท้กับสิ่งที่มีอยู่ไปในเส้นเลือดของพ่อแมวน้อย คือความชั่วร้ายและเจ้าปัญหาที่บวกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมันอย่างกายอยู่แต่อย่างใด
เมื่อโตขึ้น มันกลับออกมาเป็นแมวเป้าผู้ชั่วร้ายที่ทรงพลังและโหดเหี้ยม มันเจ็บแค้นใคร่แค้นใต้ดวงจันทร์ และทำร้ายสร้างความเขินยิ่งใหญ่ให้กับคนในสวนท้องถิ่น
แต่เวลาผ่านไป พวกสัตว์อื่น ๆ ในสวนเริ่มรู้สึกขยะแขยงกับสิ่งที่แมวเป้าผู้ชั่วร้ายก่อให้เกิดขึ้น พวกเขาเห็นผลกระทบที่อันตรายของความชั่วร้ายที่เกิดขึ้น และเข้าใจว่าความชั่วร้ายไม่เพียงแค่มาจากพันธุกรรม มันมาจากสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นโดยบุคคลอื่น ๆ ด้วย
สัตว์ทั้งหลายจึงทำงานร่วมกันเพื่อห้ามแมวเป้าผู้ชั่วร้ายทำอันตรายต่อคนและสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ในสวน พวกเขาสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น และตั้งทิศทางที่ถูกต้องให้แก่แมวเป้าผู้ชั่วร้ายอย่างสมดุลย์
เมื่อแมวเป้าผู้ชั่วร้ายเอาชนะการควบคุมสิ่งร้ายแรงต่าง ๆ ของหัวใจ มันเริ่มหันมองเวทมนตร์ใหม่ มันเห็นว่ามันสามารถแสวงหาความสุขและความรักอย่างแท้จริงได้ แม้อาจจะต้องผ่านความยากลำบากบางสิ่งในทางของมัน
แมวเป้าผู้ชั่วร้ายจึงเรียนรู้จากการอดใจของสัตว์อื่น ๆ ในสวน และรับรู้ถึงความรักและความเอาใจใส่ที่พวกเขามีต่อกัน ด้วยการเรียนรู้และการเปลี่ยนแปลงเอง แมวเป้าผู้ชั่วร้ายกลับกลายเป็นตัวอย่างในการเปลี่ยนแปลงและการกลับซึมเป็นสิ่งที่ดีให้แก่ชุมชน
จากนั้นได้ดำเนินการวางแผนเพื่อต่อสู้กับหัวหน้าที่น่าเกรงขามของไดร์ทการ์เดอร์แมว แม่ของแมวเป้าผู้ชั่วร้าย ในสงครามครั้งสุดท้าย แมวเป้าผู้ชั่วร้ายใส่ความสามารถเต็มที่ในการสู้รบ พร้อมทั้งลงตัวต่อสายศรแห่งความชั่วร้ายของพวกไดร์ทการ์เดอร์ให้ได้รับการกลับแน่นอน
เมื่อสงครามสิ้นสุดลง แมวเป้าผู้ชั่วร้ายจับมือกับสัตว์และคนในสวนอย่างมีความหวัง พวกเขาสร้างสรรค์ชุมชนที่มีความสงบและความรักเต็มไปด้วยอารมณ์ดี และนิทานจบลงด้วยแมวเป้าผู้ชั่วร้ายที่กลับมาเป็นเจ้าแมวดีใจและอบอุ่น ที่พร้อมเสมอที่จะปกป้องสวนของพวกเขาในความมืดที่จะเข้ามาแน่นอน จากนั้นเสื้อผ้ากลายเป็นไฟที่แสดงให้ได้เห็นถึงความตระหนักของตนก่อนที่จะรับบทบาทใหม่ในสัจธรรมชาติเป็นเจ้าแมวผู้เป็นที่รักและปกป้องสถาบันแห่งสิ่งมีชีวิต
* ไลค์
* ติดตาม แชร์
* by หนึงนาทีอัจฉริยะ
โฆษณา