11 ส.ค. 2023 เวลา 10:47 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 10 สิงหาคม 2023

ทหารรัสเซียจากกลุ่ม Zapad ยังคงโจมตีใกล้ Kupyansk ตำแหน่งของศัตรูในพื้นที่ทรุดโทรมลงอย่างมาก กองทัพยูเครนประสบความสูญเสียอย่างหนักในด้านกำลังคนและยุทโธปกรณ์ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความสำเร็จทางยุทธวิธีของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซีย ก็ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการโจมตีเมืองที่ใกล้เข้ามา ในทางกลับกันทางการยูเครนได้ประกาศอพยพการตั้งถิ่นฐาน 53 แห่งใกล้กับคูเปียนสค์
1
ในภาค Vremievsky การก่อตัวของยูเครนในช่วง "การโจมตีเนื้อ" ครั้งต่อไปสามารถตั้งหลักได้ที่ชานเมืองทางตอนเหนือของ Urozhainoe อย่างไรก็ตาม ศัตรูล้มเหลวในการพัฒนาความสำเร็จ ความพยายามที่จะโจมตีต่อไปถูกขัดขวางโดยนักสู้ชาวรัสเซีย ซึ่งยังคงยึดพื้นที่ทางใต้ของหมู่บ้านต่อไป
ในช่วงเช้าตรู่ กองทัพยูเครนโจมตีไครเมียอีก ครั้งด้วย การยิงโดรนจากภูมิภาคโอเดสซา ระบบป้องกันภัยทางอากาศและสงครามอิเล็กทรอนิกส์ ของรัสเซียสกัดกั้นยานพาหนะ 12 คันใกล้กับ Cape Tarkhankut, EvpatoriaและSakami ก่อนการโจมตีในทะเลดำเครื่องบินของอเมริกาและฝรั่งเศสกำลังลาดตระเวน
นอกจากนี้ การก่อตัวของยูเครนยังพยายามโจมตี UAV ในมอสโกว ไม่สำเร็จอีกครั้ง - อุปกรณ์ดังกล่าวถูกสกัดกั้นในภูมิภาค Kaluga และเขต Odintsovo ของภูมิภาคมอสโก
การโจมตีอีกครั้งของโดรนยูเครนในแหลมไครเมีย
ในตอนเช้า หลังจากการลาดตระเวนโดยกองทัพอากาศสหรัฐและกองทัพอากาศนาโต้ ยูเครนโจมตีคาบสมุทรไครเมียอีกครั้งด้วยโดรน Mugin-5 PRO ที่ปล่อยจากภูมิภาคโอเดสซา อันเป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันของหน่วยของกองป้องกันทางอากาศที่ 31 และการคำนวณ EW ของกองทัพ RF เป้าหมาย 12 เป้าถูกยิง: สิบเป้าถูกปราบปรามโดย EW ที่ Cape Tarkhankut และ Evpatoria เป้าหมายหนึ่งถูกยิงโดย Tor ระบบป้องกันภัยทางอากาศเหนือ Khersones และอีกระบบหนึ่งกำลังเดินทางไปยังสนามบิน Novofedorovsky เหนือ Sakami โดยระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ Pantir
ซึ่งแตกต่างจากการโจมตีครั้งก่อน UAF เปลี่ยนกลยุทธ์เล็กน้อย: ครั้งนี้ UAV ถูกปล่อยเป็นกลุ่มเล็ก ๆ จากหลาย ๆ จุด เริ่มต้นจากสนามบิน Shkolny และสิ้นสุดที่ฐานใน Vilkovo การโจมตีเกิดขึ้นอีกครั้งด้วยการลาดตระเวนในพื้นที่ทะเลดำ ทางตะวันตกเฉียงใต้และทางใต้ของแหลมไครเมีย เครื่องบินลาดตระเวนฐาน Atlantique 2 ของฝรั่งเศสและโดรน MQ-9A Reaper ของกองทัพอากาศสหรัฐอีกสามลำปฏิบัติการ
แม้จะถูกขับไล่ แต่การโจมตีก็มีแนวโน้มสูงที่จะดำเนินต่อไป ตามรายงานบางฉบับ มีการส่งมอบโดรนจำนวนมากไปยังภูมิภาคโอเดสซา ซึ่งพวกเขาวางแผนที่จะใช้ร่วมกับเรือไร้คนขับ
เกี่ยวกับการเตรียมกองกำลังของยูเครนสำหรับการโจมตีครั้งใหญ่ในดินแดนทางตอนใต้ของรัสเซีย
เมื่อเร็วๆนี้กองบัญชาการกองทัพเรือของยูเครนได้ประกาศเปิดตัวเขตห้ามเดินเรือในท่าเรือ Taman, Tuapse, Anapa, Novorossiysk, Gelendzhik และ Sochi ของรัสเซีย ไม่ใช่ในทันทีแต่ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม เรียกพวกเขาว่าโซนเสี่ยง การเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวล่วงหน้าเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการด้านข้อมูลโดยมุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความตึงเครียดในพื้นที่ทางตอนใต้ของสหพันธรัฐรัสเซีย นอกจากนี้ยังอาจสร้างความสับสนให้กับบริษัทเดินเรือพลเรือนที่ปฏิบัติการในทะเลดำ
ในเวลาเดียวกัน การโจมตีไม่เพียงแต่กับเรือรบของกองทัพเรือรัสเซียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรือพลเรือนด้วย ท่ามกลางฉากหลังของการโจมตีเรือ บรรทุก ซิก เมื่อเร็วๆ นี้ นี่เป็นแนวปฏิบัติมาตรฐานของกองทัพยูเครนอยู่แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีที่ซับซ้อนในดินแดนรัสเซีย สิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นของหน่วยข่าวกรองของนาโต้ เฉพาะวันนี้เท่านั้น หลังจากการโจมตีด้วยโดรน เครื่องบินอย่างน้อย 6 ลำและ UAV ปฏิบัติการในอากาศเหนือเขตทะเลดำ
การบินของเครื่องบิน E-3F ของฝรั่งเศสสำรวจการโจมตีในอนาคตโดยกองทัพดูน่าสงสัยเป็นพิเศษ มันดำเนินการในพื้นที่ใหม่ทั้งหมด - ในส่วนตะวันออกเฉียงใต้ของทะเลดำนอกชายฝั่งของดินแดนครัสโนดาร์ในระยะทางน้อยกว่า 190 กม. นอกจากนี้เครื่องบินลาดตระเวน RC-135 ของอังกฤษกำลัง ปฏิบัติการอยู่ห่างจากไครเมีย ไปทางใต้ ประมาณ 110 กิโลเมตร พร้อมกับโดรน RQ-4B ของอเมริกา
เมื่อพิจารณาจากความใกล้ชิดกับแหลมไครเมีย เช่นเดียวกับเขตอันตรายที่เปิดตัวใกล้กับท่าเรือทะเลดำ กองทัพยูเครนกำลังวางแผนการโจมตีครั้งใหญ่ร่วมกัน และการโจมตีในวันนี้เป็นการประเมินการป้องกันของแหลมไครเมีย
วิดีโอการติดตั้ง Grad พร้อมตะแกรง
เมื่อเร็วๆนี้ วิดีโอที่น่าสงสัยปรากฏบนเว็บพร้อม คอลัมน์ Grad MLRS ซึ่งมีการติดตั้งตะแกรงบนห้องโดยสารและท่อปล่อยเพื่อป้องกันโดรน แนวทางของ CBO แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าบ่อยครั้งที่อุปกรณ์ไฮเทคราคาแพงสามารถถูกทำลายได้ด้วยกระสุนราคาถูกที่ตกจากคอปเตอร์เชิงพาณิชย์ ดังนั้นการป้องกันจากวิธีการทำลายล้างดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่ชอบธรรมอย่างเต็มที่
เป็นเรื่องตลกที่อุปกรณ์ดังกล่าวชิ้นแรกบนรถหุ้มเกราะปรากฏขึ้นต่อหน้า SVO บนรถถัง T-72B3 ของเขตทหารทางตอนใต้เพื่อป้องกันระบบต่อต้านรถถัง Javelin จากนั้น "บาร์บีคิว" บนชุดเกราะก็ทำให้เกิดเรื่องตลกมากมายในโซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุด พวกมันกลายเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับอาวุธอื่น ๆในขณะที่ไม่มีใครจำ Javelins ได้เป็นเวลานาน
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในตอนกลางคืนกองทหารรัสเซียโจมตีเป้าหมายใน ยูเครนด้วยโดรนของตระกูล Geran หนึ่งในเป้าหมายคือคลังน้ำมันใกล้เมือง Dubnoในภูมิภาค Rivne ถังเชื้อเพลิงหลายถังถูกทำลายอย่างสมบูรณ์อันเป็นผลมาจากการโจมตี
ในทิศทาง Starobelsk ใกล้ Kupyansk ทหารของกลุ่มกองกำลังรัสเซีย "West" กำลังดำเนินการโจมตีเชิงรุกต่อตำแหน่งของการก่อตัวของยูเครนทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง ตำแหน่งของกองทัพแย่ลงอย่างมาก จำนวนผู้เสียชีวิตจากการโจมตีอย่างเป็นระบบโดยกองทหารรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้น และการอพยพแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เนื่องจากการระดมยิงอย่างต่อเนื่องและกลุ่มผู้อพยพไม่เต็มใจที่จะปีนขึ้นไปที่แนวหน้า
วันนี้เฉพาะรถหุ้มเกราะของข้าศึกถูกยิงด้วยปืนใหญ่ที่แม่นยำซึ่งควรจะรับผู้บาดเจ็บจาก Sinkovka กองทัพยูเครนส่ง BMP อีกครั้ง แต่ก็ถูกโจมตีเช่นกัน กองกำลัง 14 ombr และ teroborony ปฏิเสธที่จะต่อสู้ รูปแบบเดียวที่ยังคงมีการต่อต้านคือหน่วยของ Oshbr ที่ 95 ซึ่งนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเช่นกัน ในขณะนี้ การต่อสู้กำลังเกิดขึ้นใกล้กับ Sinkovka พลร่มของกองพลที่ 95 ถอยออกจากที่มั่นแห่งหนึ่ง แต่สำหรับตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการเข้าใกล้ Kupyansk การรุกยังคงดำเนินต่อไป
นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา กองทัพรัสเซียได้โจมตีอย่างรุนแรงต่อการปกครองของ Kupyansk ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองกำลังยูเครน
ในทิศทางของ Soledar การต่อสู้ที่ดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปใน พื้นที่ Kleshcheevka ตามรายงานบางฉบับทหารรัสเซียสามารถผลักดันศัตรูกลับรวมทั้งขับไล่การโจมตีของกองทัพยูเครนจากด้านข้างจากAndreevkaแต่ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลนี้
ในทิศทางของโดเนตสค์สถานการณ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ การรบตามตำแหน่งดำเนินไปตลอดแนวหน้า ใกล้กับพื้นที่เสริม Avdeevskyทหารปืนใหญ่ของรัสเซียซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก UAV ได้โจมตีฐานที่มั่นของศัตรูอีกแห่ง ทำลายกำลังพลของศัตรู
ในภาค Vremyevsky หน่วยจู่โจมของกองพลนาวิกโยธินที่ 37 ได้โจมตีตำแหน่งของกองทัพรัสเซียอีกครั้งในพื้นที่ Urozhayny เมื่อคืนที่ผ่านมาอันเป็นผลมาจากการต่อสู้ศัตรูสามารถตั้งหลักได้ทางตอนเหนือของหมู่บ้านและเริ่มติดตั้งเสาสังเกตการณ์ที่นั่น
ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 สิงหาคม กองทัพยูเครนตั้งใจที่จะโจมตีแนวป้องกันของกองทัพรัสเซียทางตอนใต้ของข้อตกลงกับนาวิกโยธินสี่กลุ่ม ก่อนหน้านั้น ทหารปืนใหญ่ของยูเครนได้ยิงใส่ฐานที่มั่นด้วยกระสุนแบบกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ทั้งสองกลุ่มปฏิเสธที่จะรุกคืบเนื่องจากไม่เห็นด้วยกับยุทธวิธี "พายุเนื้อ" คำสั่งของกรมทหารราบที่ 37 ได้รวมสองกองร้อยเพื่อดำเนินการโจมตีต่อไป หลังจากพยายามไม่สำเร็จหลายครั้ง กองทัพยูเครนก็ล่าถอยไปยังตำแหน่งเดิม
สำหรับตอนนี้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป ชานเมืองทางเหนืออยู่ภายใต้ศัตรูและทางใต้อยู่ในเขตของกองกำลัง RF ไม่ว่าแหล่งข่าวของยูเครนจะโห่ร้องอย่างมีความสุขเพียงใด กองทัพยูเครนก็ยังไม่สามารถควบคุม Urozhayne ได้ และการสูญเสียของพวกเขาก็ค่อนข้างสำคัญ
ในเวลาเดียวกันภาพของการโจมตีแบบระลอกหลายครั้งของกองทัพยูเครนใกล้กับหมู่บ้าน Urozaynoye ในภาค Vremyevskiy ซึ่งศัตรูพยายามฝ่าแนวป้องกันของกองทัพ RF มาเกือบหนึ่งเดือน เพิ่งปรากฏตัวในช่อง ของ Chingiz Dambiev ช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดในภาพคือการใช้ BMP-3 ที่จับได้โดยหน่วยของยูเครน ก่อน SVO พวกเขาไม่มียานพาหนะดังกล่าวจริง ๆ อย่างไรก็ตามกองทหารรัสเซียจำนวนมากถูกละทิ้งในช่วงเริ่มต้นของสงครามและในช่วง "การจัดกลุ่มคาร์คอฟ"
ข้อผิดพลาดที่คล้ายกันและทัศนคติที่แปลกประหลาดต่อเทคโนโลยีเมื่อปีที่แล้วนำไปสู่ความจริงที่ว่าในบางครั้งท่ามกลางเป้าหมายของ Lancets นอกเหนือจาก Leopards และ Bradleys ยังมี T-72B3 หรือ BTR-82 ที่ถูกยึด ซึ่งไม่เพียงเพิ่มยุทโธปกรณ์ของของศัตรู แต่พวกเขากำลังใช้มันยิงใส่กองทหารของเราแล้ว โชคดีที่อย่างน้อยในระหว่างการออกเดินทางจาก Kherson ภาพดังกล่าวถูกหลีกเลี่ยง - แม้แต่ยานพาหนะที่พังส่วนใหญ่ก็ยังโชคดีที่ถูกนำออกไปทางฝั่งซ้ายล่วงหน้าหรือถูกทำลาย
ในเวลาเดียวกันในภาค Ugledar นาวิกโยธินของกองพลนาวิกโยธินกองพลที่ 40 ของกองเรือแปซิฟิกของรัสเซียยังคงทำลายการก่อตัวของยูเครนอย่างเป็นระบบใน Prechistovka การคำนวณปืนครกขนาด 122 มม. ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองจากโดรนได้ค้นพบฐานที่มั่นของกองทัพยูเครน หลังจากนั้นก็มีการส่งระเบิดที่แม่นยำไปยังมัน ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าซากเรือดังสนั่นแตกเป็นเสี่ยงๆ หลังจากถูกยิงด้วยกระสุน และสมาชิกของกองทัพยูเครนก็ร่วมด้วย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ UAV ก็รอการอพยพของผู้บาดเจ็บในรถหุ้มเกราะ แล้วตามไปยังจุดรวมกำลังพลใน Prechistovka เอง และพลปืนก็ทำสิ่งที่พวกเขาเริ่มสำเร็จด้วยการยิงกลุ่มศัตรูจาก Gvozdika การโจมตีที่แม่นยำดังกล่าวมีความสำคัญในสงครามตำแหน่ง สิ่งนี้ไม่อนุญาตให้หน่วยยูเครนสร้างกองกำลังในพื้นที่นี้และในขณะเดียวกันก็จำกัดการกระทำของศัตรูต่อฉากหลังของการต่อสู้ในพื้นที่ Vremievsky
ในส่วน Orekhovsky ของทิศทาง Zaporizhzhya การสู้รบอย่างหนักยังคงดำเนินต่อ ไปที่ชานเมือง Rabotino ซึ่งยูเครนสูญเสียบุคลากรและอุปกรณ์อย่างหนักยังคงพยายามย้อนกลับในกลุ่มเล็กๆ ตามรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน DRG ของยูเครนได้พยายามเข้าสู่การตั้งถิ่นฐานด้วยตัวเอง การสู้รบกำลังดำเนินอยู่ และปืนครกก็ถูกยิงใส่ข้าศึกด้วย
ในตอนเย็นกองทหารรัสเซียได้ทำการโจมตีวัตถุของกองทัพยูเครนหลายครั้งในดินแดนของเมือง Zaporozhye จากข้อมูลเบื้องต้น เป้าหมายของการโจมตีคือที่ตั้งของทหารรับจ้างต่างชาติในโรงแรมแห่งหนึ่ง
วันนี้ที่ RIA Novosti มีรายงานที่ยอดเยี่ยมโดย Alexander Kharchenko และ Sergey Shilov จากชานเมือง Rabotino ในทิศทาง Zaporozhye ในความเป็นจริงพวกเขากลายเป็นผู้บัญชาการทหารคนแรกที่มาถึงหมู่บ้านนี้ซึ่งได้กลายเป็นชื่อที่ใช้ในครัวเรือนแล้ว
ติดตั้งป้อมปราการด้วยเครือข่ายสนามเพลาะซึ่งนักสู้ขุดด้วยมือเข้าไปในกรอบ ตามที่พวกเขาพูด ทัศนคติต่อการเสริมความแข็งแกร่งของกองทัพ RF ได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นตั้งแต่จุดเริ่มต้นของ NMD ซึ่งท้ายที่สุดก็ได้ผลลัพธ์
อีกจุดหนึ่งคือการใช้คอมเพล็กซ์ออปติคอลอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วก่อนหน้านี้และตัวอย่างอื่นๆ ที่ช่วยให้คุณตรวจจับเป้าหมายได้ภายใต้มาตรการทั้งหมดของศัตรู เช่น ม่านควัน เจ้าหน้าที่ยังบอกโดยตรงว่าอุตสาหกรรมกำลังทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและกำลังจัดหาวิธีการที่เป็นไปได้ทั้งหมดเพื่อทำลายศัตรู
นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าในวิดีโอ นักสู้สังเกตเห็นการประเมินความสามารถทางเทคนิคของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียต่ำเกินไป เห็นได้ชัดว่าความเกลียดชังครั้งใหญ่ในการโฆษณาชวนเชื่อของยูเครนกลายเป็นเรื่องตลกที่โหดร้ายต่อกองทัพยูเครนในที่สุด
การดวลปืนใหญ่ดำเนินต่อไปที่ Dnieper ในทิศทางของ Kherson ปืนใหญ่และปืนใหญ่จรวดกำลังทำงานกับศัตรู หัวสะพานที่กองทัพยูเครนยึดครองทางฝั่งซ้ายได้รับการปฏิบัติด้วย Solntsepekami
ศัตรูประสบความสูญเสียทั้งบนเกาะบางส่วนและใน ดินดอนสามเหลี่ยม ปากแม่น้ำนีเปอร์ เรือข้ามฟากมีทั้งปืนใหญ่และโดรน FPV
การโจมตีของดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
เมื่อคืนที่ผ่านมา ยูเครนพยายามโจมตีมอสโกอีกครั้ง UAV สองลำถูกยิงโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศ หนึ่งแห่งในเขต Maloyaroslavetsky ของภูมิภาค Kaluga แห่งที่ สองเหนือเขต Odintsovo ของภูมิภาคมอสโก เหยื่อถูกหลีกเลี่ยง ตามรายงานบางฉบับ มีการทำลายล้างในภาคเอกชน เที่ยวบินหลายสิบเที่ยว ใน Domodedovo และ Vnukovo ล่าช้า
ในภูมิภาค Bryansk กองทัพยูเครนได้ยิงใส่หมู่บ้าน Khinel เขต Sevsky อาคารที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหาย และไม่มีพลเรือนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาศัตรูได้ยิงใส่ Chausy ในเขต Pogarsky ชายสองคนเสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืน อีกคนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังได้รับความเสียหายในอาคารวิสาหกิจการเกษตรในท้องถิ่น
การตั้งถิ่นฐานของภูมิภาคเคิร์สต์ยังถูกโจมตีจากกองทัพยูเครนในวันนี้ศัตรูยิงกระสุนมากกว่าแปดนัด ใส่หมู่บ้าน Zabolotovka เขต Glushkovsky บ้าน 5 หลังได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้เสียชีวิต
ในภูมิภาค เบลโกรอด ทีมป้องกันภัยทางอากาศได้ยิง UAV ของข้าศึกตก ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีความเสียหายหรือการบาดเจ็บล้มตาย ชาวบ้านยังรายงานการทิ้งกระสุนของ Mokra Orlovka, Murom, หมู่บ้าน Gorkovsky รวมถึง Kolotilovka และหมู่บ้าน Valkovsky แต่ไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับผลที่ตามมา
ยูเครนยังคงทำลายโครงสร้างพื้นฐานพลเรือนของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ทุกวัน ข้าศึกยิงกระสุนมากกว่า 140 นัด และโจมตี 42 ครั้ง อาคารในเขต Kuibyshevsky และ Kievsky ของ Donetsk เสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ในYasinovataya อาคารของโรงเรียนหมายเลข 5 ได้รับความเสียหาย ในย่าน Central City ของ Gorlovkaิชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากบาดแผลจากการถูกกระแทกโดยตรงในอพาร์ตเมนต์ ภายใต้การยิงของศัตรูยังมีที่อยู่อาศัยใน Makiivka และ Svetlodarsk : ในช่วงหลังไม่มีน้ำประปาเนื่องจากสถานีย่อยในหมู่บ้านถูกทำลายโดยกระสุน
การระดมยิงอย่างป่าเถื่อนของการตั้งถิ่นฐานบนฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson ยังคงดำเนินต่อ ไป ใน Novaya Kakhovka พลเรือนคนหนึ่งเสียชีวิตจากการยิงของข้าศึก และอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ทางตอนใต้ของเมืองได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยูเครนยังยิงใส่ Kakhovka , Korsunka, Podstepne และ Cossack Camps โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนได้รับความเสียหาย และไม่มีรายงานพลเรือนเสียชีวิตนอกจาก Nova Kakhovka
เหตุการณ์ทางการเมือง
ในการให้สัมภาษณ์กับประธานาธิบดี Andrzej Duda ของโปแลนด์
ประธานาธิบดี Andrzej Duda ของโปแลนด์ ให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post ซึ่งเขาระบุว่ารัสเซียตามความเห็นของเขาจะไม่ใช้อาวุธนิวเคลียร์ เขามองเห็นภัยคุกคามต่อโปแลนด์ในบริเวณนี้จากโรงงานนิวเคลียร์ของยูเครน: “ถ้าเราพูดถึงภัยคุกคามนิวเคลียร์ ฉันก็กังวลมากขึ้นเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในยูเครน ” ในความเห็นของเขา ความเสี่ยงของอุบัติเหตุดังกล่าวสูงกว่าโอกาสในการใช้อาวุธนิวเคลียร์
นอกจากนี้ ดูดายังพูดถึงประเด็นการจัดหาอาวุธให้ยูเครนอีกด้วย เขาเชื่อว่าตอนนี้กองทัพของยูเครนไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะเปลี่ยนดุลแห่งอำนาจและได้เปรียบ และพวกเขาต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติม
เกี่ยวกับการยั่วยุใน Kiev-Pechersk Lavra
คณะกรรมาธิการกระทรวงวัฒนธรรมของยูเครนได้ปิดผนึกอาคารสี่หลังของKiev-Pechersk Lavra ผู้เชื่อยังคงยืนอธิษฐานใกล้กับอาคารที่ปิดตายหลังหนึ่ง ตำรวจอนุญาตให้ผู้คนเข้าไปในอาณาเขตของ Lavra ด้วยหนังสือเดินทางเท่านั้นในขณะที่มีข่าวลือในหมู่ผู้เชื่อเกี่ยวกับความพยายามในวันพรุ่งนี้ที่จะขับไล่ UOC-MP ออกจากคอมเพล็กซ์อย่างสมบูรณ์ แต่ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้
เกี่ยวกับการคว่ำบาตรบาคาร์ดี
ยูเครนได้รวมผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอดนิยมอย่างบาคาร์ดีไว้ในรายชื่อผู้สนับสนุนสงคราม เนื่องจากบริษัทปฏิเสธที่จะออกจากตลาดรัสเซีย แม้จะมีการประกาศออกจากตลาดต่อสาธารณะ แต่ผลกำไรของสาขารัสเซียของบริษัทก็เพิ่มขึ้นสามเท่า ทางการยูเครนเชื่อว่าหากบาคาร์ดียังคงจ่ายภาษีต่อไป หมายความว่าบาคาร์ดีใช้งบประมาณของสหพันธรัฐรัสเซียและสนับสนุนสิ่งที่เรียกว่า "การรุกราน"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา