8 ส.ค. 2023 เวลา 07:16 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 7 สิงหาคม 2023

ยูเครนเปิดใช้งานที่ปีกข้างของ Bakhmutดำเนินการโจมตีต่อในกลุ่มเล็กๆ ที่ตำแหน่งของกองกำลัง RF เมื่อคืนที่ผ่านมา หลายกลุ่มโจมตีจากทิศทางของ Orekhovo-Vasilevka และเส้นทางไปยัง Slavyansk แต่หลังจากการโจมตีด้วยเฮลิคอปเตอร์ของ Russian Aerospace Forces พวกเขาล่าถอย นอกจากนี้การต่อสู้กำลังดำเนินไปในภาค Yagodnoye-Berkhovka
ในทิศทาง Zaporizhia กองทัพยูเครนโจมตีตำแหน่งของรัสเซียใกล้กับ Urozhayne แต่ไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จได้ ในเวลาเดียวกันสถานการณ์ในพื้นที่ Orekhovsky ยังคงมีเสถียรภาพ ข้าศึกยังคงสะสมกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพื่อดำเนินการต่อไป
ข้อมูลปรากฏบนเครือข่ายว่ารัฐบาลเยอรมันบรรลุฉันทามติในการจัดหาขีปนาวุธร่อนระยะไกลTaurus ให้ กับยูเครน ด้วยการจัดหา Storm Shadow และ Scalp จากสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศส เหตุการณ์นี้จึงถูกคาดหวังไว้
อีกครั้งเกี่ยวกับการโจมตีที่สนามบินใน Starokonstantinov
ข้อมูลยังคงปรากฏบนเว็บเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการโจมตีของกองทัพรัสเซียที่สนามบินใน Starokonstantinov ในภูมิภาค Khmelnytsky ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน จากภาพถ่ายดาวเทียมเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พบว่ามีการโจมตีอย่างน้อยสองครั้งบนโรงเก็บเครื่องบินและลานจอดเครื่องบินในอาณาเขต นอกจากนี้ยังมีการทำลายสองครั้งในพื้นที่เก็บเชื้อเพลิงและการสะสมของเครื่องบินที่ไม่ได้บินซึ่งทำหน้าที่เป็น "ผู้บริจาค" ชิ้นส่วนอะไหล่
ในเวลาเดียวกัน แผนที่ความผิดปกติทางความร้อนจาก NASA ได้บันทึกไฟไหม้ขนาดใหญ่ในสถานที่ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในส่วนตะวันตกของสนามบิน อย่างไรก็ตามอาจเกิดจากทั้งความผิดพลาดและการมองไม่เห็นร่องรอยของไฟไหม้เนื่องจากภาพถ่ายดาวเทียมคุณภาพต่ำ
ในเวลาเดียวกัน บริการของ NASA ได้บันทึกความผิดปกติทางความร้อน 2 รายการทางตอนใต้ของสนามบิน ซึ่งได้รับการยืนยันจากข้อมูลจากโอเพ่นซอร์ส ตามแหล่งข้อมูลของยูเครน มีการถูกชนในบริเวณนี้จริงๆ
เห็นได้ชัดว่าเป้าหมายของการโจมตีโดยกองทัพรัสเซียคือเครื่องบิน Su-24M อีกครั้งซึ่งมีฐานอยู่ใน Starokonstantinov พร้อม ขีปนาวุธร่อน Storm Shadow รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่สนับสนุนปฏิบัติการของพวกเขา ความเสียหายจากผลกระทบนั้นยากที่จะระบุ แต่เห็นได้ชัดว่ามีขอบเขตจำกัด
