8 ส.ค. 2023 เวลา 05:35 • ปรัชญา

เกิดเป็นแมวบ้านก็ดีอยู่แล้วกลับชาติมาเป็นแมวเป้าซะงั้น

ครั้งหนึ่งในสมัยที่แล้วในหมู่บ้านชายเลน เคยมีแมวแก่หนึ่งอยู่ที่นี่ แมวสีขาวล้วนๆ ทุกคนชื่นชอบและรักใคร่กับแมวเจ้านี้มากเลยทีเดียว แม้ว่าแมวตัวนี้จะเป็นแมวบ้าน แต่มีความสงบและมีสติสูงมาก ไม่เหมือนแมวทั่วไป
ในวันหนึ่ง เจ้าแมวบ้านนี้ได้เสียชีวิตไป เรียกได้ว่าหมู่บ้านชายเลนนั้นออกใจเป็นอย่างยิ่ง เครื่องเลื่อยนำไม้มาสร้างกรงใหม่สำหรับตั้งหนูหมาเพื่อให้รับเลี้ยงได้ แต่พิธีกรอน้า้ให้ตั้งหนูแมว ไม่ใช่หนูหมาว่าง่ายแก่การรับช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในชีวิต
ผ่านไปไม่กี่เดือน แมวอีกตัวก็เข้ามาอาศัยอยู่ในกรงเดิม เหมือนเป็นสิ่งที่เฝ้ารอคอยไว้ หมู่บ้านชายเลนเข้าใจแต่เช่นเดียวกับคน การตั้งชื่อเจ้าแมวใหม่เป็นเป้า (เป้า = หมา) เพื่อเป็นเค้าของคนในหมู่บ้าน เป้ากลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว จนถึงขนาดที่เค้าสามารถช่วยเหลือคนในหมู่บ้านได้
เป้าเดินทางไปแบกรำลึกที่บ้านมากมาย ทำให้เค้าเห็นและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ที่แมวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน เรื่องราวและประสบการณ์ที่เค้าได้ประสบระหว่างการแบกรำลึกที่บ้าน ทำให้เค้าได้รับประสบการณ์และความชั่วฟ้าใหม่ จนถึงขนาดที่มีการเตะตัวกลับสู่ชาติกลับเนื้อ และเกิดใหม่อีกครั้งในชีวิตหมู่บ้านชายเลน เป็นแมวเพื่อนหมาอีกครั้ง
นิทานนี้สอนให้เรารับมือกับการต่อสู้และปรับตัวกับสถานการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต มันมีความเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้อื่นและการสร้างความสุขแก่คนรอบข้างเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นในฐานะใครของเราเอง หรือแม้แต่การเป็นสัตว์เลี้ยงที่เรารู้จัก การหารือกันและเป็นคู่กันอำนวยความสะดวกสบาย จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราทุกคนในการอยู่ร่วมกันในหมู่บ้านชายเลน เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในยามความสุขหรือความทุกข์ทรมาน.
โฆษณา