11/08/2566 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

จากที่วางแผนเก็บอุทยานที่ชัยภูมิ 2 แห่งคือไทรทองกับป่าหินงาม ตอนแรกลังเลๆว่าจะกางเต๊นท์นอนที่ป่าหินงามดีหรือว่าหาอุทยานอื่นใกล้ๆนอน เพราะเนื่องจากไปหาอ่านคอมเม้นท์แล้วเขาว่ากันว่าวิวกางเต๊นท์ไม่มีอะไร
แต่พอลองหาแล้วมันไม่มีที่ใกล้ๆ ก็เลยตัดสินใจนอนที่ป่าหินงาม การตัดสินใจเกิดก่อนที่จะเดินทางไปที่ป่าหินงาม
ค่าเข้าอุทยานคนละ 40 ค่ารถ 30
อุทยานแห่งชาติป่าหินงามเป็นอุทยานขึ้นชื่อในการท่องเที่ยว วันที่ผมไปเป็นวันศุกร์ มีรสบัสเด็กนักเรียนมาเที่ยวราว 3-4 รถบัส พวกเด็กประถม มัธยม มาทัศนศึกษา พื้นที่อุทยานเขากว้างขวาง และมีรถบริการไปชมทุ่งดอกกระเจียว
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ
จุดแรกที่รถพาไปส่งคือทุ่งชุมดอกกระเจียว ถึงชื่อจะบอกว่าทุ่งชมดอกกระเจียว แต่มันก็ไม่ได้มีเฉพาะการดูดอกกระเจียว มันมีชมผาด้วย ผาตรงนี้ชื่อผาสุดแผ่นเดิน เป็นเขตรอยต่อของ 3 จังหวัดคือ ลพบุรี ชัยภูมิ แล้วก็อะไรแล้วจำไม่ได้
ผาสุดแผ่นดิน
มองจากผาสุดแผ่นดินลงไปจะเป็นแนวป่าซับลังกา ในจังหวัดลพบุรี
หนังสติ๊กยิงปลูกไม้
ที่นี่เขาจะทำทางเดินศึกษาธรรมชาติเป็นทางปูน เดินไปก็จะเจอต้นไม้ เจอดอกกระเจียว ถึงแม้ว่าตอนผมไปดอกกระเจียวจะดอกหายไปแล้วแต่บนเส้นทางก็ยังน่าเดินอยู่ดี แจ่มเหลือเกิน
รังมดตรอด กัดเจ็บนะอีมดนี่ ตอนเด็กเคยโดนรุม
รังมดตรอด
หลังจากเดินชมเส้นทางดอกกระเจียวแล้ว ก็มาขึ้นรถไปอีกที่ ทีนี้ละเป็นป่าหินแล้ว มาป่าหินก็เดินดูกันหอบอีก มีหินถ้วยบอลโลก หินนุ่นนี่นั่นเต็มไปหมด
ป่าหินงาม
สำหรับลานกางเต๊นท์ที่ป่าหินงามนี่ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบนะ พื้นที่เขากว้างขวางเลือกกางเต๊นท์ได้สะดวก ถ้าหากไปถึงก่อน เราก็สามารถเลือกที่กางติดถนนได้ จอดรถแล้วเอาของลง กางเต็นท์ได้เลย
พื้นที่กางเต๊นท์สะดวก
พื้นที่ลานกางเต๊นท์กว้างขวาง
พื้นที่ลานกางเต๊นท์
กล้องวงจรปิดก็มี ปลอดภัยแน่นอน
กล้องวงจรปิดมีทั่วไป
ห้องน้ำก็ใหม่และสะอาด
ห้องน้ำ
ตอนเช้ามีหมอกด้วยนะ แต่ว่าไม่ได้ถ่ายรูปไว้
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ
สรุป
1.ที่นี่ควรมาโดยประการทั้งปวง
2.ถ้าจะดูดอกกระเจียว ต้องมาช่วงเดือนพฤษภาคม
3.เดือนสิงหาก็มีหมอกแล้ว ตอนเช้าหมอกพัดมาพร้อมลมเรื่อยๆผ่านหน้าเต็นท์
4.อากาศเย็นสบายมาก ขนาดตอนเที่ยงอากาศยังเย็นสบาย เข้าไปนอนในน้องแดงหลับได้ ซึ่งปกติน้องแดงจะร้อนเอาเรื่องเพราะเป็นเต็นท์สำหรับหน้าหนาว
5.ไก่หมุนหน้าอุทยาน ห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง อร่อยมาก
โฆษณา