8 ส.ค. 2023 เวลา 13:56 • ความคิดเห็น
ชีวิตคนเรานั้นยังไม่วางขันธ์๕ ค่ะ
ยังยึดติดยึดมั่นกับสิ่งที่มารในกายเราขีดเขียนไว้
ร่างกายของมนุษย์เราแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือร่างกาย กับ จิต หรือที่เรียกว่ารูปธรรมกับนามธรรม
ขันธ์ ๕ มีส่วนประกอบดังนี้
๑. รูป คือ ร่างกาย
๒. เวทนา คือ จิต
๓. สัญญา คือ ความจำ
๔. สังขาร คือ สิ่งปรุงแต่ง
๕. วิญญาณ คือ ความรู้แจ้ง
เมื่อไหร่ที่เราวางสิ่งเหล่านี้ลงได้
ชีวิตเราก็จะเปลี่ยนไปค่ะ
โฆษณา