14 ส.ค. 2023 เวลา 12:09 • ท่องเที่ยว
สามยอด

เที่ยวคนเดียว 1 วัน สามยอด-สนามไชย

เหนื่อย ๆ จากงานใครว่าหยุดแล้วเราจะนอนพัก ขอตอบว่าไม่ค่ะ เพราะอาทิตย์นี้เรามีเป้าหมายคือการไปเที่ยว
สามยอดและกินขนมจีนไหหลำ ต่อด้วยคาเฟ่ พิพิธภัณฑ์
และอื่น ๆ อีกมากมาย 🫶🏻
1
MRT สามยอดออกทางออก 3
เช้านี้เริ่มเดินทางกันด้วย MRT ค่ะ เราออกสถานีที่ 3 เพื่อที่จะเดินไปกินขนมจีนไหหลำ ที่อยู่ถัดไปอีกประมาณ
เกือบ 2 กม. ได้
ย่านเมืองเก่าของดีคืออาคาร ตึก สวยมาก ๆ
อีกหนึ่งเหตุผลที่เราชอบเดินเที่ยวย่านเมืองเก่าไปเรื่อย ๆปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในเหตุผลก็คือ เราชอบเดินดู อาคาร ตึก บ้าน หรือสิ่งปลูกสร้างของที่นั้น ๆ ค่ะ ด้วยความที่เป็นย่านเมืองเก่า เราก็จะได้เห็นอาคารทรงสวย ๆ บ้านหรือร้านค้าทรงแปลกตา คราสสิค เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะยืนถ่ายรูปเอามาเก็บไว้ ชอบมาก ถึงมากจริง ๆ
2
ขนมจีนไหหลำโกหลุน
  • สุดยอดความอร่อย ขนมจีนใส่กะปิ หอม นัว แซ่บ
ราคา : เริ่มต้นที่ 60 บาท
สถานที่ : อยู่ใกล้ ๆ ศาลเจ้าพ่อเสือ
แนะนำ : วันหยุด ถ้าใครไปสาย ๆ อาจต้องรอคิวนิดนึง
1
ไฮไลท์ของการขุดตัวเองจากเตียงนุ่ม ๆ ในวันอาทิตย์ของเราคือร้านนี้ค่ะบอกเลย จานที่เราสั่งมาคือน้ำข้น+หมูกรอบ
ราคา 80 บาท
ส่วนตัวชอบมาก ๆ ยิ่งเวลาใส่กะปิลงยิ่งชอบ จากตอนแรกอร่อยอยู่แล้ว พอเติมกะปิไป 1-2-3 ช้อนยิ่งแซ่บยิ่งนัวเข้าไปใหญ่ กลมกล่อมมาก ๆ เส้นนุ่มหนึบ น้ำก็หนืดนัว ส่วนหมูกรอบไม่ต้องพูดถึงเพราะอร่อยมากกก กรอบมาก ๆ
ปลื้มสุด
2
ระหว่างรอคิวเจอคนเวียดนามเลยชวนเขามานั่งกินด้วยกัน
  • นอกเรื่องครั้งที่ 1
ระหว่างรอคิวกินขนมจีนไม่นาน ก็เจอผู้หญิงน่ารัก
คนหนึ่ง เราก็เลยทักเขาไปว่า “มาคนเดียวหรอ” สรุปเขาไม่ใช่คนไทยค่ะ 5555 ตอนแรกก็ตกใจอยู่ เพราะภาษาของเรานั้นเรียกได้ว่า ลูกงูลูกปลาสุด แต่สุดท้ายก็ฮึดสู้
เอาลูกงูลูกปลามาใช้ เพื่อที่จะชวนเขามานั่งกินด้วยกัน
( คิวเขาถัดเราไปเยอะมาก กลัวเขาหิวเลยชวนมา
กินด้วยกัน ) ด้วยภาษาอังกฤษที่นึกออกว่า
1
“You sit wiht me มั้ย?” 5555555
1
ก็ตามนั้นฮะ เขาเข้าใจแล้วก็มานั่งกินกับเรา กินเสร็จเราก็มีพาเขาไปซื้อยาให้พี่สาว แล้วก็แยกย้าย แต่ก่อนกลับเขาขอเลี้ยงชานมเรา แต่เดินหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอเลยมาจบที่ชามะนาว 7-11 เป็นมิตรภาพที่น่ารักแบบงง ๆ แลก Tiktok ig กันเสร็จครบเรียบร้อย 5555
ศาลเจ้าพ่อเสือ
กินเสร็จเราก็เดินแวะไปดูซาลเจ้าพ่อเสือที่อยู่ห่างจากร้านขนมจีนไปไม่ไกล ข้างในกลิ่นธูป เทียนเยอะมาก แต่เราหอมค่ะ55555 คนเยอะมากด้วย ของขายด้านหน้าเต็มไปหมด เข้าไปขอพรได้แปปนึงก็เดินออกมาแล้วไปที่อื่นกันต่อ
ข้อดีของการเดินเปื่อย ๆ คือการเจอมุมสวย ๆ โดยบังเอิญ
ไหว้ศาลเสร็จเดินเปื่อย ๆ ไปอีกลิโลสองกิโล เดินวนไป
นู้นนี้ ก็ตามภาพค่ะ ได้ภาพมุมนู้นมุนนี้สวย ๆ มาแบบบังเอิญ เป็นอะไรที่ภูมิใจมาก ๆ เวลาเดินเปื่อยแล้วเจอที่ที่ถูกใจ💖
บ้านขนมปังขิง
  • บ้านขนมปังขิง ใกล้เสาชิงช้า
1
ราคา : เริ่มต้น 70 ขึ้นไป
มีอะไร : ชุดขนมไทย น้ำ ชุดไทย
ชุดไทยเช่า : 199/ชม
เปิดปิด :
จันทร์-ศุกร์ 11:00-20:00
เสาร์-อาทิตย์ 09:00-20:00
ร้านขนมไทยโบราณใกล้ ๆ เสาชิงช้า ร้านนี้เราเจอด้วยความบังเอิญค่ะ เจอแล้วตรงเข้าร้านปุ๊บแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย เพราะร้านสวยมาก ๆ ใครที่ชอบสไตล์ไม้ โบราณ
ร้านนี้บอกคำเดียวว่าตอบโจทย์ บรรยากาศในร้านร่มรื่นเย็นสบาย นอกจากนี้ยังมีชุดไทยสวย ๆ ให้เราเช่าเดินถ่ายรูปเล่นในร้านด้วย
1
ขนมไทยชุด กระเช้ามงคล
เราเลือกสั่งเป็นชุดกระเช้ามงคลมา ในกระเช้าจะมีขนมไทยทั้งหมด 8 คำ ราคา 199/ชุด ตอนเสิร์ฟเขาจะเสิร์ฟพร้อมควันค่ะ อลังการเว่อ กินแล้วรู้สึกเป็นผู้ดีกรุงเก่า
เป็นแม่การาเกด แม่แมงเม้า แม่บัว เลิศปังปุ มีชาติตระกูลสุด 5555
1
ชอบอีกอย่างคือเพลงมี่ร้านเปิดค่ะ แต่ละเพลงเพราะจับจิต
เพลงชิงชังเอย ละครเก่า ๆ มาเต็มเข้าบรรยากาศคูณไปอีก100
ในส่วนของมุมนั่ง ที่ร้านมีหลายมุมให้เลือกมาก มุมในร้าน มุมห้องแอร์ มุมนอกร้าน มุมห้องไทย สวยและน่านั่งทุกห้อง
เดินเล่นรอบเสาชิงช้า แวะไหว้พระ
กินเสร็จถ่ายรูปเสร็จเราก็เดินกันต่อ ตอนนี้ในหัวคือไม่มีล้ะ เน้นเดินไปเรื่อย ๆ แวะไหว้พระบ้าง ดูเสาชิงช้าบ้าง นั่งพักบ้าง เดินเล่นไปเรื่อย ๆ ก็กลับ MRT ไปต่อที่สนามไชย
สนามไชย
มิวเซียมสยาม
เป้าหมายต่อมาของการมาสนามไชยคือ มิวเซียมสยาม
เดินทางง่ายมาก เพราะอยู่ทางขึ้น MRT เดินขึ้นมาถึงเลย
ไม่ต้องกลัวหาไม่เจอ
น้องหมาชื่อ สติ
ก่อนเข้ามิวเซียมด้านหน้าเขาจะมีร้านคาเฟ่เล็ก ๆ อยู่ ใครหิวแวะเติมพลังก่อนได้เลย ลืมบอกที่ร้านเขามีเจ้าตัวเล็กด้วยค่ะชื่อน้องสติ น่ารักมาก
2
ค่าเข้า 100 บาท
  • มิวเซียมสยาม
ค่าเข้า : 100 บาท นักเรียนนักศึกษา 50 บาท
เปิดปิด : 10:00-18:00 อังคาร-อาทิตย์
เดินทาง : ออกทางออกที่ 1 MRT สนามไชย
1
ต่อภาพ
ข้างในมิวเซียมเขาจะมีให้เราเล่นทั้งหมด 3 ชั้นค่ะ แต่ละชั้นก็จะมีกิจกรรมแปลก ๆ ต่างกันไป แต่ทุกอย่างสอดแทรกความเป็นไทยไปแบบเต็มเปี่ยม
มุมนี้ดีงามใครมาต้องดู
มุมนี้ในมิวเซียมเป็นอะไรที่อยากกราบคนทำสักร้อยรอบมาก ๆ โชว์นี้เขาจะมีเป็นรอบ ๆ ค่ะ แต่ละรอบรอไม่นานใครไปแนะนำให้อยู่รอดูค่ะ เพราะมันสวยมากจริง ๆ เหมือนดูจอภาพสามมิติเลย
1
มุมอื่น ๆ
นอกจากนั้นเขาก็จะมีมุมอื่น ๆ ให้เราเดินดูเช่นโซนอาหารไทย โซนของเก่า ของไทย เช่น กระเป๋ารถเมล์อาชีพในฝันของเด็กไทยทุกคน5555 หรือมุมแต่งตัวเป็นคนสมัยก่อน
มุมนี้เป็นอีกมุมที่เราชอบและใช้เวลาเล่นนานมาก ๆ เพราะเปลี่ยนมันเล่นเกือบทุกชุด พร็อบเขามีให้เยอะว่าไม่ได้
เสื้อเอย กระโปรงเอย หมวกเอย กระเป๋าเอย สร้อย แหวน ที่คาดผม ใหนจะฉากหลังสวย ๆ ที่เลือกได้อีกและทั้งหมดที่ว่ามาเราเล่นได้เลยฟรี ๆ จึ้งมาก เป็นมุมที่ควรหาทำมาก ๆ
ปล่อยเด็กเว่อ หมายถึงเราเนี่ย ปล่อยเด็กเว่อ55555
ก่อนกลับแวะวัดโพธิ์หน่อย อยู่ติดมิวเซียมเลย
ก่อนกลับแน่นอนว่ามาถึงสนามไชยก็ต้องแวะวัดโพธิ์หน่อยตอนเราไปมันเย็นมาก + ฝนจะตกอีกแล้ว 🥹 เลยเดินเล่นได้แค่แปปเดียว เข้าไปเดินดูเจดีย์ 4 ราชกาลให้หายอยากรู้อยากเห็นตามประสาคนเรียนการท่องเที่ยวสักพักก็เดินกลับ
เป็นอีกหนึ่งวันที่เหนื่อยมากแต่ก็สนุกมากเหมือนกัน💖
ส่วนตัวเป็นคนไปใหนมาใหนคนเดียวบ่อยอยู่แล้ว เพราะชอบเดินเล่น ชอบเปื่อย ดูนู้นนี้ตามอารมณ์
สนุกไปอีกแบบเหมือนกันค่ะ รู้สึกตามใจตัวเองดี อยากแวะใหนแวะ อยากกินไรกิน อยากทำไรทำ เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ ไม่แพ้กับการเที่ยวกับเพื่อนเลย 🫶🏻⭐️🥰
โฆษณา