10 ส.ค. 2023 เวลา 05:02 • นิยาย เรื่องสั้น

#หนี้กรรม

ออกจากซุ้มน้ำ ⛳
เธอ : ที่หนูมาหานายช้า เพราะเดินไปไหว้ศาลที่อยู่ข้างสนามก่อนค่ะ
เรา : เป็นศาลเดียวกับแคดดี้อีกคนที่ถือให้นายไปไหว้แน่เลย ก็ติดหนี้กรรมกับภพภูมิอื่นแล้วสิ
เธอ : พอนายพูดคำว่า "หนี้กรรม" หนูสะกิดใจพร้อมกับขนลุก .... น่าจะใช่
เรา : นายก็ขนลุกตามแคดดี้ไปด้วยเลย แคดดี้เป็นคนมีเซนส์อยู่ก่อนแล้วใช่มั้ย ถึง.ขนลุก.กับคำว่าหนี้กรรม
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : แสดงว่า ที่นายพูด เป็นเรื่องจริงน่ะ ติดหนี้กรรมจากการไหว้ขอเอาไว้ ยังไม่ได้ชดใช้ให้เขา ต้องเยอะมากแน่ๆ แค่พูด "หนี้กรรม" พลังงานก็มายืนยันให้แคดดี้รู้เอง แล้วสะท้อนมาถึงนาย
การไปไหว้...ขอเขา ไม่ว่าจะเป็นที่ใดๆ ก็ตาม ติดหนี้กรรมหมด แม้กระทั่งไปไหว้พระประธานที่วัด
เธอ : ที่วัดก็ติดหนี้กรรมด้วยเหรอคะ
เรา : ใช่ค่ะ พระประธานหรือพระพุทธรูป สร้างขึ้นจากความศรัทธา เป็นตัวแทนพระพุทธเจ้า เพื่อระลึกถึงท่าน ว่าท่านมีตัวตน มีคำสอนหรือพระธรรมมาจากท่านจริง และท่านสามารถปฏิบัติตามนั้นด้วยตนเองได้จริง ไม่ได้มีพระพุทธรูปไว้..ขอ.. ขอพร ขอความสุขความเจริญหรือความสำเร็จใดๆ พระพุทธรูปให้ไม่ได้นะ
..ขอ..เป็นการพึ่งพาผู้อื่น ผิดหลักที่พระพุทธเจ้าท่านสอน ท่านสอนให้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เชื่อในเรื่องของการกระทำ ทำอะไรไปยอมได้ผลนั้นเอง
ไม่มีใครมาลิขิตชีวิตคนอื่นได้นอกจากตัวเอง
นายรู้เรื่องติดหนี้กรรมภพภูมิอื่นได้ เพราะหลายปีก่อน มีน้องคนนึง โทรมือถือตามเอกสารกับนาย แล้วเขาพูดถึงเรื่องไปบนไว้ที่วัดชื่อดังที่ปราจีนบุรี น้องเขาบนไว้ว่าหากสำเร็จจะบวชชี 10 วัน ที่ไปบนไว้...สำเร็จแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาไปแก้บน
ระหว่างที่นายฟังอยู่นั้น เห็นภาพทางจิตขึ้นมาเลย
ตัวน้องนั่งหลับตาพนมมือ ตรงหน้าพระประธาน แล้วมีผู้ชายใส่โจงกระเบนแบบสวยงาม ท่อนบนไม่ใส่เสื้อ มีสายอุบะ คาดไขว้ผ่านไหล่ 2 ข้าง ผิวพรรณดีมาก ก้าวเข้ามายืนขวางระหว่างน้องกับพระประธาน
พอนายเห็นแบบนี้ เข้าใจทันทีเลย เขานี่เองเป็นผู้รับคำขอของน้องไป เลยบอกน้องไปตามที่เห็น เขาสื่อมาให้รู้ว่าติดหนี้กรรมและมาทวงหนี้ที่บนไว้กับเขา น้องบอกว่าขนลุกมากเลยพี่ ทั้งแผ่นหลัง วืดขึ้นวืดลงนานต่อเนื่อง จนเธอกลัว
นายก็แนะนำให้เขาปฏิบัติวิปัสสนาใช้หนี้ไป จากนั้นถึงตอนนี้ ถ้าภพภูมิอื่นเขาต้องการให้นายรู้ ว่าเขาต้องการทวงหนี้กับคนคนนี้ จะมีเหตุให้รู้ แบบแคดดี้นี่แหละ นายไม่เข้าไปยุ่งกรรมใครนะ แค่ของตัวนายเองก็มีเยอะพอแล้ว ไม่อยากรับกรรมคนอื่นเพิ่มอีก พลังงานมันไหลไปมาได้
เมื่อแคดดี้ขนลุกเอง รู้เองแล้วว่าติดหนี้กรรมจริง นายจะแนะนำให้ทำวิปัสสนา ด้วยการ มีศีล ทำสมาธิที่ตรงกับจริตของตัวเอง เพื่อให้มีกำลังจิตพร้อมเจริญปัญญา ให้เห็นไตรลักษณ์ คือเห็นความจริงเกี่ยวกับ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
เธอ : ถ้าว่างหนูจะนั่งสมาธิ แต่ไม่บ่อย เคยฝันเห็นนางตานี มายืนปลายเท้า แต่งชุดสีเขียว บอกว่า ต้องไปรับขันธ์ให้เขา ในฝันหนูก็ปฏิเสธ เขาบอกถ้าไม่รับไปทำ เขาจะเข้าร่างแทน แล้วเขาก็พุ่งเข้ามาที่ตัวหนูเลยค่ะ หนูตกใจเลยเอาเท้าถีบเขาออกไป ถีบไปหลายครั้งมาก จนเขาหายไป
เรา : อดีตคงไปติดค้างอะไรกับเขาไว้ เลยมาทวงมั้ง นี่ก็เป็นการติดหนี้กรรมระหว่างกันด้วย อาจจะเคยตกลงอะไรกันไว้ แล้วยังไม่ได้ทำให้ ส่วนใหญ่ก็มาจากการขอภพภูมิอื่นเอาไว้นั่นแหละ พลังงานในอดีตไม่หายไปแม้แคดดี้จะตายจากภพชาตินั้นแล้ว นี่ไง...เขาตามมาทวงทางฝันได้
แคดดี้นั่งสมาธิเป็นแล้ว ไปเพิ่มศีล กับฟังเทศน์หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช ฝึกจิตทำวิปัสสนา
แล้วนำบุญปฏิบัติฯ ส่งใช้หนี้กรรมให้เจ้าหนี้กรรมมาอนุโมทนาบุญทุกครั้ง ทำครั้งเดียวหนี้ไม่หมดนะ ต้องทำไปเรื่อยๆ
นายเองก็ทำเพราะมีเจ้าหนี้กรรมเหมือนกัน ช่วงแรกๆ มารับกันทุกวัน ใช้หนี้จนไม่รู้สึกขนลุกแล้ว เลยเว้นช่วง มาเป็น 3-4 เดือน ส่งใช้หนี้กรรมครั้งนึง เชื่อไหมว่า ... ยังมีมารับอยู่เลย
ที่รู้แบบนี้ มาจากประสบการณ์ตรงของนายเอง และต้องมีหลักฐานยืนยันได้ด้วย นายถึงจะเชื่อ จะไม่คิดเอง ..เออ ..เอง
เธอ : นายพูด..หนูขนลุกกก
เรา : ก็มันเป็นเรื่องจริงน่ะ แต่ละคนไม่ได้เพิ่งเกิดมาชาติเดียวหรอก เกิดมากันหลายชาติแล้ว และต้องติดหนี้การไหว้ขอเอาไว้เยอะ ตามความเชื่อในแต่ละภพ ชาตินั้นๆ ด้วย นายสังเกตุจากตอนส่งบุญใช้หนี้กรรม
นี่แหละ มาอนุโมทนาบุญกันเยอะมากจริงๆ
เธอ : หนูก็โดนอดีตสามีทำคุณไสย์ใส่ด้วย ช่วงนั้น จะเจ็บตัว เหมือนโดนจิัมแรงๆ บางทีก็เจ็บอวัยวะข้างใน (เธอชี้ตรงบริเวณ เอว ลำไส้) และปวดร้าวช่วงบ่ามากๆ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วเพร่ะทำสมาธิ
เรา : พลังงานลบนี้ยังอยู๋นะ ถ้าไม่ล้างออกไป
มีพลังงานบวกจากการทำสมาธิ ของไม่แสดงผลชัด ถ้าแคดดี้พลังงานอ่อนแอ ดวงตก หรือไม่ทำสมาธิข่มไว้ต่อเนื่องเหมือนที่ทำอยู่ ของที่ส่งมาอาจแรงขึ้นมาได้อีก ไปเจอปล่อยของแบบพวกลมเพลมพัด ก็จะเข้าร่างกายง่าย เพราะมีกระแสพลังงานแนวนี้แล้ว นายรู้เพราะนายก็โดนคุณไสย์ด้วยเหมือนกัน
วิปัสสนาช่วยนายให้รอดอยู่ได้ถึงตอนนี้และล้างของที่ส่งมาออกไปได้
เธอ : (สีหน้าแปลกใจ) นายก็โดนของเหรอคะ
เรา : ใช่สิ โดนจริง แบบจริงจัง ต้องการให้เพี๊ยนเสียชีวิต ส่งมาหลายอย่างเลย เคยได้ยินคนเล่าเกี่ยวกับโดนของนะ แต่ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง
คิดว่ามาจากสุขภาพไม่ดี ตอนหลังถึงรู้ว่าเป็นคุณไสย์ ทำของส่งมา ตอนนี้ก็ยังทำส่งมาอยู่เรื่อยๆ ก็เลยเชื่อว่าคุณไสย์มีจริง เคยมีแคดดี้โดนของที่ส่งถึงนาย ไหลไปหาเขาได้ด้วย ทำให้นายมีหลักฐานยืนยันว่า คุณไสย์มีจริง
มาคุยกันตอนเหลือไม่กี่หลุม นี่ก็ใกล้จบหลุม 18
ลองไปทำเพิ่มตามที่นายบอกละกัน
เธอ : ค่ะ
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
โฆษณา