13 ส.ค. 2023 เวลา 04:23 • ท่องเที่ยว

โรงแรมสันติสุข ถูกสุดในไทย อยู่ในสิงห์บุรี ทำกิจการมา 80 ปี ราคาเริ่มต้น 40 บาท

มีใครให้มากกว่านี้ไหม! ไม่เพียงดำเนินกิจการมายาวนานถึง 80 ปี แต่โรงแรมสันติสุข จังหวัดสิงห์บุรี ยังเป็นโรงแรมที่มีราคาถูกที่สุดในประเทศไทย!
เร็วๆ นี้สิงห์บุรีกำลังจะถูกปลุกให้ตื่นและมีชีวิตชีวาจากงานแสงสีสิงห์ ตั้งแต่วันที่ 18 - 27 ส.ค.นี้ เราเลยขอหยิบเรื่องซีฟๆ มุมลับๆ ของเมืองเล็กๆ เมืองนี้มาเล่าสู่กันฟังอุ่นเครื่องกันซักหน่อย ใครเคยไปเที่ยวสิงห์บุรีน่าจะชอบความเงียบสงบ มีความเรโทรนิดๆ ซึ่งหลายกิจการที่นั่นยังคงทำกันมาแบบดั้งเดิมและยาวนาน และหนึ่งในนั้นก็คือโรงแรมสันติสุขที่เปิดมา 80 ปีแล้ว แถมยังมีราคาถูกที่สุดในไทยอีกด้วย เริ่มต้นที่ 40 บาท!
โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนถนนสันติสุข ต.บางพุทรา อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี ตัวโรงแรมเป็นอาคารสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูนซึ่งใช้เป็นที่พักอาศัยของผู้ดูแลโรงแรม ส่วนชั้นบนที่เป็นห้องพัก มีทั้งหมด 10 ห้อง แต่ละห้องกว้าง 2.5 เมตร ยาว 3 เมตร ภายในห้อง มีเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม พัดลม และเก้าอี้นั่ง ทุกคนที่มาพักต้องใช้ห้องน้ำรวมซึ่งมีอยู่ 2 ห้อง
ที่เราว่าราคาถูกสุดในไทย เพราะเขาคิดราคาค่าบริการ พักชั่วคราว 40 บาท ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ถ้าค้างคืน คืนละ 50 บาท และถ้าอยากอยู่นานเป็นเดือน คิดเดือนละ 1,200 บาทไม่รวมค่าน้ำและค่าไฟ
ประวัติเล่าว่าที่นี่สร้างขึ้นในยุคที่สิงห์บุรีเป็นเมืองท่าเล็กๆ มีการขนส่งสินค้าและค้าขายกันตรงริมน้ำ โรงแรมจึงถูกสร้างขึ้นมาใกล้กับท่าเรือบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อรองรับพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาค้าขาย โดยราคาห้องพักเริ่มต้น คืนละ 15 บาท และขยับขึ้นเป็น 20 บาท จนถึง 50 บาทในปัจจุบัน
เราว่าโรงแรมสันติสุขที่ยังคงความเดิมๆ แทบไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย คือภาพวันวานของสิงห์บุรีที่ยังคงมีชีวิตในปัจจุบัน จริงๆ แล้วเมืองนี้ยังมีอะไรน่าสนใจและน่าค้นหาอีกเพียบ ไว้เราจะมาเล่าความสนุกของสิงห์บุรีให้ฟังอีกครั้งนะ
ติดตามสาระท่องเที่ยวชวนรู้ในแบบฉบับ Tourism for Good จากช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา