8 ส.ค. 2023 เวลา 16:25 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ทิศทางเคอร์ซอน สถานการณ์ ณ เวลา 13.00 น. 8 สิงหาคม 2023

เนื่องจากการหันเหความสนใจไปยังทิศทางอื่น สถานการณ์ตามแนวดนีเปอร์ จึงไม่อยู่ในสายตาของสาธารณชนเป็นเวลาหลายเดือน กองทัพยูเครนยังคงยิงไปทางฝั่งซ้าย ครอบคลุมปฏิบัติการของกลุ่มลาดตระเวนบนเรือ
อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการเปลี่ยนหน่วยพลร่มซึ่งประจำการอยู่ที่นั่นเป็นเวลานาน การโจมตีตำแหน่งของรัสเซียก็ทวีความรุนแรงขึ้นด้วยการจัดรูปแบบใหม่ของกองทัพยูเครน เป้าหมายในกรณีนี้นั้นง่ายมาก - เพื่อใช้ประโยชน์จากความไม่มีประสบการณ์ และความไม่รู้ในสถานการณ์ของผู้ที่มาถึงเพื่อสร้างสะพานบนฝั่งซ้าย
🔻 ในเวลากลางคืน เรือยูเครน 7 ลำเข้าเทียบท่าได้สูงสุด 7 ลำ ลำละ 6-7 คน หลังจากติดตั้งม่านควันทางตะวันตกของ ค่ายคอซแซคกลุ่มศัตรูใช้ประโยชน์จากการแทนที่ในแนวหน้าและโจมตีจากสีข้าง ไปถึงการตั้งถิ่นฐานบนฝั่งของ Dnieper
ผลของความประหลาดใจและปฏิกิริยาล่าช้าทำให้กองกำลังของยูเครนสามารถยกพลขึ้นบกและรุกคืบไปยัง ค่ายต่างๆ ได้โดยไม่ถูกขัดขวาง หลังจากที่กองทหารรัสเซียได้ขับไล่พวกเขากลับไปแล้วตามที่เพื่อนร่วมงาน จากทิศทางนี้กองทัพของยูเครนไปที่ฝั่งขวา
🔻และในช่วงไม่กี่วันมานี้ ไม่ใช่พื้นที่เดียวที่ศัตรูพยายามตั้งหลัก ตามรายงานของ Two Majors การดวลปืนยังถูกบันทึกไว้ใกล้กับสะพานรถไฟใกล้กับ Peschanovka ซึ่งกองกำลัง RF Armed Forces ประสบความสำเร็จทางยุทธวิธีเพียงเล็กน้อย
นอกจากนี้กิจกรรมของกองทัพยูเครนยังคงอยู่ใกล้กับ สะพาน Antonovsky เมื่อวันก่อนกองบัญชาการของยูเครนได้ส่งเรือสองลำเข้ามาแทนที่หน่วยในพื้นที่นี้ เรือลำหนึ่งถูกชนและถอยกลับส่วนอีกลำถูก DRG ขึ้นฝั่ง แต่ถูกยิงทำลาย
🔻 ในภาค Golopristan เรือ 3 ลำของกองทัพยูเครนพร้อมคนบนเรือ 15 คนวางแผนที่จะสร้างฐานสังเกตการณ์บน เกาะ Domakhsky ภายใต้การโจมตีด้วยปืนใหญ่ เรือหันกลับไปคนหนึ่งสามารถออกมาจากการยิงได้และอีกสองลำ ได้รับความเสียหายและถูกทุ่นระเบิดระเบิด
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา