13 ส.ค. 2023 เวลา 12:20 • ท่องเที่ยว
บ้านทุ่งรุ่งอรุณ

กินอิ่มนอนอุ่น ที่บ้านทุ่งรุ่งอรุณ

บ้านทุ่งรุ่งอรุณตั้งอยู่ อ.ขุนตาล จ.เชียงราย อยู่นอกเส้นทางหลักที่จะขึ้นภูชี้ฟ้า ดังนั้นคนที่จะมาแวะทานกาแฟและขนม หรือมานอนพัก ต้องตั้งใจที่จะมาแวะเท่านั้น เพราะไม่ใช่ทางผ่าน เช่นเดียวกับเจ้าของสถานที่นี้ ที่มีความตั้งใจเกินร้อย ในการสร้างบ้านทุ่งรุ่งอรุณแห่งนี้ การประดับตกแต่งจะเป็นแบบชนบทเรียบง่าย ที่สัมผัสได้ถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด
น้องอาร์มและน้องแพรวิ่งออกมายืนโค้งต้อนรับ ตั้งแต่เราขับรถผ่านประตูเข้าบ้าน เตรียม welcome drink พร้อมขนมสำหรับต้อนรับ น้องอาร์มยืนอธิบายรายละเอียดเครื่องดื่มและขนมโฮมเมดทุกจาน ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้เล็กๆ น่ารัก น่าทาน
น้องๆ ใส่ใจสอบถามตั้งแต่พวกเราจองที่พัก เพื่อต้อนรับให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด เช่น ต้องการอาหารเย็นแบบไหน ต้องการให้เปิดเพลงแนวไหนระหว่างทานอาหาร เป็นต้น พวกเราเลือกอาหารเหนือเป็นอาหารมื้อเย็น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศและสถานที่ น้องเค้าเตรียมช่อดอกไม้สีเหลืองให้ เป็นดอกไม้ที่ใช้ประดับกับทุกสิ่ง ทุกมุม ให้เรารู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และอบอุ่นในความเอาใจใส่ของพวกเขา
ปกติที่พักสามารถพักได้ 2 คน หากต้องการพักสูงสุดได้ถึง 4 คน โดยน้องๆ เค้าจะมีเตียงเสริมให้นอนได้อีก 2 คน
อาหารเช้าก็จัดเต็มเช่นกัน มีข้าวต้ม แซนวิช ผลไม้ ข้าวเหนียวสังขยา พร้อมทั้งดอกสีเหลืองเล็กๆ น่ารักเช่นเคย
ตอนเราขับรถออกจากบ้านทุ่งรุ่งอรุณ น้องอาร์มและน้องแพรก็ออกมาโค้งส่งที่หน้าประตูรั้วอีกครั้ง พวกเราเห็นถึงความตั้งใจของน้องๆ ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า แม้บ้านทุ่งแห่งนี้จะอยู่ห่างไกล แต่คนที่ตั้งใจไป นอกจากจะไปให้กำลังใจน้องๆ เค้าแล้ว ก็เชื่อได้ว่าจะได้รับอะไรๆ กลับมาด้วยรอยยิ้มกันทุกคน
ที่พักมีเพียง 2 หลังเท่านั้น ช่วงเทศกาลหรือหน้าหนาวต้องจองล่วงหน้าเพราะอาจเต็มเร็ว ถ้าหากไม่ได้มาพัก สามารถแวะมาจิบกาแฟ ทานขนม ชมวิวทุ่งนาสวยๆ ได้ค่ะ
🚗 เดินทางจากสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
ร้านหยุดทุกวันอังคาร สามารถติดตาม และสอบถามรายละเอียดได้ค่ะ
โฆษณา