เป็นเรื่องที่ประมาทอย่างยิ่งที่จะทำให้สนามบินทั้งหมดให้หยุดดำเนินการ: ต้องใช้ระเบิดจำนวนหลายกิโลตันโยนใส่หรือแม้แต่นิวเคลียร์เท่านั้นที่สามารถทำลายสนามบินได้ ซึ่งไม่น่าเป็นได้ในความเป็นจริงในปัจจุบัน
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในทิศทาง Starobelsky ในส่วน Kupyansky บุคลากรทางทหารของรัสเซียยังคงโจมตีต่อ แม่น้ำ Oskol กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียและปืนใหญ่กำลังทำงานอย่างแข็งขัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในส่วน Kremensky ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการดวลปืนใหญ่ตามแนวปะทะ กองทัพรัสเซียโจมตีที่ตำแหน่งของการก่อตัวของยูเครน
ในทิศทาง Soledar รอบ Bakhmut หลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง ยูเครนก็กลับมาโจมตีตำแหน่งของรัสเซียเป็นกลุ่มเล็กๆที่ปีกด้านเหนือ กองพันชาตินิยม "Donbass" ถูกย้ายไปที่ Zvanovka เห็นได้ชัดว่าใน อนาคตอันใกล้นี้ กองทัพยูเครนจะเริ่มโจมตีอีกครั้งในทิศทางของ ยาโคฟเลฟกา
เมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มจู่โจมหลายกลุ่มบนรถหุ้มเกราะเก้าคันประเภทต่าง ๆ ได้กลิ้งออกจากทิศทางของ Orekhovo - Vasilevka และเส้นทางไปยัง Slavyansk เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบินโจมตีผู้โจมตีหลายครั้งอันเป็นผลมาจากการที่กองทัพของยูเครนถอยกลับ
การต่อสู้ด้วยการยิงกำลังเกิดขึ้นที่จุดเปลี่ยนของ Yagodnoye - Berkhovka ซึ่งกองกำลังของยูเครนพยายามฝ่าแนวป้องกันของนักรบรัสเซียด้วยกองกำลังขนาดเล็ก ทหารปืน ใหญ่ของกองกำลัง RF กำลังยิงอย่างหนักใส่ฐานที่มั่นของศัตรูใน Khromovo
ที่ปีกด้านใต้ใกล้กับ Kleshcheevka ศัตรูกำลังพักฟื้น หนึ่งในการก่อตัวของกองทัพยูเครนที่ไม่ปรากฏชื่อจะถูกยกเลิกเนื่องจากการสูญเสีย และบุคลากรจะถูกส่งไปเสริมกองพลที่ 23 และ 33 ในพื้นที่ Orekhovsky และ Ugledarsky
ตามช่อง VerumReactor รายงาน ช่วงเช้า รถถังสองคันของกองทัพยูเครน (หนึ่งคันพร้อมตัวกวาดทุ่นระเบิด) และยานรบทหารราบสองคัน เข้าโจมตีแนวรบของกองพลปืนไรเฟิลยานยนต์ที่ 72 ของกองทัพ RF ปืนใหญ่ของ Omsbr ที่ 72 เข้าโจมตีซึ่งเป็นผลมาจากยานรบทหารราบอย่างน้อยสองคันถูกโจมตีและส่วนที่เหลือก็ล่าถอย
ในภาค Vremyevskiy ตามVoin DV รายงาน กลุ่มทหารราบของศัตรูพยายามโจมตีตำแหน่งของกองกำลัง RF ใกล้กับ Urozhaynoye แต่จากการสู้รบด้วยอาวุธขนาดเล็ก ศัตรูถูกขับไล่กลับ
นอกเหนือจากการก่อกวนครั้งนี้ สถานการณ์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากการรณรงค์นองเลือดต่อต้าน Staromayorskoye กองกำลังของยูเครนเริ่มฟื้นฟูความสามารถในการรบเนื่องจากการสูญเสียกำลังคนจำนวนมาก ทหารปืนใหญ่และการบินของเรากำลังทำการยิงถล่มหน่วยของยูเครน เนื่องจากการยิงที่รุนแรงกองกำลังของกองพันปืนไรเฟิลของกองกำลังที่ 1 ของกองทัพยูเครนจึงล่าถอยจากทางตะวันตกของ Staromayorsky
หน่วยนาวิกโยธินของกองพลที่ 35 และ 37 ของหน่วยนาวิกโยธินมีกำลังพลไม่เพียงพอ จากการดักฟังการเจรจา กองกำลัง RF ประสบความสำเร็จในการโจมตีหนึ่งในสนามฝึกของกรมทหารที่ 37 ใน Maksimovka ในเวลาเดียวกัน กองกำลังของกองพลทหารราบเยเกอร์ 142 กองพลที่สร้างขึ้นใหม่ได้ถูกย้ายไปที่เทมิรอฟกา
กิจกรรมการเคลื่อนไหวของยูเครนในภาค Orekhovsky ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะทำลายเส้น Rabotino - Verbovoye และ Pyatikhatki - Zherebyanka นำไปสู่การสูญเสียกำลังคนอย่างหนัก
ด้วยเหตุนี้พลร่มของกองพลน้อยที่ 46 ของกองทัพอากาศยูเครนจากกลุ่มยุทธวิธี Marun จึงถูกส่งไป ยัง Orekhov จากพื้นที่ด้านหลัง ก่อนหน้า นี้การก่อตัวของ 71 ebr มาถึง Belogorye จนถึงตอนนี้ หน่วยของ Oembr ที่ 46 กำลังยึดครองพรมแดนใหม่ ในช่วงวันสุดท้าย มีการก่อกวนเล็กๆ หลายครั้งโดยกลุ่มทหารราบ ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของการสอดแนมในกองกำลัง แต่การโจมตีถูกขับไล่
การก่อตัวของปืนใหญ่จากหน่วยงานที่ 44 และ 47 ของกองทัพยูเครนรวมถึงหน่วยของกองทัพที่ 10 ยังคงเคลื่อนไปที่แนวหน้าในเวลาเดียวกันแม้แต่ในกลุ่ม "Elite" ก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์และเนื่องจากไม่มีเวลาทีมซ่อมจึงทำงานในระดับแนวหน้า
1
แม้ว่าศักยภาพในการสู้รบจะลดลง แต่ศัตรูก็ยังมี ทรัพยากร อยู่ ปลอกกระสุนไม่ลดลง แต่ปลอกกระสุนยังคงมีอยู่ แต่การแนะนำของกลุ่มยุทธวิธี "มารูน" ยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับการสูญเสียอย่างหนักของกองทัพยูเครน เพื่อเป็นการพิสูจน์เรื่องนี้ กองพลใหม่ได้ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วใน Primorsky
การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ของสะพาน Antonovsky ในทิศทาง Kherson แม้จะไม่มีความพยายามขนาดใหญ่ แต่การปรากฏตัวของศัตรูยังคงอยู่ กองกำลังของยูเครนอยู่ภายใต้การโจมตีด้วยปืนใหญ่อย่างต่อเนื่องของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซีย และจนถึงขณะนี้กำลังสะสมกำลังไว้ที่หัวสะพานเท่านั้น เพื่อทดแทนกำลังที่สูญเสียไป
ในขณะเดียวกัน นักรบของรัสเซียก็โจมตีเป้าหมายที่ตรวจพบบนฝั่งแม่น้ำ Dnieper ที่ศัตรูควบคุม คลังสินค้าและการสะสมของศัตรูขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การโจมตีด้วยปืนใหญ่หรือปืนใหญ่จรวด การบินกำลังทำงานอย่างแข็งขัน
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
เมื่อสรุปผลสัปดาห์ที่ผ่านมาเราสามารถพูดได้ว่าการระดมยิงของ DPR รุนแรงขึ้น: มีการยิงกระสุนอีก 152 นัดที่การรวมตัวกัน พลวัตของการโจมตีในภูมิภาค Belgorod เพิ่มขึ้นอย่างมาก - กระสุนเพิ่มมากกว่า 52.7% ที่นั่น ในภูมิภาค Kherson สถานการณ์การโจมตีก็เหมือนกัน และเมื่อวานนี้กองทัพยูเครนได้โจมตีสะพานที่เชื่อมระหว่างภูมิภาคกับแหลมไครเมีย
การทิ้งระเบิดทำให้สถานการณ์ด้านมนุษยธรรมซับซ้อนขึ้น สร้างความเสียหายให้กับที่อยู่อาศัยและโครงสร้างพื้นฐานและนำไปสู่การเกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ ศัตรูกำลังพยายามโจมตีอย่างแข็งขันที่บริเวณด้านหลังของรัสเซีย รวมถึงเมืองหลวงด้วย ภายในหนึ่งสัปดาห์ ชิ้นส่วนของโดรนถูกยิงตกและพบในภูมิภาค มอสโกว และ คาลูกา
แม้ว่าการโจมตีดังกล่าวมักจะแสดงให้เห็นและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญ แต่ก็ไม่ควรลดทอน ศัตรูวิเคราะห์ผลลัพธ์และกำหนดเส้นทางการบินใหม่สำหรับโดรนและขีปนาวุธเพื่อหลีกเลี่ยงการป้องกันทางอากาศของรัสเซีย ดังนั้นการจู่โจมเดี่ยวและกลุ่มของศัตรูจะดำเนินต่อไป
1
คืนนี้ UAV ถูกยิงตกในเขต Ferzikovsky ของภูมิภาค Kaluga ตามรายงานของหัวหน้าภูมิภาค Vladislav Shapsha วัตถุดังกล่าวถูกยิงเมื่อเวลา 2.30 น. ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือความเสียหายของโครงสร้างพื้นฐาน
ทรัพย์สิน EW ของรัสเซียลงจอดและทำให้โดรนยูเครน 2 ลำติดขัดใน Kursk Oblast หนึ่งในนั้นคือสัญลักษณ์ขององค์กรก่อการร้าย - กองทหาร Azov
กองกำลังของยูเครนยังคงโจมตีการตั้งถิ่นฐานของภูมิภาคเบลโกรอด ระบบป้องกันภัยทางอากาศทำงานในเบลโกรอด UAV ประเภทเครื่องบินถูกยิงตกขณะเข้าใกล้เมือง จากข้อมูลเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียหาย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับกระสุนของหมู่บ้าน Vyazovoe ในเขต Krasnoyaruzhsky
วันนี้การก่อตัวของยูเครนยิงใส่เมืองที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์อีกครั้ง:การโจมตีหลักอีกครั้งตกที่โดเนตสค์และกอร์ลอฟกา ใน Yasinovataya กองกำลังของยูเครนได้โจมตีอาคารที่พักอาศัย หลังจากนั้นอาคารก็เกิดไฟไหม้ หลีกเลี่ยงเหยื่อและผู้บาดเจ็บ
การก่อตัวของยูเครนยังคงก่อความหวาด กลัวด้วยปืนใหญ่บนฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson วันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าใน New Camps ซึ่งเป็นผลมาจากการทิ้งระเบิดในสุดสัปดาห์นี้ อาคารบริหาร สถานีสูติกรรมเฟลด์เชอร์ และหม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหายใน Korsunka - อาคารที่พักอาศัยและเรือนนอก ในตอนกลางคืน Novaya Kakhovka และ Kakhovka, Podstepnoe และ Gornostaevka ถูกยิงที่ .
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับการจัดหาขีปนาวุธ Taurus ของเยอรมันให้กับกองทัพยูเครน
Der Spiegel สิ่งพิมพ์ของเยอรมันเขียนว่าคณะรัฐมนตรีได้บรรลุฉันทามติเกี่ยวกับปัญหาของการถ่ายโอนขีปนาวุธร่อนระยะไกล Taurus ไปยังยูเครน การส่งมอบที่เป็นไปได้ของพวกเขาไปยังกองทัพอากาศยูเครนได้มีการพูดคุยกันในเดือนพฤษภาคม ในเวลานั้น ความคิดนี้ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการในกรุงเบอร์ลิน
อย่างไรก็ตาม หลังจาก Storm Shadow / SCALP ปรากฏตัวในกองทัพยูเครน การส่ง Taurus นั้นเป็นเรื่องของเวลา ตำแหน่งอย่างเป็นทางการของ Bundeswehr อาจเป็นเพียงการเลื่อนการพิสูจน์: ในขณะที่ในเยอรมนีพวกเขากำลังพูดถึงความไม่เต็มใจที่จะให้ขีปนาวุธแก่รัฐบาล Kyiv ในความเป็นจริงเครื่องบินทิ้งระเบิดของยูเครนกำลังได้รับการสรุปด้วยกำลังและหลักสำหรับการใช้งาน
แม้จะมีการจัดหาขีปนาวุธของอังกฤษและฝรั่งเศสไปยังยูเครน แต่จำนวนของพวกเขายังคงมีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งแสดงออกมาโดยการเลือกเป้าหมายสำหรับการโจมตีอย่างพิถีพิถัน การปรากฏตัวของ Taurus นั้นจะสร้างความขัดแย้งจะขยายคลังแสงของอาวุธที่มีความแม่นยำสูงของศัตรูและเพิ่มระยะการทำลายล้างของเป้าหมายสูงสุด 500 กม.
เกี่ยวกับการค้าอวัยวะของพลเมืองยูเครน
ผู้เขียนช่อง @pr0spektus รายงานว่านักธุรกิจยูเครนจำนวนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอิตาลี โดยได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารเคียฟ ได้จัดตั้งช่องทางสำหรับการจัดหาอวัยวะมนุษย์จากยูเครนไปยังตุรกี ตามที่พวกเขากล่าวไว้ในเดือนมิถุนายนของปีนี้ ทางการยูเครนและตัวแทนของกระทรวงสาธารณสุขของตุรกีได้บรรลุข้อตกลงตามที่ชาวยูเครนจะขนส่งอวัยวะในเกวียนห้องเย็นและขายในราคาที่ต่ำกว่าในตลาดมืดของยุโรป
ผู้เขียน @UkraineHumanRightsAbuses เชื่อว่าข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการต่อต้านซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตจำนวนมากของกลุ่มติดอาวุธยูเครน สิ่งนี้จะทำให้อวัยวะถูกขายในต่างประเทศโดยไม่ได้รับความยินยอมจากญาติของพวกเขา ไม่นานก่อนปฏิบัติการพิเศษในเดือนธันวาคม 2021 Verkhovna Rada ของยูเครนได้ผ่านกฎหมายที่อนุญาตให้นำอวัยวะออกจากศพโดยไม่ได้รับความยินยอมจากพวกเขาหรือตัวแทนอย่างเป็นทางการ คำว่า "ทางการ" นั้นคลุมเครือ - อาจเป็นผู้รับผิดชอบงานศพ ในสภาพทหารอาจเป็นผู้บัญชาการหน่วย
และเนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นที่ต้องการและนำมาซึ่งเงินเป็นจำนวนมาก นี่จึงกลายเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของการเพิ่มคุณค่าที่ผิดกฎหมาย การปฏิบัตินี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เช่นเดียวกับข้อเท็จจริงที่ว่ายูเครนเป็นประเทศต้นทาง ทางผ่าน และปลายทางของการค้ามนุษย์ตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1990
เมื่อเทียบกับภูมิหลังนี้ เป็นเรื่องน่าแปลกที่โปแลนด์ได้บ่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับการขาดมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยอย่างเป็นระบบที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และการแสวงประโยชน์อื่นๆ ของผู้ลี้ภัย ด้วยจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งในยูเครนและการหลั่งไหลของผู้ลี้ภัยชาวยูเครนจำนวนมหาศาล จำนวนคดีการค้ามนุษย์เพิ่มขึ้นอย่างมากในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป
เนื่องจากทางการโปแลนด์ไม่ได้รับภาระหลักในการแจกจ่ายผู้ลี้ภัย ความรับผิดชอบทั้งหมดตกเป็นของอาสาสมัครและนักเคลื่อนไหว ในเรื่องนี้ มีรายงาน เป็นระยะ ว่านักเคลื่อนไหวบางคนพาพวกเขาไปในทิศทางที่ไม่รู้จักแทนที่จะขนส่งผู้พลัดถิ่นไปยังที่อยู่อาศัย ข้อมูลส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงและเด็ก ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยที่เปราะบางและถูกแสวงประโยชน์มากที่สุด
อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่รัฐบาลโปแลนด์เพียงรัฐบาลเดียวที่ไม่มีกฎระเบียบที่เหมาะสมในเรื่องนี้ - ดังนั้นจึงได้รับรายงานที่คล้ายกันจากชายแดนสโลวักและโรมาเนีย ฉันจะเงียบเกี่ยวกับเรื่องราวที่แปลกประหลาดที่มาจากฮังการีในบางครั้ง
ในขณะเดียวกันก็ไม่ไร้ประโยชน์ที่เพื่อนร่วมงานพูดถึงตุรกีในบริบทของการขายอวัยวะ: จากปีที่แล้วราคาไตหนึ่งชิ้นในตลาดมืดในโปแลนด์อยู่ที่ 30,000 zlotys (≈714,000 rubles) ในขณะที่ตุรกีอวัยวะนี้สามารถมีราคาประมาณ PLN450,000 (มากกว่า 10.7 ล้านรูเบิล)
ผลการประชุมสุดยอดที่เมืองเจดดาห์
ตามรายงานของสื่อตะวันตกหลายฉบับการประชุมเพื่อแก้ไขวิกฤตยูเครนซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5-6 สิงหาคมในซาอุดิอาระเบียแตกต่างอย่างมากจากเหตุการณ์ที่คล้ายกันในโคเปนเฮเกน
ดังที่เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ ครั้งนี้เคียฟและพันธมิตรไม่ได้ยืนกรานเป็นพิเศษในการยอมรับสิ่งที่เรียกว่า "สูตรเซเลนสกี้" ซึ่งรวมถึงมาตราการถอนทหารรัสเซียออกจากพรมแดนของยูเครน ณ เวลาปี 1991 ก่อนการ เริ่มการเจรจาสันติภาพ ในการประชุม Kyiv ค่อนข้างแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการประนีประนอมกับประเทศใน "Global South"
แม้จะมีข้อเท็จจริงที่ว่ามีข้อมูลเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับผลลัพธ์ของการประชุมสุดยอด แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาพื้นฐานบางอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไข และความขัดแย้งในตำแหน่งระหว่างยูเครนและประเทศใน "โลกใต้" ยังคงมีอยู่ ดังนั้นในการประชุม ความต้องการหลักของสหพันธรัฐรัสเซีย - การรับประกันความเป็นกลางของยูเครนและการไม่เข้าร่วม NATO - จึงถูกเพิกเฉยเกือบทั้งหมด สื่อตะวันตกเชื่อว่าควรคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย จีนชี้แจงอย่างชัดเจน
เกี่ยวกับแรงกดดันต่อ UOC-MP
ในยูเครน Jonathan เมืองหลวงของ UOC-MP ถูกตัดสินจำคุก 5 ปีในข้อหา "การ ให้ เหตุผลสาธารณะเกี่ยวกับการรุกรานด้วยอาวุธต่อยูเครน " แรงกดดันต่อนักบวชของคริสตจักรที่เป็นที่ยอมรับในประเทศยังคงดำเนินต่อไป
ในขณะเดียวกัน Metropolitan Pavel เจ้าอาวาสของ Kiev-Pechersk Lavra จาก UOC-MP ได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมตัวโดยประกันตัว 900,000 ดอลลาร์ ตามที่ทนายความ Nikita Chekman ผู้คนมากกว่าพันคนรวบรวมเงินเหล่านี้เพื่อปล่อยตัวนักบวช

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา