10 ส.ค. 2023 เวลา 18:14 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 การเตรียมพร้อมของยูเครนสำหรับการโจมตีครั้งใหญ่ในทางตอนใต้ของรัสเซีย

เมื่อเร็วๆนี้กองบัญชาการกองทัพเรือของยูเครนได้ประกาศเปิดตัวเขตห้ามเดินเรือในท่าเรือ ทามัน , ตูอาปส์ , อะนาปา , โนโวรอสซีสค์ , เกเลนด์ซิค และ โซซี ของรัสเซีย แต่ไม่ใช่ในทันที แต่ตั้งแต่
วันที่ 23 สิงหาคมเป็นต้นไป โดนระบุว่าเป็นโซนเสี่ยงภัย
1
การเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวล่วงหน้าเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการด้านข้อมูลโดยมุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความตึงเครียดในพื้นที่ทางตอนใต้ของสหพันธรัฐรัสเซีย นอกจากนี้ อาจสร้างความสับสนให้กับบริษัทเดินเรือพลเรือนที่ปฏิบัติการในทะเลดำ
❗️ในขณะเดียวกัน การโจมตีและการโจมตีไม่เพียงแต่ต่อเรือรบของกองทัพเรือรัสเซียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรือพลเรือนด้วย ท่ามกลางฉากหลังของการโจมตี เรือบรรทุก Sig เมื่อเร็วๆนี้เป็นแนวปฏิบัติมาตรฐานของกองทัพยูเครนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีที่ซับซ้อนในดินแดนรัสเซีย
1
สิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นของหน่วยข่าวกรองของนาโต้ เฉพาะวันนี้ หลังจาก การโจมตี ด้วยโดรน เครื่องบินอย่างน้อย 6 ลำ และ UAV ปฏิบัติการในอากาศเหนือเขตทะเลดำ
การบินของเครื่องบิน E-3F ของฝรั่งเศสซึ่งเป็นการหาเป้าหมายของการโจมตีในอนาคตโดยกองทัพยูเครนดูน่าสงสัยเป็นพิเศษ เขาดำเนินการในพื้นที่ใหม่ทั้งหมด - ในส่วนตะวันออกเฉียงใต้ของทะเลดำนอกชายฝั่งของดินแดน ครัสโนดาร์ ในระยะทาง น้อยกว่า 190 กม .
📌 นอกจากนี้ ขณะนี้ห่างจากไครเมียไปทางใต้ประมาณ 110 กิโลเมตร เครื่องบินลาดตระเวน RC-135 ของอังกฤษกำลังทำงานร่วมกับโดร น RQ-4B ของอเมริกา เมื่อพิจารณาจากความใกล้ชิดกับแหลมไครเมีย เช่นเดียวกับเขตอันตรายที่เปิดตัวใกล้กับท่าเรือทะเลดำ กองทัพยูเครนกำลังวางแผนการโจมตีครั้งใหญ่ร่วมกันและการโจมตีในวันนี้เป็นการประเมินการป้องกันของแหลมไครเมีย
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา