10 ส.ค. 2023 เวลา 11:30 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 โดรนยูเครนโจมตีแหลมไครเมีย

ในตอนเช้าหลังจากการลาดตระเวนที่ครอบคลุมโดยกองทัพอากาศสหรัฐและกองทัพอากาศนาโต้ หน่วยยูเครนโจมตีคาบสมุทร ไครเมีย อีกครั้งด้วยโดรน Mugin-5 PRO ที่ปล่อยจากภูมิภาค โอเดสซา
อันเป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันของหน่วยของกองป้องกันทางอากาศที่ 31 และการคำนวณ EW ของกองทัพ RF เป้าหมาย 12 เป้าหมายถูกยิง: สิบเป้าหมายถูกระงับโดย EW ที่ Cape Tarkhankut และ Evpatoria เป้าหมาย หนึ่ง ถูกยิงโดย Tor ระบบป้องกันเหนือ Khersones และอื่นๆระหว่างทางไปยัง สนามบิน Novofedorovsky เหนือ Sakami โดยระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ Pantir
ซึ่งแตกต่างจากการโจมตีครั้งก่อน UAF เปลี่ยนกลยุทธ์เล็กน้อย: ครั้งนี้ UAV ถูกปล่อยเป็นกลุ่มเล็ก ๆ จากหลายๆจุด เริ่มต้นจากสนามบิน Shkolny และสิ้นสุดที่ฐานใน Vilkovo
🔻 การโจมตีนำด้วยการลาดตระเวนอย่างแข็งขันในพื้นที่ทะเลดำ ทางตะวันตกเฉียงใต้และทางใต้ของแหลมไครเมีย เครื่องบินลาดตระเวนฐานปฏิบัติการ Atlantique 2 ของฝรั่งเศส รวมทั้งโดรน MQ-9A Reaper ของกองทัพอากาศสหรัฐอีก 3 ลำ ปฏิบัติการ
แม้จะถูกขับไล่ แต่การโจมตีก็มีแนวโน้มสูงที่จะดำเนินต่อไป ตามรายงานบางฉบับ มีการส่งมอบโดรนจำนวนมากไปยังภูมิภาคโอเดสซา ซึ่งพวกเขาวางแผนที่จะใช้ร่วมกับเรือไร้คนขับ
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา