10 ส.ค. 2023 เวลา 07:20 • ท่องเที่ยว
ตำบล เบตง

Betong , Thailand

ทริปโปรเจคของนศ.ปี 5 (4 คน) จุดเริ่มต้นคือด้วยการชวนของเพื่อนหนึ่งในกลุ่ม (ซึ่งเป็นคนในพื้นที่) สถานที่คือห้อง self-learning ของคณะเขียวมะกอก ของภาคใต้ ที่กำลังปั่นงานขั้นสุด ขั้นวิกฤต ไม่ไหวแล้วค่าาอาจารย์ 555555555555 ปล่อยใจปล่อยจอยค่าจารย์
อุโมงปิยะมิตร
จากหาดใหญ่เดินทางมาถึงเบตงช่วงค่ำหลังกินข้าว เราตกลงกันว่าจะเดินเล่นชิว นิดหน่อยในเมืองเบตงตอนกลางคืน เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าตี 4 เพื่อไปดูสิ่งที่ตั้งใจมาดูมากที่สุดในทริป บรรยากาศในเมือง มีคนเที่ยวกันปกติเลย คนพื้นที่ออกมานั่งกินข้าว สังสรรค์ ขับรถเล่นปกติมากๆ
สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเวง
ความจริงจากตัวเมืองไปทะเลหมอกไม่ไกลกันมาก ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที แต่เพราะเป็นช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และเพิ่งเปิดให้บริการ ก็กลัวว่าคนจะเยอะ ซึ่งเยอะจริงๆ เยอะจนงง เยอะจนท้อ ยืนรอคิวแบบนิ่งๆ เงียบๆ 4 คน (ใจหลับอยู่มีแค่กายหยาบเท่านั้นที่กำลังยืน) ถึงแม้หมอกจะไม่ได้เยอะจนปกคลุมทั้งหมด แต่ก็สวย ในตาที่มองคือสวยมาก ก็คุ้มที่ได้มาเห็น
ก่อนจะไปเที่ยวต่อ แวะชิบของหวานกันก่อนนะจ๊ะ ของหวานจ้าา
เป็น 2 ร้านที่ควร ห้ามพลาด ห้ามเด็ดขาด ถือว่าขอ
  • ร้านเฉาก๊วยเบตง กม.4 : จะอยู่ติดถนนใหญ่เลย ตรงสี่แยก ป้ายใหญ่ เด่นน ถ้าจะซื้อฝากต้องโทรสั่งล่วงหน้า ตอนไปกินคือจะหมดแล้วว แม่ค้าบอกได้ คนละถ้วย อร่อยมากจนเพื่อนลองถามกึ่งอ้อนวอน ว่ายังมีอีกมั้ย แม่ค้าก็ไปหามาเพิ่มให้อีก 2 วัน เอ็นดูน้องเขานะคะ55555555
  • ร้านเหลือง : อยู่ในตัวเมือง ไม่แน่ใจว่าตรงไหน เพราะขับวนหลายรอบมากๆ หาไม่เจอ55555555 หายาก แต่มีในแมพค่า ของอร่อยต้องพยายาม อิอิ
ต่อมาก็ถือเป็นสถานที่ตำนานในชีวิต อยากหนีงานมาพัก แต่ได้มาขึ้นเขาฆูนุงซีลีปัต เขาไม่รักว่าหนักแล้ว เจอเขานี้ไปหนักกว่า
เพื่อนที่เป็นคนพื้นที่อยากให้ไป จำได้ว่าจะร้อง เดินปกติยังกลัวลื่นเลย เอาอะไรไปเดินป่า แต่ก็ต้องเดิน555555 จ่ายเงินไปแล้วว ( เป็นกรุ๊ปที่ไกด์นะคะ แต่บังพาเดินน่ารักมากๆ ใจดี พี่ๆร่วมกรุ๊ปกน่ารัก ไปกันประมาณ 10-15 คน) ทางเดินเรียบ เดินในสวนยางพาราของชาวบ้าน แต่จุดสุดท้ายที่จะขึ้นไปดูหมอก ประมาณ 200 เมตร จะเป็นไต่หินทางชัน มีเชือกให้จับ
ฆูนุงซีลีปัต
ตอนเช้าตื่นมาดูทะเลหมอกอีกหนึ่งวัน เบตง=ทะเลหมอกมั้ยนะ555555 เสียดายหมอกฟุ้งฟุ้ง ไม่จับตัวเป็นเจ้าก้อน
บรรยากาศตอนเช้า
ก่อนจะกลับไปเจอความจริงง มหกรรมงานรุม น้ำตกสักหนึ่ง จบทริปโปรเจควัดใจค่า (ปล.ปัจจุบันเรียนจบแล้ว แยกย้ายกันไป ปสด555555 แต่ยังรักกันดี มีหยิกหลังกันบ้าง แนะนำให้ลอง ขึ้นเขาสักครั้งค่ะ ประสบการณ์ชีวิต แค่นึกถึงทริปนี้ก็รู้สึกสนุกในชีวิตเดิมๆแล้วค่า เป็นครั้งนึงที่ไม่คิดว่าจะไปตั้งแคมป์ปีนเขาอะไรใดๆแบบนั้น ถือว่าเป็นการลองที่คุ้มค่า 🌻💛)
กลุ่มโปรเจค ปิดจบสมบูรณ์ 🤍
โฆษณา