10 ส.ค. 2023 เวลา 13:37 • นิยาย เรื่องสั้น

"มิตรภาพน่ารักๆไม่เลือกวัย"

วันนี้ไปซื้อวัตถุดิบจะทำขนมไทย
เราก็ไปตลาดนัดที่หนึ่ง
ซึ่งช่วงหลังๆไปบ่อยมาก
จนครั้งก่อนเราได้รู้จักคุณแม่ที่ขายเสื้อผ้ามือ2
ครั้งนั้น เราต่างสนทนากันเรื่องดูแลสุขภาพ
ครั้งนี้ เราก็ไป
วันนี้ที่ตลาดมีแม่ค้ามาตั้งเต็มทุกล๊อค
มีแบ่งโซนอาหารและโซนเสื้อผ้า
เราตั้งใจไปหามะพร้าว
แต่เราต้องเดินผ่านโซนเสื้อผ้าก่อน
เห็นร้านคุณแม่ตั้งแล้ว แต่ไม่เจอตัวคุณแม่
เราก็เลยไปโซนขายอาหารก่อน
โซนนี้มีขายพืชผัก ผลไม้จากสวนด้วย
แต่วันนี้ไม่ทีมะพร้าว
แต่เราจัดลูกชิ้นปิ้งไป3ไม้
ถ่ายรูปส่งไปให้คนที่ชอบทานเหมือนกันดู😁
แล้วก็เดินกลับมา เจอคุณแม่
ยกมือไหว้ท่าน คุณแม่ถามว่าวันนี้ได้อะไรลูก
หลังนั้น เราก็นั่งแม่ะ หลังร้านกับคุณแม่
วันนี้สนทนากันอย่างสนุก
คุณแม่ถาม วันนี้ออกกำลังกายหรือยัง
เราก็บอกไป....วันนี้หนูออกมาจากที่บ้านแล้วค่ะ
เราทั้งคู่ก็สนทนากันไปพร้อมช่วยคุณแม่ขายเสื้อผ้าไปด้วย จนจำไม่ได้ว่า อยู่ๆมาจบกันที่เรื่องลูกสาว
ของคุณแม่ได้อย่างไร
คุณแม่เปิดรูปน้องให้ดู มี2คน สวยทั้งคุ่
แต่คนหนึ่งเสียไปแล้ว
และเราก็เอ๊ะ!!! ว่าทำไมน้องคนที่เสีย
หน้าคุ้นมากๆเหมือนเคยเจอ
พอไล่เรียงไปมา น้องเป็นรุ่นน้องเรา
ตั้งแต่ประถมจนไปถึง มัธยมปลาย
และเราเคยหยอกเอินกับน้องด้วย
คุณแม่ก็เล่าเรื่องน้องให้ฟังพร้อม
เปิดรูปน้องให้ดูไปเรื่อยๆ
เราก็ถามคุณแม่ไปว่า
"แม่ เล่าให้หนูฟังแม่เศร้าไหมคะ ถ้าเศร้าแม่หยุดเล่านะคะ"
คุณแม่ : ไม่ แม่ไม่เศร้า
เราก็สังเกตสีหน้าคุณแม่ อืม มันมีแต่รอยยิ้ม
ที่ยิ้มไปถึงดวงตา
และเราทั้งคู่ ก็มีเรื่องอื่นมาสนทนากันต่อ
มีทั้งหัวเราะและรอยยิ้ม
คุณแม่บอกว่า "กลับบ้านได้แล้ว บ้านอยู่ไกล"
💙💙💙
เออ ลืมเล่า ช๊อตนี้มีความน่ารัก
หลังจากที่เราเดินไปนั่งข้างคุณแม่
แกถามเราว่าด้วยความเป็นห่วงว่า
คุณแม่: วันนั้นฝนตกหลังจากหนูไป แม่นึกถึงหนู
ว่าหนูจะเป็นไง เพราะฝนตกหนักมาก
เรา : แม่ วันนั้น หนูก็นึกถึงแม่ ว่าแม่จะเก็บของทันไหม เพราะฝนตกแบบไม่ทันตั้งตัวและแรงมาก
แปลกดีนะ ที่เราต่างเป็นคนแปลกหน้า ที่พึ่งรุ้จักกัน
แต่เราสามารถเป็นห่วงใยกัน
ขอบคุณนะคะ 💙💙💙
"มิตรภาพไม่เลือกวัยมีแค่ใจจริงๆ"
โฆษณา