9 ส.ค. 2023 เวลา 16:46 • ท่องเที่ยว
ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว นั้นมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,275 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทยเลย
เริ่มต้นการเดินทางเราเดินทางต่อ จากเมืองคองมายังหมู่บ้านนาเลาใหม่ เชียงดาว เมืองคองห่างจากนาเลาใหม่ประมาณ 22 กิโลเมตร ซึ่งจะใช้เวลาในการขับขี่เกือบๆ 1 ชั่วโมง เนื่องจากวันที่เราไปมีฝนตกปรอยๆ จึงทำให้เราต้องจอดรถมอเตอร์ไซค์ในบางครั้ง
เราพักที่บ้านหมอกอรุณ เชียงดาว เราเลือกที่นี่เพราะต้องการที่พักที่อยู่ตรงกลาง เพื่อให้ได้เห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวแบบชัดเจน
เก็บกระเป๋าเข้าที่พัก จากนั้นเราก็มาเดินสำรวจหมู่บ้านนาเลาใหม่กัน เราเดินไปที่ร้านกาแฟ บ้านฮักเฮือนสุข สั่งชาเย็น และ น้ำผึ้งมะนาว ฝนตกปรอยๆแบบนี้ จิบน้ำผึ้งมะนาวอุ่นเป็นอะไรที่ดีมากสำหรับเรา    จากนั้นไปต่อร้านที่สอง ณ บ้านลีซูโฮมสเตย์ที่นี่เราสั่งนมสดและชามะนาว ดื่มน้ำไปชมวิวดอยหลวงไป
ตกเย็นเรากลับที่พักเพื่อที่จะหุงข้าว อุ่นกับข้าวที่เราเตรียมมา จากนั้นก็รีบไปอาบน้ำก่อนที่จะค่ำเนื่องจากเรากลัวหนาว
ที่พัก บ้านหมอกอรุณ เชียงดาว ช่วงที่เราไปเดือน กรกฎาคม เดือนอื่นๆสามารถสอบถามที่พักได้นะคะ
   ราคาที่พัก คนละ 600 บาท รวมอาหาร 2 มื้อ
สิ่งที่ต้องเตรียมไป ผ้าขนหนู สบู่ ยาสระผม ของใช้ส่วนตัว
   ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ไฟฟ้าที่ใช้จะเป็นการใช้งานจากโซล่าเซลส์
#เชียงดาว #นาเลาใหม่ #เชียงใหม่ #เที่ยวกับแฟน
สามารถติดตาม Reals ได้ใน
Facebook ทัวร์ริ่งซิ่งไม่กลัวเมีย.
โฆษณา